Top 5 lý do bạn nên tham gia một khóa học Vocal – Thanh nhạc

0
723

Nhiều bạn rất yêu thích ca hát và xem nó như một niềm đam mê, nhưng lại tự ti khi cất giọng hát lên trước người khác. Có không ít người luôn tìm lý do để từ chối những buổi tụ tập cùng với bạn bè tại các quán karaoke, không bao giờ cầm micro hoặc chưa bao giờ thể hiện trọn vẹn được hết một ca khúc. 

Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng trên vậy thì những chia sẻ dưới đây của VietVocal sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: “Lý do bạn nên tham gia một khóa học VocalThanh nhạc là gì nhé!”

 

1. Học Vocal – Thanh nhạc giúp giọng nói, giọng hát của bạn to và khỏe hơn

Thực tế, những ai đã học thanh nhạc sau một khoảng thời gian đều cảm thấy giọng nói của mình có lực hơn và có thể kiểm soát lực nói tốt hơn.

lý do bạn nên tham gia một khóa học vocal - thanh nhạc 1
Học Vocal – Thanh nhạc giúp giọng nói, giọng hát của bạn to và khỏe hơn

Một số người học thanh nhạc lâu năm thường có cách nói chuyện vừa phải. Không phải bởi vì họ không có lực mà vì họ hiểu được cách để bảo vệ giọng của mình. Chỉ những khi cần phát biểu hoặc hát, họ có thể phát ra được âm thanh đầy uy lực.

2. Học Vocal – Thanh nhạc giúp bạn kiểm soát cao độ tốt hơn

Bạn đã từng xem các MC dẫn chương trình và để ý giọng nói của họ thay đổi cao độ theo từng nội dung câu nói, theo từng chuyên mục, từng bối cảnh như thế nào chưa? 

lý do bạn nên tham gia một khóa học vocal - thanh nhạc 2
Học Vocal – Thanh nhạc giúp bạn kiểm soát cao độ tốt hơn

Việc học thanh nhạc giúp bạn để ý và biết được cách tạo ra các âm thanh với các cao độ khác nhau. Điều này giúp bạn khi hát hoặc nói sẽ có cảm xúc hơn nhiều. 

Hãy thử tưởng tượng sẽ ra sao khi bạn có thể điều khiển được cao độ của mình khi giao tiếp với nhiều người và trong nhiều hoàn cảnh khác nhau?

  • Nhẹ nhàng, giọng thanh cao đối với trẻ em;
  • Giọng to rõ, chững chạc, trung bình đối với người lớn;
  • Giọng cao mạnh mẽ khi cần tạo sự bùng nổ, sức nóng cho đám đông,…

Kiểm soát được cao độ chính là một phần ở trong kỹ năng giao tiếp. Chắc chắn kĩ năng này sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp, bởi vì giao tiếp là một bộ môn nghệ thuật mà mọi công ty đều muốn đào tạo cho các nhân viên của mình. 

3. Học vocal – Thanh nhạc giúp bạn tự tin hơn

Có thể nói sự tự tin sẽ được phát triển theo từng ngày luyện tập thanh nhạc của bạn. Có thể khá chậm nhưng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được.

lý do bạn nên tham gia một khóa học vocal - thanh nhạc 3
Học vocal – Thanh nhạc giúp bạn tự tin hơn

Đó là quá trình luyện thanh mỗi ngày, tập hát cùng với hệ thống âm thanh, tập hát mỗi ngày trước giáo viên, hát trước mọi người. Tự nhiên tới một lúc khi bạn bước ra ngoài hay bước lên một sân khấu, sự tự tin sẽ thể hiện rõ qua từng bước đi, từng hơi thở, giọng nói cho tới giọng hát. 

4. Học vocal – Thanh nhạc giúp bạn có hơi thở tốt hơn, sâu hơn

Không phải tự nhiên mà hơi thở được xem là nền tảng, là cái gốc của thanh nhạc. Kiểm soát hơi thở khi hát là một trong những điều được ưu tiên hàng đầu mà bất kỳ một chuyên gia thanh nhạc nào cũng sẽ khuyên bạn. 

