Top 8 loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu học nhạc

0
7354

Cùng VietVocal tham khảo ngay Top 8 loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu trong bài viết này nhé!

Khoa học đã chứng minh rằng chơi nhạc cụ là cách để giúp não bộ phát triển hơn, tinh thần hứng khởi hơn và giúp chúng ta giải tỏa những căng thẳng, áp lực của cuộc sống. Người biết chơi một loại nhạc cụ nào đó luôn là ngôi sao của những bữa tiệc, là điểm nhìn thu hút đối với người khác giới. Cùng VietVocal tìm hiểu về những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người bắt đầu và bắt tay vào học ngay hôm nay nhé!

 

Piano

Có vẻ như Piano là nhạc cụ phức tạp nhất khi nó đòi hỏi bạn cần phải học cách phối hợp cùng một lúc cả hai tay, nhưng thật sự Piano là một trong những loại nhạc cụ dễ học nhất cho người mới bắt đầu. 

Với kiểu dáng đẹp cùng thiết kế các phím đàn đơn sắc. Mọi âm thanh vang lên từ chiếc đàn piano thực sự rất tuyệt vời. Vậy nên Piano được mệnh danh là vua của các loại nhạc cụ và luôn ở trong top những loại đàn được ưa chuộng nhất trên thế giới. 

nhạc cụ piano
Piano – Nhạc cụ nên và dễ học nhất dành cho người mới bắt đầu

Học chơi Piano giúp bạn có nền tảng cho việc học chơi các nhạc cụ khác sau này. Khi học cách đọc một bản nhạc Piano, bạn đang học được kỹ năng đọc bản nhạc ở trên bất kỳ nhạc cụ phương Tây khác. Hơn nữa, các khái niệm âm nhạc và thuật ngữ được học trong các bài học Piano là những kiến thức phổ quát sẽ giúp bạn trở thành một nhạc sĩ trong tương lai.

Học để chơi piano có lợi ích cả về thể chất lẫn tinh thần của bạn. Nhạc cụ này giúp bạn nâng cao các kỹ năng ngôn ngữ và khả năng toán học; rèn luyện tính kiên nhẫn, sự tập trung sự; và rất nhiều lợi ích khác bạn học được thông qua các phím đàn.

Tham khảo bài viết: 7 Bước cơ bản giúp bạn tự học đàn Piano hiệu quả

 

Organ

Organ là nhạc cụ có thể mô phỏng lại âm thanh của nhiều loại nhạc cụ. Đây là loại nhạc cụ sử dụng cho những người yêu thích và học nhạc, từ những người mới bắt đầu học đến những người chơi chuyên nghiệp.

nhạc cụ organ
Organ – Một trong những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu

Âm thanh của đàn Organ có thể sẽ không hay bằng đàn Piano. Tuy nhiên nhạc cụ này lại dễ chơi và giá thành rẻ hơn Piano rất nhiều. Hơn nữa, khóa học Organ cũng khá rẻ và bạn chỉ tốn khoảng từ 3 tháng trở lên là có thể chơi được. Và lúc ấy, bạn hoàn toàn có thể tham gia vào các ban nhạc chơi đàn ở các phòng trà, quán cà phê, đám cưới,…và kiếm được khoản thu nhập không hề thấp.

Tham khảo thêm bài viết: 

 

Guitar

Trong danh sách những nhạc cụ phổ biến nhất, Guitar luôn đứng ở vị trí Top đầu. Trước đây nó được biết đến với cái tên là Tây Ban cầm – Loại nhạc cụ đã tồn tại hơn 5000 năm và được người Tây Ban Nha cải tiến nó thành chiếc đàn guitar như ngày nay.

nhạc cụ guitar
Guitar – Một trong những loại nhạc cụ dễ chơi và thường gặp nhất.

Đàn Guitar là loại nhạc cụ dễ chơi, chi phí rẻ và phù hợp với nhiều lứa tuổi, âm sắc của khá đa dạng có thể chơi ở mọi nơi bạn muốn. Ngày nay, Guitar dường như là một loại nhạc cụ không thể thiếu đối với các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên.

Tham khảo thêm bài viết: 

 

Ukulele

Nhạc cụ có nguồn gốc từ vùng đất Hawaii xinh đẹp, có kiểu dáng tương tự như Guitar nhưng nhỏ gọn hơn vậy nên còn có tên gọi là đàn guitar Hawaii 4 dây. Ukulele xuất hiện vào thế kỷ XIX và tạo ra cơn sốt không chỉ ở nước Mỹ mà còn dần phổ biến khắp thế giới như ngày nay.

nhạc cụ ukulele
Ukulele – Một trong những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu

Giai điệu tươi vui, trọng lượng nhẹ và dễ chơi chính là lý do mà ai ai cũng đều mê tít và lựa chọn Ukulele là loại nhạc cụ đầu tiên để bắt đầu học nhạc.

