Chọn đàn guitar cho người mới học

0
777

Hiện nay, học đàn guitar đang được các bạn trẻ yêu thích và khá phổ biến và có một vấn đề băn khoăn là về việc lựa chọn đàn guitar cho người mới như thế nào là phù hợp. 

Nhiều người mới học đàn guitar đều băn khoăn về vấn đề lựa chọn đàn guitar phù hợp với trình độ, và lựa chọn nào là tốt nhất. Có rất nhiều yếu tố tác động như chất lượng, giá cả,…Vì vậy, VIetVocal chia sẻ một số tips giúp bạn chọn đàn guitar cho người mới học phù hợp nhất. 

Xu hướng phổ biến khi mua đàn guitar cho người mới bắt đầu

Hầu hết người mới học đều có xu hướng chọn một cây đàn giá rẻ để bắt đầu. Nguyên do chính là về kinh tế và còn một lý do cũng có thể là họ chỉ học cho vui, học theo trào lưu, không có mục đích cụ thể nên thấy đầu tư nhiều cho một cây guitar là không cần thiết, và uổng phí. 

Những cây đàn guitar giá quá rẻ có gặp vấn đề gì?

Những cây đàn guitar chỉ khoảng vài trăm ngàn đồng đều được làm từ gỗ ván ép – đây là một loại gỗ công nghiệp thường dùng sản xuất bàn ghế học trong trường học. Với chất liệu này, chất lượng âm thanh thấp, khi chơi sẽ không vang.

Những cây đàn guitar giá quá rẻ có gặp vấn đề gì?
Những cây đàn guitar giá quá rẻ có gặp vấn đề gì?

Hơn nữa, tuổi thọ của các cây đàn này khá thấp chỉ khoảng 6 tháng đến 1 năm gồm cả yếu tố về độ bền và chất lượng âm thanh của đàn. 

Ngoài ra, khi mua một cây đàn quá rẻ như vậy cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng cảm âm của người học, vì âm thanh phát ra không được chuẩn. Khi đã thành thạo, bạn cần tiếp xúc với những cây đàn guitar có âm thanh đạt chuẩn sẽ cảm giác nó không được hay bằng đàn như bạn vẫn thường luyện tập. Sẽ là một số tình huống “giở khóc giở cười” nếu như bạn đi mùa đàn guitar và nhận xét rằng “Tiếng đàn guitar Taylor nghe còn dở hơn tiếng đàn guitar giá…1 triệu đồng”. Đối với những người bán guitar lâu năm, câu chuyện này chắc hẳn chẳng còn mấy xa lạ.

Đúng là tưởng dễ mà lại khó khi lựa chọn mua đàn guitar cho người mới. 

Vậy chọn mua đàn guitar nào cho người mới bắt đầu là phù hợp nhất?

Nếu bạn có đam mê với loại nhạc cụ này và có mục đích rõ ràng với nó. VietVocal nghĩ bạn nên đầu tư một cây đàn chất lượng như Taylor, Takamine, hay Fender,…để học guitar được hiệu quả. Bởi lẽ một cây đàn guitar cho người mới bắt đầu chất lượng cao sẽ tạo cho bạn khả năng cảm âm cực chuẩn và động lực rất tốt để tiếp tục phát huy.

Tuy nhiên, nếu bạn thật sự chưa xác định rõ được mục tiêu hay điều kiện tài chính chưa cho phép thì bạn vẫn hoàn toàn có thể sở hữu được cây đàn phù hợp hơn.

Hãy lựa chọn những cây đàn guitar chính hãng và có thương hiệu. Như vậy, việc đảm bảo về chất lượng âm thanh cũng sẽ tốt hơn. Đừng lo răng những cây đàn chính hãng thì không có đàn giá rẻ, với dao động chỉ từ hơn 1 triệu đồng đến từ những thương hiệu lớn như Kapok, Samick Greg Bennett, Suzuki,….bạn hoàn toàn có khả năng mua được. 

Dưới đây là một số cây đàn giá rẻ mà chất lượng cho bạn lựa chọn: 

Đàn guitar Kapok LD-14

Kapok LD-14 với giá khoảng 1,640,000 VNĐ, nằm trong phân khúc guitar phổ thông và giá rẻ dưới 2 triệu đồng. 

Đàn guitar Kapok LD-14
Đàn guitar Kapok LD-14

Như bạn có thể nhìn hình mô tả dưới đây, với thiết kế khá đẹp mắt nhờ lớp sơn bóng đẹp, cần đàn làm bằng gỗ mahogany (gỗ gụ) cao cấp, lưng và hông đàn làm từ gỗ ép (laminated) chất lượng cao nên chất lượng âm thanh công hưởng tốt và âm sắc khá ấn tượng. 

Đây là một lựa chọn khá phù hợp cho một người mới học guitar.

Đàn guitar Suzuki SNG-6:

Suzuki SNG-6 với giá bằng với Kapok chỉ khoảng 1,640,000 VNĐ. Đây là dòng guitar classic trong phân khúc giá thấp của hãng Suzuki. 

Suzuki SNG-6 có ngoại hình đẹp với các Scale chuẩn, mặt top đàn được làm từ gỗ quý Vân Sam (Spruce), Lưng và Hông được làm từ gỗ Linden, tạo nên âm thanh trong trẻo và trầm ấm, Thêm nữa, cần đàn thì được làm từ Gỗ Catalpa tạo nên chiều sâu của âm thanh khi ngân dây. Từ đó, chất lượng âm thanh tốt thích hợp cho các đối tượng chơi giải trí, học tập hoặc làm quen với Guitar Classic.

Đàn guitar Kapok LO-14C:

Kapok LO-14C với mức giá tham khảo 1,820,000 VNĐ. Đây là loại đàn khá phù hợp và dành riêng cho các bạn sinh viên. 

Đàn guitar Kapok LO-14C
Đàn guitar Kapok LO-14C

Đàn có thiết kế và kiểu dáng khá bắt mắt, gọn nhẹ và thời trang cộng với chất lượng âm thanh công hưởng tốt sẽ là một lựa chọn khá thích hợp. Thêm vào đó, bạn có thể học, chơi và giải trí cùng đàn rất linh hoạt. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể mang theo mọi nơi bạn thích để cùng bạn bè vui chơi, ca hát. 

Đàn guitar Lazer LG-864:

Lazer LG-864 có giá tham khảo là 1,680,000 VNĐ.

Đàn guitar Lazer LG-864B là cây đàn guitar giá rẻ, phù hợp với người mới học nhạc, thích hợp cho các dòng nhạc Rock, dân gian, Sofl Rock, Blues…Cây đàn này rất lý tưởng trong việc sáng tác ca khúc ở nhiều loại nhạc khác nhau, đặc biệt là tại những buổi biểu diễn và sinh hoạt ngoài trời.

Vừa rồi là một số cây đàn với phân khúc giá dưới 2 triệu mà phù hợp với người mới học mà chất lượng. Bạn có biết thêm một số cây đàn guitar cho người mới nào chất lượng không? Hãy bình luận phía dưới để chia sẻ cho mọi người cũng tham khảo nhé. Rất mong nhận phản hồi từ bạn. 

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcNhịp 6/8 là gì? Cách đọc nhịp 6/8
Bài tiếp theo4 Lời khuyên cho người lớn tuổi khi học đàn Piano