Học thanh nhạc trực tuyến có thật sự hiệu quả không?

0
1182

Bạn nghĩ sao về việc học thanh nhạc online, hay học thanh nhạc online có thật sự hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Liệu bạn có đang tự hỏi rằng các bài học thanh nhạc trực tuyến có thực sự hiệu quả hay không? Hãy nhớ rằng, internet đang thay đổi cách chúng ta sống. Giờ đây, thông tin về hầu hết mọi chủ đề đều có thể được tìm thấy ngay trong tầm tay của chúng ta bằng máy tính, iPad hoặc điện thoại thông minh.

Nhiều người làm việc tại nhà bằng cách sử dụng máy tính của họ giúp loại bỏ nhu cầu đi làm và giảm mức độ căng thẳng. Từ học ngôn ngữ mới đến tham gia các khóa học thanh nhạc – tất cả đều có thể được thực hiện trên World Wide Web (WWW).

Bạn có lo lắng về việc bị “lừa đảo” bởi những kẻ trục lợi? Bạn có sợ các bài học luyện giọng trực tuyến không hiệu quả hoặc bạn sẽ bỏ lỡ một số khía cạnh quý giá của việc luyện giọng khi tham gia các khóa học hát trực tuyến?

Nếu bạn là một trong những người hơi không chắc chắn khi tham gia các bài học hát trực tuyến, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về giá trị của việc học hát trực tuyến thay vì theo cách truyền thống hơn tại một trường học, phòng thu âm nhạc hoặc tại nhà riêng.

Các khóa học thanh nhạc trực tuyến là gì?

Các bài học trong khóa học thanh nhạc online giống như các bài học hát quen thuộc ngoại trừ việc giáo viên và bạn không ở cùng phòng với nhau. Đã có rất nhiều lựa chọn cho các khóa học hát trực tuyến. Từ các hướng dẫn trên YouTube đến các phiên trực tiếp trên Skype, Facebook bạn có thể tận dụng các khóa học thanh nhạc trực tuyến để có một buổi học riêng với giáo viên thanh nhạc yêu thích của mình. 

Các khóa học thanh nhạc trực tuyến
Các khóa học thanh nhạc trực tuyến

Nếu bạn có một đường truyền internet ổn định, một web cam và một micro tốt thì không có lý do gì mà bạn không tận dụng các khóa học hát trực tuyến. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn cũng sẽ thấy họ hướng dẫn, hài lòng và vui vẻ.

Ưu điểm của thanh nhạc trực tuyến

Đối với những bạn đang còn lăn tăn về ý tưởng học thanh nhạc trực tuyến với một giảng viên thanh nhạc, dưới đây là một vài ưu điểm của một khóa học thanh nhạc trực tuyến.

Giảm nguy cơ COVID-19

Như các bạn cũng đã biết, Covid 19 đã hoành hành thế giới từ đầu năm 2020 đến nay, và Việt Nam cũng đang trong thời kỳ chống dịch đang diễn biến phức tạp. Chính phủ đề ra các biện pháp phòng ngừa để hạn chế sự lây lan của căn bệnh này bằng cách hạn chế tối đa việc ra ngoài. Việc bạn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh có thể là động lực chính khi lựa chọn giữa các lớp học hát trực tuyến.

Cho dù bạn là người lớn hay bạn đang đưa con mình đến một bài học, bạn phải xem xét những điểm tiếp xúc mà bạn có thể tránh bằng cách học online từ nhà của bạn.

Thay vì mạo hiểm va vào ai đó hoặc chạm vào đồ đạc hoặc vật dụng có nguy cơ mang vi rút (bàn ghế phòng chờ), ở nhà bạn có thể giữ an toàn mà không có rủi ro nào cho gia đình bạn.

Thay vì ở nhà rảnh rỗi, bạn có tùy chọn khóa học thanh nhạc trực tuyến bất kì và nó cũng tương tự như thể người hướng dẫn hát của bạn thực sự đến nhà của bạn. Rất thuận tiện phải không nào.

Lựa chọn giáo viên thanh nhạc

Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng internet là bạn không còn bị giới hạn bởi địa lý khi tìm kiếm một giảng viên thanh nhạc trực tuyến. Ví dụ, nếu bạn đã từng mơ ước được học hát với giảng viên, ca sỹ Mỹ Linh thì bây giờ bạn có thể!

