6 Lý do bạn nên tham gia một khóa học thanh nhạc ngay hôm nay

0
1112
Vì sao bạn nên tham gia một khóa học thanh nhạc? Cùng VietVocal tìm hiểu về 6 lý do để bạn cần trang bị cho mình kiến thức thanh nhạc tốt khoa các khóa học thanh nhạc nhé.
 
Có rất nhiều lý do tại sao một ca sĩ hoặc bất cứ ai nên học thanh nhạc để hát tốt hơn. Nói chung, nếu giọng hát của bạn không có khả năng xử lý các yêu cầu của thể loại nhạc mà bạn thích, nếu bạn gặp vấn đề về cao độ hoặc nếu giọng hát của bạn dễ dàng và nhanh chóng mệt mỏi trong khi biểu diễn hoặc luyện tập, bạn rất nên tham học các khoá luyện hát và bạn sẽ được nhiều lợi ích từ việc được hướng dẫn thanh nhạc tốt.

1. Singing đúng

Lý do quan trọng nhất để tham gia các bài học thanh nhạc là để học hát đúng và hát hay. Kỹ thuật hát đúng sẽ không chỉ đảm bảo rằng bạn không làm hỏng giọng khi hát hoặc nói, như bạn sẽ thấy ở phần dưới đây, mà còn cung cấp cho bạn những kỹ thuật cần thiết để thể hiện các tiết mục thử thách nhất của bạn. Mục tiêu của mọi học viên nghiêm túc, cho dù họ là sinh viên toán học, điều dưỡng hay ca hát, đều phải học hỏi và luyện tập để làm công việc của họ hoặc tiếp cận bài tập của họ một cách chính xác và biến nó thành kỹ năng .

Những tổn thương về giọng nói khá phổ biến, đặc biệt là ở những ca sĩ chưa qua đào tạo hoặc chưa được đào tạo đúng chuyên môn. Căng thẳng, mệt mỏi và tổn thương nếp gấp thanh quản, bao gồm các nút thanh quản (vết chai trên nếp thanh âm do sử dụng quá mức hoặc không đúng cách), hạt xơ thanh quản và u nang nếp gấp thanh quản là những tổn thương phổ biến nhất đối với ca sĩ.

Singing đúng
Singing đúng

Với kỹ thuật phù hợp và chăm sóc thanh nhạc tốt, nguy cơ bị căng cơ hoặc chấn thương trong khi hát hầu như được loại bỏ. Bởi vì một học viên thanh nhạc được dạy cách hát đúng cách, họ sẽ học cách sử dụng các khu vực chính xác của “giải phẫu thanh nhạc” vào những thời điểm chính xác và theo những cách chính xác, ngăn ngừa cổ họng và các nếp gấp thanh âm nói riêng khỏi bị căng thẳng hoặc chấn thương, chẳng hạn như các nút thanh âm.

Trong trường hợp một ca sĩ đã bị tổn thương bộ máy hát của mình, một người hướng dẫn kỹ thuật có tay nghề cao có kinh nghiệm trong việc phục hồi thanh nhạc có thể giúp khắc phục tổn thương một cách nhẹ nhàng và tự nhiên, đồng thời giúp ca sĩ tránh phải phẫu thuật (mà hầu hết các ca sĩ không bao giờ hồi phục hoàn toàn) . Một ca sĩ có thể học cách chăm sóc giọng hát của mình tốt hơn trong khi chữa lành vết thương.

Ngoài ra, một người hướng dẫn thanh nhạc thường có thể cung cấp những lời khuyên tốt nhất để giữ một giọng hát mạnh mẽ và khỏe mạnh, và chăm sóc thanh nhạc tốt là bước đầu tiên để tránh chấn thương.

2. Đào tạo sự tự tin

Các kết quả tự nhiên khác của việc học với một người hướng dẫn ca hát có năng lực là tăng tính ổn định và khả năng kiểm soát giọng nói của chính mình, và do đó, tăng sự tự tin. Khi một ca sĩ tin tưởng rằng giọng hát của mình sẽ làm được bất cứ điều gì cần thiết bất cứ khi nào họ mong đợi, cảm giác lo lắng thường khiến người biểu diễn căng thẳng và mất kiểm soát sẽ biến mất hoàn toàn.

Nói chung, một giọng hát được cải thiện thường có nghĩa là giúp tăng sự tự tin vào khả năng của họ.

3. Nhận góp ý

Một lý do quan trọng để tham gia các bài học với một giảng viên giọng nói có uy tín là phản hồi vô giá mà họ có thể cung cấp với tư cách là một chuyên gia lắng nghe. Có vô số lĩnh vực mà phản hồi của giáo viên dạy hát có thể tạo nên sự khác biệt cho một ca sĩ.