Thường khi nói chuyện, chúng ta chỉ sử dụng khoảng 1/4 dung tích phổi. Vậy nên những phần lá phổi nằm ở phía dưới (gần với cơ hoành) thì ít khi được dùng tới. Để có thể hát tốt được, ít nhất bạn cần phải sử dụng được ít nhất khoảng 3/4 phổi.

lý do bạn nên tham gia một khóa học vocal - thanh nhạc 4
Học vocal – thanh nhạc giúp bạn có hơi thở tốt hơn, sâu hơn

Khi tham gia một khóa học thanh nhạc, giáo viên sẽ hướng dẫn cho các bạn cách lấy để lấy hơi, giữ hơi và đẩy hơi. Với quá trình này, phổi bạn sẽ co giãn nhiều hơn và cơ hoành hạ dãn ra tốt hơn. Vậy nên sau một khoảng thời gian, bạn sẽ cảm nhận được hơi thở mình sâu hơn, lực hít thở cũng mạnh hơn nhiều và điều này rất tốt cho hệ hô hấp.

Tham khảo thêm: 7 bài tập luyện hơi dễ dàng và hiệu quả

5. Học Vocal – Thanh nhạc giúp bạn giao tiếp tốt hơn, suy nghĩ tích cực hơn

Lúc mới đến với thanh nhạc, phần lớn mọi người thường khá rụt rè, nhút nhát và không dám thể hiện cảm xúc của mình. Nhưng sau một khoảng thời gian học hát, nhờ có sự tự tin được rèn luyện. Bạn cũng dần trở nên phóng khoáng hơn thông qua cách giao tiếp, qua tinh thần tự do, bay bổng và nhẹ nhàng.

lý do bạn nên tham gia một khóa học vocal - thanh nhạc 5
Học Vocal – Thanh nhạc giúp bạn giao tiếp tốt hơn, suy nghĩ tích cực hơn

Sức mạnh của âm nhạc sẽ làm bạn gác bỏ được những phiền muộn cuộc sống, giúp bạn sống một cuộc sống “có hồn” hơn, tích cực hơn.

 

NẾU BẠN ĐANG MONG MUỐN CẢI THIỆN CHẤT GIỌNG CỦA MÌNH THÌ HÃY ĐẾN VỚI VIETVOCAL

VietVocal là học viện thanh nhạc trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, là “đứa con tinh thần” mà ca sĩ Mỹ Linh luôn ấp ủ và mong muốn xây dựng nên để giúp tất cả những người yêu ca hát được tiếp cận với thanh nhạc một cách bài bản trong khoảng thời gian ngắn nhất.

VietVocal mang đến cho các bạn những khóa học thanh nhạc với giáo trình được biên soạn và giảng dạy trực tiếp bởi ca sĩ Mỹ Linh và phù hợp với cả những bạn mới bắt đầu làm quen với thanh nhạc. 

 

lý do bạn nên tham gia một khóa học vocal - thanh nhạc 6
Tham gia Miniclass để gặp gỡ và trao đổi trực tiếp cùng với cô giáo Mỹ Linh.

Học thanh nhạc trên nền tảng trực tuyến hiện đại giúp VietVocal theo sát được tiến trình luyện tập của mỗi học viên. Ngoài ra các buổi Miniclass sẽ được diễn ra hàng tháng. Bạn có thể đăng ký tham gia để gặp gặp gỡ và trao đổi trực tiếp những khó khăn khi luyện tập hay sự cải thiện trong giọng hát cùng với cô giáo Mỹ Linh.

Nếu bạn đang tìm nơi đào tạo uy tín và chất lượng, hãy tham khảo và đăng ký ngay các khóa học của VietVocal ngay hôm nay để nhận được các ưu đãi tốt nhất dành riêng cho bạn nhé!

Bài viết tham khảo thêm:

 

Trên đây là Top 5 lý do bạn nên tham gia một khóa học Vocal – Thanh nhạc do VietVocal tổng hợp và giới thiệu đến các bạn. Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp các bạn chắc chắn hơn về quyết định theo đuổi đam mê ca hát của mình. Đừng quên truy cập vào blog.vietvocal.com thường xuyên để cập nhật các bài viết mới nhất nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trước6 Cách duy trì động lực học hát bạn nên biết
Bài tiếp theoLàm thế nào để vượt qua nỗi sợ sân khấu khi hát?