Tìm hiểu về Intro trong âm nhạc là gì?

0
2825

Cấu trúc của một bài hát hoàn chỉnh sẽ không thể không nhắc đến Intro của bài hát. Đây là phần quan trọng vì đoạn mở màn của ca khúc. 

Intro là phần mở đầu của bài hát, vì vậy, nó cũng là đoạn cần gây ấn tượng để cuốn hút người nghe tiếp tục nghe bản nhạc đó. Vậy bạn đã biết intro được tạo ra như thế nào chưa? Hãy cùng VietVocal tìm hiểu nhé.

Intro là gì?

Như đã nói ở trên, đây là phần đầu tiên của bài hát, là đoạn nhạc bắt đầu trước khi vào phần lời chính của ca sĩ. Intro là yếu tố để giúp người nghe có tiếp tục nghe tiếp bài hát này hay không. Vì vậy, chú trọng đầu tư vào phần intro cũng rất quan trọng.

Intro
Intro

Cách để tạo intro cho bài hát

Đối với những người mới tập chơi nhạc cụ, họ sẽ cho rằng việc tạo và viết intro khá là khó khăn. Tuy nhiên nó không hoàn toàn là như vậy, bạn có thể hoàn toàn làm được nếu như bạn thật sự tập trung với nó.

Để có thể chơi tốt đoạn dạo đầu intro, trước tiên bạn cần học cách sử dụng nhiều các kỹ thuật của ngón tay hay còn gọi là Finger Style một cách nhuần nhuyễn, kết hợp giữa đệm rãi và solo giai điệu. 

Một đoạn intro sẽ có 2 phần là Lead (chạy nốt đơn lẻ) và accord (nhạc đệm, hợp âm), bạn cần đánh các nốt đơn giai điệu bài hát, sau đó đánh hợp âm của bài hát và cuối cùng nhiệm vụ của bạn là kết hợp chúng lại với nhau.

Tác phẩm của bạn sẽ trở nên cá tính và đặc trưng hơn nếu bạn học thêm được một số đoạn âm giai và hợp âm nâng cao. Tất nhiên bạn phải thuần thục các đoạn intro cơ bản nhất.

Thông thường mà một người học guitar đệm hát cơ bản sẽ dùng những cách sau để chơi một đoạn intro: 

  • Cách đơn giản nhất là dạo đầu bằng hợp âm chủ của bài hát, có nghĩa là có duy nhất hợp âm chủ vang lên và sau đó ca sĩ bắt đầu hát. Dù không tạo ấn tượng nhưng cách này sẽ giúp ca sĩ lấy tone và hát đúng với đàn. Thường chỉ sử dụng cho những bài hát đặc trưng.
Cách tạo intro cho bài hát
Cách tạo intro cho bài hát
  • Cách dùng vòng hòa thanh tạo intro. Đánh lập lại 1 hoặc 2 vòng hòa thanh của bài hát, để ca sĩ bắt vào. Hoặc cao hơn là dựa trên chính vòng hòa thanh ấy mà tạo một đoạn solo ngẫu hứng. Việc này chỉ yêu cầu bạn có thể cảm âm cũng như có kiến thức cơ bản về guitar solo.
  • Cách tiếp theo, chọn solo lại một đoạn của ca khúc (câu đầu, câu cuối hoặc điệp khúc). Bạn chỉ cần lấy ra một câu hay nhất mà bạn thích, cũng đã tạo ra được một đoạn intro cho riêng mình.

Đoạn dạo đầu quyết định việc ca sĩ có hát đúng hay không và tạo sự khác biệt cho phần đệm hát của bạn. Vì vậy, hãy luyện tập để có thể tạo ra đoạn intro độc đáo.

Vừa rồi là một số kiến thức cơ bản về phần intro của một bài hát. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại đánh giá, like và share nhé. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay đơn giản là muốn góp thêm ý kiến về bài viết trên, hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Rất mong nhận phản hồi từ bạn. 

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 4 Trung bình: 4.8]
Banner khóa học
Bài trướcTop 5 phần mềm thu âm karaoke tốt nhất hiện nay
Bài tiếp theoCách sử dụng tai nghe Bluetooth đơn giản nhất