Ví dụ, một giáo viên, khi quan sát tư thế và chuyển động của lồng ngực, vai, ngực, hàm và môi của học sinh, có thể phát hiện ra các kỹ thuật hỗ trợ và thở không đúng có thể dẫn đến căng thẳng không mong muốn trong cơ thể và cuối cùng hạn chế khả năng kiểm soát và sức chịu đựng của học sinh. Sau đó, họ sẽ giúp học sinh khắc phục vấn đề này và kiểm soát hơi thở tốt hơn và hiệu quả hơn.

Lý do bạn nên học thanh nhạc
Lý do bạn nên học thanh nhạc

Giáo viên dạy giọng nói là duy nhất so với tất cả các giảng viên âm nhạc khác ở chỗ họ có thể nghe thấy những gì mà học sinh của họ nói chung không thể. Ví dụ: nếu âm sắc mà học sinh chơi violin đạt được là chói tai hoặc “có tiếng kêu”, người nhạc sĩ thường có thể nghe thấy cảm giác khó chịu này và với sự trợ giúp của thày âm sắc sẽ được cải thiện. Cũng như vậy với giọng nói giảng viên tốt sẽ nghe thấy và nhận ra các khuyết điểm trong giọng nói hay giọng hát mà học viên thường không tự nhận ra.

Lỗi cao độ – khi các nốt, hoặc thậm chí chỉ một phần, nằm ngoài khóa mà người đó đang hát được hát – là một lĩnh vực khác mà giáo viên có thể giúp đỡ. Giáo viên có thể huấn luyện học sinh nhận ra các lỗi cao độ và sửa chữa bất kỳ lỗi kỹ thuật hoặc điểm yếu nào có thể khiến học sinh khó nắm vững. Với khả năng kỳ lạ của họ trong việc xác định chính xác dù là nhỏ nhất trong âm vực, giáo viên dạy hát có thể hỗ trợ ca sĩ đạt được một trong những mục tiêu rất cơ bản của việc hát – hát đúng giai điệu.

Tôi đã nghe nhiều ca sĩ không thể phát hiện (và do đó sửa chữa) các lỗi cao độ nhỏ mà họ mắc phải. Mặc dù hầu hết mọi người có thể nghe thấy các lỗi cao độ trong khi họ hát và thậm chí có thể sửa chúng bằng cách tiếp tục nghiên cứu các phần cụ thể của bài hát của họ, nhiều ca sĩ không thể nhận ra sai lệch nhỏ so với phím trong khi trình chiếu, chạy nhanh hoặc chỉnh sửa ngẫu hứng.

4. Bổ sung kiến thức và giải pháp cho các vấn đề về giọng hát

Ban đầu, sinh viên thuê giáo viên cho các môn học khác nhau vì họ nhận ra nhu cầu được hướng dẫn bởi một chuyên gia biết và hiểu nhiều hơn họ về một môn học hoặc kỹ năng cụ thể. Tương tự như cách chúng ta có thể tham gia một khóa học về lập trình máy tính để có thể hưởng lợi từ chuyên môn của giáo sư dày dạn kinh nghiệm hoặc tham gia các bài học về bất kỳ nhạc cụ nào khác từ một nhạc sĩ chơi nhạc cụ đó thành thạo, chúng ta có thể thuê một giảng viên thanh nhạc để cung cấp kiến ​​thức cho chúng ta và dạy chúng ta những kỹ năng mà họ đã đúc kết được trong nhiều năm.

21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh
21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh

Việc thuê một giảng viên thanh nhạc đồng nghĩa với việc thừa nhận những hạn chế của bản thân (thiếu kỹ năng thực hành) và không đủ nền tảng kiến ​​thức (lý thuyết). Việc khiêm tốn thừa nhận những hạn chế của bản thân và cần được hướng dẫn không phải là tiền đề để phát triển sự phụ thuộc không lành mạnh vào người khác. Học sinh tham gia khóa học lập trình máy tính hoặc học piano với giáo viên dạy piano sẽ thoát khỏi những bài học đó nhờ có được một loạt kỹ năng mới và biết nhiều hơn những gì họ đã làm trước khi tham gia khóa học hoặc các bài học.

Nhiều sinh viên cố gắng tự học những kỹ năng này đã thất bại vì độ tin cậy của các nguồn thông tin trên internet hoặc báo in thường bị nghi ngờ, và vì họ chưa học cách phân tích giọng hát của mình để biết liệu họ có áp dụng đúng hay không. , kỹ thuật lành mạnh. Đây là nơi mà một giảng viên thanh nhạc có kiến ​​thức, có năng lực sẽ đến.

Những giáo viên giỏi sẽ trang bị cho học sinh của họ cả kiến ​​thức chính xác, dựa trên khoa học và kỹ năng thực hành. Họ sẽ dạy chúng cách nhận biết các cảm giác vật lý liên quan đến sự cộng hưởng hiệu quả và lắng nghe các dấu hiệu của giai điệu tốt hay kém. (Học ​​sinh có thể học cách lắng nghe, cảm nhận và phân tích giọng nói của chính mình thông qua các phản ứng nhạy bén đối với rung động giao cảm trong cơ thể khi giai điệu cân bằng, sôi động và khỏe mạnh, sau đó lặp lại các kỹ thuật này giúp họ tạo ra sự cân bằng âm sắc lý tưởng trong khi áp dụng chúng một cách nhất quán ) Họ sẽ được dạy cách tự theo dõi hơi thở và tư thế để biết khi nào âm điệu đang được hỗ trợ đầy đủ hoặc nhận ra các dấu hiệu căng thẳng hoặc căng thẳng, cũng như chẩn đoán các lỗi kỹ thuật và sau đó tìm ra các giải pháp thực tế cho họ.

