6 Cách duy trì động lực học hát bạn nên biết

0
617

6 Cách duy trì động lực học hát ngay sau đây là những lời khuyên thiết thực giúp bạn duy trì được động lực để theo đuổi ước mơ ca hát của mình.

Dù bạn là người yêu thích âm nhạc và đam mê ca hát đến mức nào, sẽ vẫn có những lúc bạn cảm thấy chán nản và mất dần động lực học tập. Trong bài viết này, VietVocal sẽ liệt kê 6 Cách duy trì động lực học hát mà bất cứ ai cũng đều dễ dàng áp dụng. Tuy nhiên có hiệu quả với bạn hay không thì vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhé!

 

1. Đặt ra mục tiêu học hát

Mục tiêu nhỏ trong các buổi luyện tập

Trước mỗi buổi học thanh nhạc, các bạn hãy dành ra một chút thời gian để xác định được mục tiêu cho buổi luyện tập hôm đó. Lưu ý là mục tiêu không quá đơn giản và cũng không quá khó khăn để tránh cảm giác nhàm chán, dễ bỏ cuộc.

Tại sao bạn cần phải làm vậy? Bởi vì đó chính là mục tiêu ngắn hạn và bạn hoàn toàn có thể hoàn thành được. Và đương nhiên một khi hoàn thành một công việc và đạt được thành tự nào đó, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tự hào và có tinh thần học tập hơn phải không nào!

cách duy trì động lực học hát 1
Đặt ra mục tiêu học hát

Mục tiêu thúc đẩy

Đây chắc chắn là điều mà ai cũng cần phải có, chỉ cần bạn xác định được một điều chính là: “TẠI SAO?”. (Ví dụ: Tại sao mình bắt đầu học hát?). Điều này sẽ giúp bạn xác định được mục tiêu của mình rõ ràng hơn, giúp bạn kết nối việc học tập với đam mê của mình.

Bất kể đó là lý do gì cũng đều sẽ tạo động lực thúc đẩy cho bạn nguồn cảm hứng vô tận. Đó chính là nguồn năng lượng và nguồn năng lượng ấy sẽ giúp bạn chắc chắn với con đường đã chọn và nắm chắc chiếc Micro của mình. 

→ Tham khảo thêm: 6 Lý do bạn nên tham gia một khóa học thanh nhạc ngay hôm nay

2. Tìm được một người truyền cảm hứng

Tìm được một người truyền cảm hứng cho mình là điều rất quan trọng. Đó có thể là một nghệ sĩ nổi tiếng, một giáo viên dạy thanh nhạc hay chỉ đơn giản là những người xung quanh chúng ta. Người đó là người có thể xây dựng được sợi dây kết nối với bạn, tiếp lửa đam mê và giúp đỡ bạn trên con đường học tập phía trước.

cách duy trì động lực học hát 2
Tìm được một người truyền cảm hứng

Tất nhiên, việc học một cái gì đó mới thật là khó và bạn hay phàn nàn về điều đó là hoàn toàn tự nhiên. Đôi lúc, sự thất vọng của bạn chắc chắn sẽ xuất hiện trong suốt quá trình học thanh nhạc và bạn sẽ học được cách đối phó, vượt qua những điều này qua sự kết nối với người truyền cảm hứng cho mình.

3. Đừng xem âm nhạc như một môn học

Thay vì xem âm nhạc như một môn học, hãy tạo ra sự khác biệt để bạn thấy được âm nhạc là một thú vui giải trí.

Để làm được điều này, đầu tiên bạn cần phải chắc chắn rằng âm nhạc sẽ là môn nghệ thuật. Và bộ môn nghệ thuật này giúp phát triển trí thông minh não phải (kỹ năng sáng tạo) của bạn.

cách duy trì động lực học hát 3
Âm nhạc sẽ là môn nghệ thuật

Chỉ khi được làm điều mình thích, bạn mới tập luyện với niềm yêu thích. Những giây phút luyện tập giống như là những giờ giải trí chứ không phải là những tiết học căng thẳng. Hãy cố gắng nói chuyện với chính bản thân để thấu hiểu mình  hơn nhé!

4. Học hát cùng bạn bè, giáo viên để tạo nên hứng thú

Bất kể khi làm việc gì, có một người luôn đồng hành, sẻ chia với bạn là điều tuyệt vời phải không nào?

cách duy trì động lực học hát 4
Học hát cùng bạn bè, giáo viên để tạo nên hứng thú

Một người quan sát quá trình học thanh nhạc của bạn, cùng luyện tập, hướng dẫn cách luyện tập chính xác và đánh giá kết quả bạn đạt được qua thời gian; người luôn tạo không khí tươi vui, khuyến khích và tạo động lực cho bạn.

5. Học hát tại nhà cùng nhạc cụ

Nếu học hát tại nhà, bạn có thể cân nhắc đầu tư vào một nhạc cụ như đàn piano, đàn organ hoặc guitar,… 

Hãy bắt đầu với một điều gì đó đơn giản mà lại hiệu quả. Khi bạn mua một loại nhạc cụ, hãy chắc chắn rằng đó là nhạc cụ bạn thấy đẹp. Yêu thích nhạc cụ là bước đầu tiên để bạn muốn chơi nó thường xuyên. Bạn cũng nên để nó ở nơi bạn có thể nhìn thấy, điều này cũng sẽ giúp bạn sử dụng nó thường xuyên hơn.

Cách duy trì động lực học hát 5
Học hát tại nhà cùng nhạc cụ

Học hát cùng nhạc cụ giúp bạn sẽ tối đa hóa những gì đã học được cùng với giáo viên và giúp ích các bài tập phù hợp với cao độ. Luyện thanh cùng nhạc cụ không chỉ dạy cách luyện tập, bớt nhàm chán mà còn dạy bạn cách hát trực tiếp cùng với một nhạc cụ.

Tham khảo bài viết Top 8 loại nhạc cụ dễ chơi nhất dành cho người mới bắt đầu học nhạc

6. Tìm nơi đào tạo, dạy hát uy tín

Nếu bạn chỉ áp dụng những tips luyện thanh, các bài tập cơ bản ở trên Internet, có thể bạn sẽ thấy được sự cải thiện nhất định với việc ca hát của mình. Tuy nhiên, nó là không đủ bởi vì không có ai định hướng cho việc học hát của bạn.

Bạn có thể dễ dàng mắc lỗi, luyện tập sai phương pháp dẫn tới tổn thương dây thanh quản. Vậy nên, một người hướng dẫn hoặc giáo viên thanh nhạc có trình độ có thể giúp bạn định hướng, luyện tập và tránh những sai lầm không đáng có.

cách duy trì động lực học hát 6
Tìm nơi đào tạo, dạy hát uy tín

Nếu bạn đang tìm nơi đào tạo uy tín và chất lượng, hãy tham khảo và đăng ký ngay các khóa học của VietVocal TẠI ĐÂY để cảm nhận được sự cải thiện ở trong giọng hát của mình nhé!

 

Trên đây là nội dung bài viết 6 Cách duy trì động lực học hát do VietVocal tổng hợp và giới thiệu đến các bạn. Hy vọng rằng qua bài viết, các bạn sẽ có thêm những lời khuyên bổ ích để duy trì được động lực để theo đuổi đam mê ca hát của mình. Đừng quên truy cập vào blog.vietvocal.com thường xuyên để cập nhật bài viết mới nhất nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcNhững màn song ca Âu Mỹ tuyệt vời nhất bạn không nên bỏ qua
Bài tiếp theoTop 5 lý do bạn nên tham gia một khóa học Vocal – Thanh nhạc