4 Kiến thức cần nắm trước khi mua đàn Guitar Classic

0
1280

Đàn guitar Classic là gì? Làm sao để phân biệt Guitar Classic và Guitar Acoustic? Tìm hiểu ngay bài viết này của VietVocal nhé!

Bạn là người mới bắt đầu học đàn guitar? Bạn được bạn bè tư vấn nên chọn Guitar Classic để tập sẽ dễ hơn Guitar Acoustic nhưng không biết nên chọn Guitar Classic của hãng nào? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Đàn guitar Classic là gì? 

 

Đàn guitar Classic hay còn gọi là đàn guitar Cổ Điển
Đàn guitar Classic hay còn gọi là đàn guitar Cổ Điển

Guitar Classic hay còn gọi là đàn guitar Cổ Điển là một loại đàn guitar thân thùng rỗng giống như đàn guitar Acoustic. Đây là loại đàn đã xuất hiện từ rất lâu, có nguồn gốc từ VihuelaGittern của Tây Ban Nha vào thế kỷ 15 và 16. Là nhạc cụ thường được sử dụng khi biểu diễn âm nhạc cổ điển, nhạc không lời. Nét đặc trưng riêng của loại nhạc cụ này là âm thanh khá trầm và êm tai.

Đặc điểm của đàn guitar Classic

Đặc điểm của đàn guitar Classic
Đặc điểm của Guitar Classic

Guitar Classic có một số đặc điểm nổi bật:

Dây đàn gồm 6 dây, khá mềm và dễ chơi. (3 dây trên làm bằng kim loại cuốn bên ngoài, bên trong là sợi nilon; 3 dây dưới là nilon hoàn toàn) 

– Âm thanh trầm ấm và khá êm, phù hợp biểu diễn nhạc cổ điển và nhạc không lời.

Cần đàn to được khoét thủng thành 2 rãnh chạy dọc đầu cần, bộ phận quấn dây đàn được thiết kế một trục nhựa to nằm ngang.

Guitar Classic thường có 12 phím đàn

Thùng đàn có kích thước nhỏ 

Phân biệt Guitar Classic và Guitar Acoustic

Dòng nhạc phù hợp của từng loại đàn

Âm thanh của Guitar Acoustic vang và đanh nên phù hợp để làm nhạc cụ đệm hát cho các dòng nhạc mạnh. phổ biến là PopRock.

Âm thanh của Guitar Classic trầm ấm và khá êm nên phù hợp để độc tấu, hòa tấu, các dòng nhạc của Tây Ban Nha, Folk, Jazz.

Đặc điểm cấu tạo của từng loại đàn

Phân biệt Guitar Classic và Guitar Acoustic
Phân biệt Guitar Classic và Guitar Acoustic
  • Cần đàn

Cần guitar Classic to, được khoét thủng thành 2 rãnh chạy dọc đầu cần, bộ phận quấn dây đàn được thiết kế một trục nhựa to nằm ngang. Cần đàn guitar Acoustic thì chỉ có một lõi sắt nhỏ nằm dựng đứng.

  • Dây đàn

Một đặc điểm giúp bạn dễ dàng nhận biết giữa 2 loại đàn này chính là dây đàn của chúng. Dây đàn của Acoustic sẽ gồm 6 dây được được tất cả bằng kim loại. Còn đối với guitar Classic cùng gồm 6 dây đàn nhưng 3 dây trên làm bằng kim loại cuốn bên ngoài, bên trong là sợi nilon; 3 dây dưới dưới được làm hoàn toàn bằng nilon.

  • Thân đàn

Đây không phải là đặc trưng nhưng đa số kích thước thân đàn của guitar Acoustic sẽ lớn hơn guitar Classic.

  • Âm thanh 

Vì cả 6 dây đều được làm bằng kim loại và thân đàn thường lớn nên âm thanh của đàn Guitar Acoustic sẽ vang hơn, to hơn so với Guitar Classic.

Một số thương hiệu đàn guitar Classic nổi tiếng

 

Các thương hiệu đàn guitar Classic nổi tiếng
Các thương hiệu đàn guitar Classic nổi tiếng

Nếu muốn chọn một cây guitar Classic thì bạn không nên bỏ qua các thương hiệu nổi tiếng của dòng đàn này. Cùng VietVocal điểm qua một vài cái tên ngay dưới đây:

Guitar Classic Taylor (Mỹ)

Một thương hiệu đàn cao cấp và đứng vị trí thứ nhất trên thị trường đàn guitar. Với hơn 40 năm phát triển, guitar Classic của Taylor được đánh giá cao về cả công công nghệ sản xuất, chất liệu sản xuất đàn mà kiểu dáng của các mẫu đàn rất đa dạng và thu hút. Đây là sự lựa chọn của các nghệ sĩ hàng đầu sử dụng để biểu diễn nên giá cả cũng là một vấn đề nếu bạn muốn sở hữu 1 em Guitar Classic Taylor.

Guitar Classic Fender (Mỹ)

Nổi tiếng nhất là những cây đàn guitar điện nhưng Fender vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho bạn khi tìm những cây Guitar Classic. Thương hiệu Fender được đánh giá cao về chất lượng, giá cả và mẫu mã.

Guitar Classic Suzuki (Nhật Bản)

Xuất hiện khá muộn so với các thương hiệu đàn guitar khác tại Việt Nam nhưng lại chiếm được vị trí khá vững chắc trong thị trường guitar Việt. Suzuki là thương hiệu phù hợp với nhiều đối tượng vì mức giá rẻ mà chất lượng cũng được đảm bảo. 

Guitar Classic Kakop (Trung Quốc)

Kakop – Một thương hiệu nhạc cụ giá rẻ từ Trung Quốc. Với nhiều thiết kế bắt mắt, tinh xảo và chất lượng khá tốt thì đây cũng là thương hiệu được nhiều bạn học sinh, sinh viên, những người bắt đầu học đàn lựa chọn

Guitar Classic Samick (Hàn Quốc)

Là thương hiệu piano nổi tiếng tại Hàn Quốc, đứng đầu về số lượng sản xuất piano số 1 thế giới. Ngoài ra Samick còn là thương hiệu sản xuất đàn guitar nổi tiếng và xuất hiện tại nhiều quốc gia. Với chất lương âm thanh tốt cùng giá cả hợp lý thì đây cũng là một gợi ý cho bạn khi chọn đàn.

Mong rằng bạn bài viết này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn hiểu rõ được Guitar Classic là gì và cách phân biệt dòng đàn này với đàn guitar Acoustic. VietVocal chúc bạn sẽ tìm được mẫu đàn bạn ưng ý nhất để luyện tập và theo bạn trên hành trình sắp tới nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcNhịp 3/8 là gì? Cách đọc số chỉ nhịp 3/8
Bài tiếp theoNhịp 2/4 là gì? Một số bài hát nhịp 2/4