Những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất bạn không nên bỏ qua

0
1530

Cùng VietVocal tìm hiểu về những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất qua phần thể hiện của những ca sĩ nổi tiếng trong làng nhạc US-UK trong bài viết này nhé!

US-UK là nền âm nhạc luôn dẫn đầu các xu hướng âm nhạc và tạo thành những làn sóng lan rộng khắp thế giới chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Trong bài viết hôm nay, VietVocal xin liệt kê những bản nhạc song ca xuất sắc nhất của làng nhạc Us-Uk.

 

When You Believe | Whitney Houston & Mariah Carey

Được xem là hai giọng ca nữ vĩ đại nhất cuối thế kỉ 20, Whitney Houston và Mariah Carey tạo nên một dấu ấn khó quên trong nhạc Pop/R&B khi cùng kết hợp để tạo nên bài hát “When You Believe”.

when you believe
When You Believe – Những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất

Chất giọng mạnh mẽ nhưng lại vô cùng ngọt ngào, truyền cảm của Whitney cùng giọng hát thánh thót, mượt mà như suối của Mariah đã giúp cho bài hát đoạt được tượng vàng Oscar cho hạng mục “Bài hát nhạc phim xuất sắc nhất”.

 

Save Your Tears | The Weeknd & Ariana Grande

Ngay sau khi The Weeknd hợp tác cùng Ariana Grande ra mắt bản remix cho Save your tears, ca khúc đã leo thẳng lên vị trí số một BXH Billboard Hot 100.

save your tears
Save Your Tears – Những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất

Save your tears trong nói về chuyện tình trong quá khứ khiến Weeknd cảm thấy hối hận khi chạy trốn mối quan hệ và làm người yêu rơi nước mắt. Ở bản remix, những đoạn bè cao vút, đậm chất R&B của Ariana Grande đã góp phần tạo điểm nhấn cho toàn bài.

 

A Whole New World | Peabo Bryson & Regina Belle

Bản tình ca A Whole New World đã giành giải Oscar cho “Bài hát trong phim hay nhất” đồng thời giải Grammy cho “Bài hát của năm”. Trong phim, A Whole New World đã được thể hiện bởi hai ca sĩ là Brad Kane và Lea Salonga.

Tuy nhiên, màn song ca do Peabo Bryson và Regina Belle thể hiện lại là phiên bản được yêu thích nhất. Chính đĩa đơn A Whole New World đã lật đổ được ngai vàng của I Will Always Love You (Whitney Houston) khi ấy đang thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong vòng 14 tuần liên tiếp.

 

Just Give Me A Reason | P!nk & Nate Ruess

Phát hành vào dịp Valentine năm 2013, Just Give Me a Reason của Pink hát cùng Nate Ruess (trưởng nhóm Fun.) ngay lập tức “gây nghiện” trên khắp thế giới.

just give me a reason
Just Give Me A Reason – Những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất

Suốt thời điểm đó, dù ở châu Âu, châu Á hay tới châu Mỹ, từ các trung tâm thương mại cho đến đến khắp các đường phố, ai cũng có thể dễ dàng bắt gặp giai điệu với những câu hát: “Just give me a reason, just a little bit’s enough. Just a second we’re not broken just bent…”.

 

Shallow | Lady Gaga & Bradley Cooper

Shallow được coi là một trong những bản song ca nổi tiếng nhất thập niên qua. Ngay từ khi mới ra mắt, ca khúc này đã lọt top hàng loạt bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới, đồng thời nhận được nhiều giải thưởng, trong đó có giải Quả cầu vàng cho hạng mục “Ca khúc nhạc phim xuất sắc”.

shallow - Lady Gaga & Bradley Cooper
Shallow – Những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất

Lady Gaga đã từng chia sẻ về ý nghĩa Shallow rằng: “Đó là một cuộc hội thoại mà người đàn ông đã thực sự lắng nghe người phụ nữ. Chúng ta đang sống ở trong một thời đại mà điều đó rất quan trọng đối với những người phụ nữ. Họ muốn được lắng nghe”.

 

Beauty And The Beast | Celine Dion & Peabo Bryson

Beauty And The Beast đã giành được một số giải thưởng lớn, có thể kể đến như Giải Quả cầu vàng cho bài hát gốc hay nhất, Giải Oscar cho Bài hát gốc hay nhất và Giải Grammy cho Bài hát hay nhất viết cho sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

Với vai trò là một đĩa đơn, “Beauty and the Beast” là một sự thành công xuất sắc về thương mại, đạt được vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và trở thành bản hit nằm ở trong top 10 thứ hai của cả Celine Dion và Peabo Bryson tại Hoa Kỳ. Thành công của bài hát này được gắn liền với dấu mốc khi mới bắt đầu sự nghiệp ca sĩ của Celine.

 

I Knew You Were Waiting (For Me) | George Michael & Aretha Franklin

Ca khúc thu âm chung của hai ca sĩ George Michael và Aretha Franklin là đĩa đơn thứ ba của Michael kể từ khi bắt đầu hoạt động solo. Bài hát mang âm hưởng của dòng nhạc Pop Rock và R&B. 

i knew you were waiting (for me)
I Knew You Were Waiting (For Me) – Những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất

I Knew You Were Waiting (For Me) từng đứng vị trí số một trên bảng xếp hạng âm nhạc của nước Anh và nước Mỹ. Và cũng chính nhờ ca khúc này, Michael đã dành được giải thưởng Grammy danh giá đầu tiên.

 

Scream | Michael Jackson & Janet Jackson

Scream‘ là một bản nhạc song ca đã đi vào lịch sử của 2 anh em nhà Jackson.

Không chỉ có giọng hát hay, những vũ điệu chuyên nghiệp của Michael Jackson và Janet Jackson ở trong một MV ấn tượng còn khiến cho bao thanh niên nằm lòng một thời. Hai anh em tuy ít khi song ca với nhau, nhưng một khi đã ‘tung chiêu’, giới hâm mộ lại được sống trong những giai điệu pop chất lừ.

 

End Game |Taylor Swift và Ed Sheeran 

Ca khúc được trích từ album của nữ ca sĩ Taylor Swift mang tên ‘Reputation’. Lần này, cô đã rủ rê anh bạn thân là Ed Sheeran góp giọng.

Cả hai đã trình diễn ca khúc ‘End Game’ lần đầu tiên tại 2017 Jingle Ball Tour. Và khỏi phải nói, các fan đã hào hứng tới mức nào khi được ngắm hai thần tượng cùng lúc trên sân khấu.

 

Đăng ký tham gia học các thanh nhạc tại VietVocal ngay hôm nay để luyện tập cùng nhạc cụ và cảm nhận được sự cải thiện ở trong giọng hát của mình TẠI ĐÂY!

Trên đây là toàn bộ top 9 những màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất do VietVocal tổng hợp và giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua bài viết, các bạn có thể tìm được cho mình bài nhạc yêu thích. Đừng quên chia sẻ đến những người thân yêu những ca khúc “bất hủ” này để cùng họ thưởng thức nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcTop 8 loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu học nhạc
Bài tiếp theo6 Cách duy trì động lực học hát bạn nên biết