Cách sử dụng tai nghe Bluetooth đơn giản nhất

0
702

Bạn muốn biết cách sử dụng tai nghe bluetooth? Cách kết nối tai nghe bluetooth với điện thoại hay máy tính như thế nào? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Tai nghe Bluetooth là thiết bị công nghệ đang trở nên thông dụng nhờ sự tiện lợi và những tính năng thông minh mang lại. Trước khi tìm hiểu cách sử dụng tai nghe Bluetooth như thế nào thì chúng ta cần biết rõ thiết bị công nghệ này là gì?

Tai nghe Bluetooth là gì?

Tai nghe Bluetooth (tai nghe không dây) là một thiết bị công nghệ thông minh, hiện đại sử dụng kết nối không dây Bluetooth truyền âm thanh đến bạn. Nhờ vậy chúng mang lại cho bạn sự tiện lợi và thời trang hơn các loại tai nghe có dây.

Các sản phẩm tai nghe Bluetooth hiện nay còn có thể cho phép bạn sử dụng khi thiết bị kết nối cách xa khoảng cách 10 mét. Với khoảng cách này bạn có thể thoải mái hoạt động, nghe nhạc, nghe Podcast hay thậm chí là học các khóa học thanh nhạc của VietVocal thật dễ dàng. Đây đúng là một phát minh tuyệt vời phải không ạ!

Tai nghe Bluetooth mang lại cho bạn sự tiện lợi và thời trang hơn các loại tai nghe có dây
Tai nghe Bluetooth mang lại cho bạn sự tiện lợi và thời trang hơn các loại tai nghe có dây

Hiện nay có rất nhiều dòng tai nghe không dây của các hãng lớn về sản xuất loa, tai nghe mà còn của các hãng điện thoại lớn. Một số hãng có thể kể đến như Bose, JPL, Marshall, Sony, Iphone, Samsung, …

Trước khi quyết định mua tai nghe điện thoại Bluetooth của 1 hãng nào đó, bạn nên tìm hiểu kỹ trước xem điện thoại mình có kết nối Bluetooth ổn định hay không? Dòng máy có phù hợp để kết nối với tai nghe hay không?,… Vì hiện nay các dòng sản phẩm tainghe không dây ngày càng hiện đại nên một số dòng điện thoại đời cũ không còn đáp ứng được như cầu kết nối nữa.

Cách sử dụng tai nghe bluetooth đơn giản và nhanh chóng nhất

Sau khi tìm hiểu kỹ về tai nghe Bluetooth thì chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách sử dụng tai nghe Bluetooth hay chính xác là cách kết nối tai nghe Bluetooth với thiết bị của bạn nhé!

Hướng dẫn nhanh

Nhấn nút nguồn và khởi động tai nghe Bluetooth -> Bật Bluetooth trên thiết bị kết nối của bạn, để máy dò tìm rồi nhấn kết nối khi thấy tên của tai nghe Bluetooth -> Mở thiết bị của bạn lên, chọn 1 bài hát rồi nghe thử xem đã kết nối hay chưa.

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1:

Nhấn vào nút nguồn trên tai nghe Bluetooth rồi giữ nguyên 2- 5 giây để khởi động. Thường thì khi khởi động thì đèn thiết bị sẽ nháy hoặc chuyển màu từ đỏ sang xanh.

Ipod là dòng tai nghe Bluetooth của Apple
Ipod là dòng tai nghe Bluetooth của Apple

Lưu ý: Một số dòng tai nghe Bluetooth thông minh hiện nay có hộp để đựng thì bạn chỉ cần lấy tai nghe ra khỏi hộp là nó đã tự khởi động rồi. Ví dụ như Ipod của Iphone,…

Bước 2:

Vào mục cài đặt trên thiết bị của bạn nhấn chọn kết nối không dây hoặc kết nối Bluetooth rồi mở nó lên.

Lưu ý: Thường thì biểu tượng Bluetooth sẽ hiển thị ngay trên các thanh công cụ, vì vậy bạn chỉ cần nhấn vào để nó sáng lên là được nhé.

Bước 3:

Chờ thiết bị của bạn dò tìm tên của tai nghe Bluetooth, sau khi tên của tai nghe không dây đã hiển thị, nhấn vào để thiết bị của bạn kết nối.

Lưu ý:

 – Cần xem rõ tên tai nghe Bluetooth của bạn là gì (Thông thường sẽ là tên hãng sản xuất rồi đến ý hiệu)

 – Một số thiết bị khi kết nối sẽ yêu cầu mật khẩu hoặc nhấn xác nhận Oke trước khi kết nối.

– Nếu kết nối không thành công, bạn hãy thử làm lại các bước trước. Nếu không được thì nên mang đến cửa hàng mua tai nghe Bluetooth để được tư vấn.

Bước 4:

 Khi màn hình điện thoại đã báo kết nối thành công, bạn hãy thử bật một bài nhạc nào đó lên để kiểm tra xem đã kết hoạt động hay chưa nhé!

Thử bật một bài nhạc nào đó lên để kiểm tra xem đã kết hoạt động hay chưa nhé
Thử bật một bài nhạc nào đó lên để kiểm tra xem đã kết hoạt động hay chưa nhé

Lưu ý: 

– Khoảng cách kết nối của tai nghe không dây là khoảng 10 mét.

– Hãy kiểm tra xem mình đã bật âm lượng chưa trước khi kết nối.

Vừa rồi là bài viết hướng dẫn bạn cách sử dụng tai nghe bluetooth đơn giản và nhanh chóng nhất. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ cho người thân và bạn bè của mình nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcTìm hiểu về Intro trong âm nhạc là gì?
Bài tiếp theoPunchline là gì? Punchline có vai trò gì trong Rap?