 

Trống (Drum)

Trống phù hợp với những bạn trẻ cá tính, năng động. Nhạc cụ này giúp các bạn khẳng định được phong cách của bản thân thông qua những hình thức chơi trống. Có thể đó là sự nổi loạn, nhưng cũng có thể rất nhẹ nhàng.

nhạc cụ trống
Trống (Drum) – Nhạc cụ định hình phong cách của bạn thông qua cách chơi

Trống có âm thanh mạnh mẽ, trầm bổng và ấm. Một bộ trống thường có khá nhiều loại trống và đủ kích thước khác nhau và mỗi cái sẽ giữ vai trò khác nhau. Khi chơi trống, bạn cần sử dụng toàn bộ cơ thể, lúc này cả tay lẫn chân đều phải hoạt động liên tục. Vậy nên nếu muốn tập chơi trống, bạn cần đảm bảo sức khỏe tốt và lực tay đủ mạnh. 

Tham khảo thêm bài viết: 6 Hướng dẫn giúp bạn tự học đánh trống cơ bản cực hiệu quả

 

Harmonica

Nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu tiếp theo VietVocal muốn giới thiệu đến bạn là Harmonica. Đây là một loại nhạc cụ không quá xa lạ, 1 cây kèn bé nhỏ với âm thanh du dương, có thể chơi được nhiều thể loại nhạc và tiện lợi đã giúp nó chiếm được cảm tình của nhiều người ở trên thế giới.

nhạc cụ harmonica
Harmonica – Một trong những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu

Giá cả phải chăng, hợp túi tiền là một ưu điểm khác là loại nhạc cụ này. Yêu cầu duy nhất để bạn có thể chơi được loại nhạc cụ này là cần phải biết một chút kĩ năng xử lí âm nhạc và kiểm soát được độ mạnh nhẹ của hơi thở.

 

Sáo, Tiêu

Sáo, tiêu là những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu. Khi chơi nhạc cụ này, bạn sẽ toát lên một phong thái vô cùng lãng tử. 

nhạc cụ sáo, tiêu
Sáo và tiêu – Một trong những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu

Cây sáo, tiêu nhỏ gọn, tiện dụng và chi phí rẻ nên đây sẽ là người bạn đồng hành tốt để bạn có thể mang đi khắp nơi. Âm thanh của sáo da diết, du dương, lúc trầm lúc bổng, còn tiêu thì trầm ấm. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết để bạn chơi hay sáo và tiêu là bạn cần có một luồng hơi mạnh và ổn định.

 

Đàn tranh

Loại nhạc cụ mang hơi hướng cổ điển phù hợp với những bạn nữ đằm thắm, dịu dàng. Đàn tranh đã có từ lâu đời và là loại đàn truyền thống của phương Đông. Được sử dụng để hòa tấu, độc tấu và đệm hát. 

nhạc cụ đàn tranh
Đàn tranh – Một trong những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu

Đàn tranh có 16 dây và khi chơi sẽ dùng tay để gảy. Âm sắc của đàn vang vọng, trong trẻo như tiếng suối, khiến người nghe cảm thấy nhẹ nhàng, thanh thản đến lạ. Đặc biệt, đàn tranh là nhạc cụ không kén thể loại nhạc, từ dân ca, nhạc trẻ đến cả nhạc rock, biến tấu nhanh hay chậm thì thanh âm của đàn cũng rất hợp.

Đăng ký tham gia học các thanh nhạc tại VietVocal ngay hôm nay để luyện tập cùng nhạc cụ và cảm nhận được sự cải thiện ở trong giọng hát của mình TẠI ĐÂY!


Âm nhạc hiện hữu từ sâu thẳm nơi trái tim mỗi người và góp phần giúp cho cuộc sống trở nên sắc màu hơn. Vậy nên không lý do gì việc bạn có thể chơi một loại nhạc cụ lại không giúp cho mọi người yêu mến bạn. Hãy cho VietVocal biết trong những loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu trên thì bạn phù hợp với loại nhạc cụ nào nhất nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trước10 Thói quen gây hại cho giọng hát thường gặp có thể bạn đang mắc phải
Bài tiếp theoNhững màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất bạn không nên bỏ qua