Học sinh cũng có trách nhiệm xây dựng tính tự giác và tính độc lập này bằng cách học hỏi mọi thứ có thể từ người hướng dẫn của mình.

Nhiều người phản đối việc tham gia các bài học về giọng nói vì sợ phát triển sự phụ thuộc vào giáo viên của họ để biết khi nào họ hát chính xác. Họ bày tỏ lo lắng rằng một giáo viên dạy giọng sẽ có động lực hơn bằng cách lấy tiền của họ và để họ quay lại tháng này qua tháng khác hơn là nhìn thấy sự tiến bộ thực sự ở học sinh của họ. Mặc dù có thể có một số giáo viên thực sự chủ yếu tập trung vào việc kiếm sống thông qua việc giảng dạy, nhưng hầu hết các giảng viên thanh nhạc thực sự quan tâm đến chất lượng giảng dạy mà họ cung cấp và mong muốn thấy học sinh của họ thành công. Họ hiểu rằng sự tiến bộ của học sinh là quan trọng đối với thành công của chính họ với tư cách là giáo viên và họ có động lực để tạo ra kết quả thực sự, chứ không chỉ đơn giản là giữ chân học sinh càng lâu càng tốt để kiếm được nhiều tiền hơn từ họ. 

Hơn nữa, những giáo viên giỏi sẽ truyền đạt kiến ​​thức dựa trên khoa học cho học sinh của họ và cung cấp cho họ những giải pháp thực tế cho các vấn đề về thanh nhạc mà họ có thể tiếp tục áp dụng sau khi ngừng học. Họ muốn học sinh của mình trở nên tự giác và tự chủ, điều này ngược lại với việc phát triển mối quan hệ đồng phụ thuộc với họ. Hầu hết giáo viên muốn học sinh của họ hiểu cơ chế tạo ra giọng nói và đến một nơi mà họ có thể tự cải tiến. Họ muốn truyền đạt kiến ​​thức và không cố gắng giữ bí mật về hoạt động phức tạp của giọng nói với học sinh của mình.

5. Đạt được kết quả nhanh hơn

Thông thường, một ca sĩ học với một người hướng dẫn giỏi sẽ tiến bộ với tốc độ nhanh hơn đáng kể so với một ca sĩ chưa qua đào tạo muốn tự mình dạy cho anh ta hoặc cô ta. Người dạy không chỉ có thể nhanh chóng chỉ ra điểm yếu và vấn đề trong kỹ thuật của ca sĩ mà còn có chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy để có thể khéo léo hướng dẫn học viên tiến bộ thông qua việc áp dụng các giải pháp thực tế. Một ca sĩ bị bỏ rơi có thể không có khả năng tự nhận thức hiệu quả và do đó có thể không biết bắt đầu từ đâu hoặc làm thế nào để phát triển thêm giọng hát của mình.

Hơn nữa, kỷ luật tham gia các buổi học thường xuyên sẽ thúc đẩy tiến độ nhanh hơn vì ca sĩ đang luyện tập và tập trung trực tiếp vào việc phát triển giọng hát hàng tuần, đều đặn. Các học sinh cao cấp hơn của tôi chủ động suy nghĩ về những gì họ đang học về kỹ thuật trong các bài học của họ và cố gắng áp dụng các kỹ năng mới của họ bất cứ khi nào họ hát giữa các bài học, cho dù đó là trong buổi tập hợp xướng hay trong xe hơi của họ. Sự củng cố nhất quán là điều cần thiết để học tập.

6. Đầu tư cho bản thân

Mặc dù không phải lúc nào cũng có mối tương quan trực tiếp giữa khả năng ca hát và sự thành công với tư cách là một ca sĩ, nhưng các bài học chắc chắn có thể mang lại cho ca sĩ cơ hội được chú ý và đánh giá cao hơn về tài năng và kỹ năng của mình, đồng thời có thể tăng cơ hội duy trì giọng hát của một ca sĩ khỏe mạnh và mạnh mẽ trong suốt sự nghiệp của mình, không có vấn đề gì đòi hỏi. Bài học nên được coi là một sự đầu tư cho tương lai và sức khỏe giọng hát của một người.

Tham khảo thêm các bài học và khóa học thanh nhạc của Vietvocal tại: Khóa học của VIetVocal 

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trước5 Bí kíp giúp bạn cải thiện và nâng cao khả năng cảm thụ âm nhạc
Bài tiếp theoGiới thiệu khóa học: 21 ngày luyện hát cùng ca sĩ Mỹ Linh