7 Bước giúp bạn sớm trở thành ca sĩ chuyên nghiệp

0
1541

Bạn đam mê với ca hát và ước muốn một ngày nào đó có thể trở thành ca sĩ nổi tiếng. Nhưng bạn chưa biết làm sao và không tự tin với bản thân. Đừng lo, VietVocal sẽ mách bạn điều này.

Bạn đã bao giờ tưởng tượng rằng mình đứng trên sân khấu lớn và cầm mic hát cho mọi người nghe? Chắc chắn rồi, những người đam mê ca hát đều mong muốn như vậy. Nhưng thực tế, bạn lại rụt rè và không tự tin, đừng lo, các ca sĩ ban đầu ai cũng sẽ trải qua giai đoạn khó khăn này. Vì vậy, dưới đây VietVocal sẽ đưa ra 8 bước giúp bạn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

1. Tự tin vào ước mơ của bản thân

Đúng vậy, chúng ta cần bản tự tin vào bản thân mình có thể làm được và trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy là sẽ có những người ủng hộ bạn và sẽ có những người không tin lựa chọn của bạn, vì vậy, hãy chứng minh cho họ thấy năng lực và nhiệt huyết của bạn.

Tự tin vào ước mơ bản thân
Tự tin vào ước mơ bản thân

Hãy tưởng tượng và nghĩ đến một ngày bạn thành công, có nhiều người yêu mến bạn hơn. Bạn sẽ thấy như được tiếp sức thêm trên chặng đường ước mơ của bạn và sẽ không ngừng cố gắng để đạt được ước mơ đó.

2. Rèn luyện giọng hát của bạn

Ngoài việc học thanh nhạc tại trung tâm để rèn luyện trở thành ca sĩ, cũng có rất nhiều cách khác nhau để giúp bạn tự luyện tập và trau dồi thêm cho giọng hát của bạn tại nhà. 

Với sự phát triển siêu cấp của internet, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cho bạn những video học hát và luyện hát miễn phí hoặc tham gia những khóa học nhạc online với chi phí thấp, từ đó bạn cũng có thể tiết kiệm kha khá để mời gia sư thanh nhạc riêng rồi đấy. 

Hơn nữa, khóa học nhạc online cũng khá tiện lợi cho những người bận rộn, bạn có thể học ở bất kì đâu và thời gian nào chỉ cần với một thiết bị thông minh có màn hình và kết nối với internet. Dễ dàng và tiện lợi. 

Bạn cũng có thể rèn luyện ca hát bằng cách hát mọi lúc, mọi nơi hợp hoàn cảnh như đi karaoke, trong phòng tắm, hay một buổi tiệc nào đó,…

Tập thói quen khởi động làm ấm giọng và  luyện thanh mỗi ngày nhé, Đây là cách các ca sĩ nổi tiếng làm với giọng của họ mỗi ngày đó. Vì thế, đừng quên luyện tập chăm chỉ nhé.

3. Lựa chọn một bài nhạc “tủ” cho mình

Đúng vậy, để trở thành ca sĩ, bạn cần sở hữu một bài nhạc “tủ” đủ để giúp tôn lên những gì đẹp nhất, sáng nhất trong giọng hát của bạn. 

Lựa chọn một bài nhạc “tủ” cho mình
Lựa chọn một bài nhạc “tủ” cho mình

Bạn cũng biết đó, ấn tượng đầu tiên rất quan trọng. Có rất nhiều ca sĩ được khán giả nhớ đến qua bài hát tủ của họ như ca sĩ Mỹ Linh có bài “Tóc ngắn”, “Trên đỉnh Phù Vân”,…hay chị Chanh Phương Thanh có bài “Trống vắng”, ca sĩ Thu Minh gắn liền với bài “Bay”,…hay sẽ không khán giả nào yêu thích phim Titanic lại không biết đến bài “My heart we go on” của Celine Dion đúng không nào!

4. Học cách tiếp nhận những lời khen chê

Cũng như trong cuộc sống của bạn, trở thành ca sĩ cũng có những người thích bạn và có những người không thích bạn. Khi lên sân khấu cũng vậy, ngoài những người yêu thích bạn và giọng hát của bạn cũng sẽ có người không thích điều đó. Trong giới nghệ thuật họ gọi là fan và antifan.

Không nên né tránh hay từ chối bất kỳ những lời bình luận hay phê bình về bạn nhé. Hãy nhìn nhìn  những nhận xét đó theo cách trực quan nhất để đánh giá. Vì không hoàn toàn những bình luận đó là xấu, đâu đó vẫn cho những bình luận góp ý để giúp bạn cải thiện mình hơn, nếu không tốt đẹp gì bạn có thể lơ đi và không nên để tâm. Nghệ thuật là vậy mà, đúng không nào? 

5. Học cách ứng xử

Khi bạn đã trở thành ca sĩ nổi tiếng, cách ứng xử của bạn sẽ luôn được quan tâm mỗi lần xuất hiện trước ống kính. Những phát ngôn gây shock hay những hành động thiếu văn hóa, vô lễ, hay mắc bệnh ngôi sao đều sẽ một phần không nhỏ để lại ấn tượng xấu với khán giả và nó đồng nghĩa với việc bạn đang dần làm mất giá trị của mình trong nghề. 

Học cách ứng xử
Học cách ứng xử

Hãy luôn học cách cư xử lịch sự, khéo léo và đừng quên luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người nhé.

6. Tạo lập mối quan hệ tốt với những anh chị trong nghề

Với thời đại số 5.0 này, bạn có thể kết thân với những anh chị đã có kinh nghiệm trong nghề là điều hoàn toàn có thể. Hãy chân thành và chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. 

7. Thiết lập mục tiêu hợp lý

Bất kể là bạn có muốn trở thành ca sĩ hay gì đi nữa, bạn cũng cần có mục tiêu hợp lí để giúp bạn biết bạn cần làm gì, nỗ lực như thế nào để đến được thành công đó.

Đặt mục tiêu là cần thiết, nhưng cần đặt như thế nào để hợp lí hóa những điều đó bằng các bước hoặc mốc thời gian để hoàn thành.

Thiết lập mục tiêu hợp lý
Thiết lập mục tiêu hợp lý

Hãy tạo ra một lộ trình cho riêng bạn, và đừng quên luyện tập chăm chỉ nhé. Chỉ cần có đam mê và kiên trì, công sức của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Tham khảo ngay khóa học thanh nhạc giúp bạn cải thiện giọng hát tốt hơn: Khóa học thanh nhạc toàn diện

Vừa rồi, VietVocal đã chia sẻ với bạn nhiều trong những bước giúp bạn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp. Nếu bạn cảm thấy bài viết này hữu ích đừng quên để lại một like và share nhé. Hoặc nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hay đơn giản chỉ muốn góp ý thêm về những thông tin trong bài viết hãy để lại bình luận phía dưới nhé. Rất mong nhận được tin từ bạn.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcNhạc Acoustic là gì? Các kênh nghe nhạc Acoustic phổ biến?
Bài tiếp theoCách tìm ra tên bài hát mà chỉ cần nhớ lời hoặc giai điệu