ưu điểm
Ưu điểm

Nó cũng mang đến cho bạn cơ hội lớn hơn để tìm được một người có cùng niềm đam mê với âm nhạc mà bạn yêu thích hát, một người có thể trau dồi giọng hát của bạn theo hướng bạn muốn đi và một người phù hợp nhất với giọng hát của bạn và phong cách.

Tiết kiệm thời gian và năng lượng

Các khóa học thanh nhạc trực tuyến giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và sức lực. Thời gian của chúng ta quan trọng hơn bao giờ hết trong thế giới bận rộn và hối hả ngày nay. Bằng cách tham gia khóa học trực tuyến và tự học thanh nhạc tại nhà, bạn sẽ tiết kiệm thời gian lái xe đến và về ở nơi bạn học.

Hơn nữa, Tình trạng tắc nghẽn giao thông ở các thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh có thể kéo dài thêm 30-60 phút lái xe đến và về, đồng thời có thể bạn sẽ bị muộn học và bỏ lỡ kiến thức. Thay vào đó, khi học online, bạn có thể dành thêm một giờ sau bài học để thực hành những gì bạn đã học. Đồng nghĩa với đó là bạn nhận được hai giờ hát với giá của một giờ!

Tiết kiệm tiền

Khóa học trực tuyến diễn ra thuận tiện tại văn phòng hoặc nhà của giảng viên  thanh nhạc. Điều này làm cho các bài học trực tuyến ít tốn kém hơn so với việc bạn sẽ đến trung tâm để học trực tiếp. 

Ngoài ra, học sinh hoặc phụ huynh không phải lo lắng về việc chi tiêu số tiền để mua xăng và di chuyển đến và đi học. Tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc có nghĩa là bạn có nhiều khả năng hoàn toàn cam kết với các bài học của mình và ít có khả năng từ bỏ chúng hơn.

Bài học có thể xem lại được nhiều lần hoặc ghi lại được

Bạn có thể ghi lại hoặc xem lại nhiều lần các bài học hát trực tuyến, là một lợi thế nhất định. Bạn có thể sử dụng các bản ghi âm hoặc xem lại bài học để cải thiện lỗi sai và luyện tập tiến bộ hơn. Lắng nghe những lời khuyên của giáo viên hoặc huấn luyện viên của bạn.

Cho dù bạn cần một lời nhắc nhở rõ ràng về việc sửa lỗi môi đó, cải thiện giọng ngực hay hoàn thiện việc luyện tai, ghi âm và lưu giữ các bài học của bạn để tham khảo trong tương lai đều rất có lợi.   

Mặt hạn chế của các khóa học thanh nhạc trực tuyến

Mặc dù các khóa học thanh nhạc trực tuyến mang lại nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng vẫn có một số nhược điểm tiềm ẩn.

Nhược điểm
Nhược điểm của khóa học thanh nhạc online

Xao nhãng, mất tập trung

Khi bạn tham gia các bài học hát thường xuyên ở trung tâm hoặc phòng thu của giảng viên thanh nhạc, bạn có thể tập trung hơn vào bài học. Khi bạn học ở nhà, thì việc mất tập trung bởi tiếng ồn như người nói chuyện, âm thanh TV, hay điện thoại của bạn đều có thể gây ra sự xao nhãng không mong muốn cho các bài học của bạn.

Phụ thuộc vào công nghệ

Một nhược điểm quan trọng khác đáng lưu ý là việc học hát online của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ. Nếu kỹ năng công nghệ của bạn còn rất hạn chế, nếu mạng không ổn định, nếu micro của bạn quyết định không hoạt động hoặc nếu cam web của bạn bị nhấp nháy có thể dẫn đến một bài học rất khó chịu.

Mọi thứ đều có hai mặt cả, hiệu quả hay không là ở bạn, bạn biết cách để tận dụng nó để bạn hoc tốt hơn bằng cách luyện tập hàng ngày như một thói quen. Đó là một số điều VietVocal muốn chia sẽ vói bạn về việc học thanh nhạc online.

Xem thêm về Khóa học thanh nhạc cho người lớn.

Nếu có bất kì câu hỏi hay đơn giản là muốn góp ý về những kiến thức thanh nhạc hãy để lại bình luận bên dưới nhé! Rất mong phản hồi từ bạn.

Các bạn có thể tham khảo khóa học thanh nhạc của Mỹ Linh và học thử miễn phí TẠI ĐÂY.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcHát nốt trầm như thế nào là đúng cách?
Bài tiếp theo8 kỹ thuật thanh nhạc cơ bản đến nâng cao bạn cần biết