6 Bài tập giúp bạn luyện hát nốt trầm một cách dễ dàng

0
1066

Để hát được nốt cao cần phải đòi hỏi kỹ thuật tốt và với nốt trầm nó cũng cần có kỹ thuật để xử lý được nó một cách chuyên nghiệp mà bạn không bị lạc nhịp. Hãy cùng tìm hiểu những bài tập cụ thể mà bạn nên làm để luyện hát nốt trầm một cách hoàn hảo mọi lúc.

Nói nốt trầm

Cố gắng nói các nốt trầm với cao độ và nói đến mức mà bạn cảm thấy thoải mái và nói  từng nốt tách rời. Luyện tập dần để quen với việc hạ cao độ khi bạn chuẩn bị xuống nốt trầm.

Chú ý thanh quản của bạn khi luyện hát nốt trầm

Quan sát thanh quản của bạn trong gương, hoặc nhẹ nhàng cảm nhận nó bằng cách ấn ngón tay cái và ngón trỏ qua cằm, lên trên cổ. Nhớ giữ thanh quản cân bằng – không nâng cao hoặc hạ thấp quá mức khi hát.

Chú ý dây thanh quản
Chú ý dây thanh quản

“Ee” 5 âm giảm dần

 Bắt đầu từ quãng 5 của thanh âm và hát với nguyên âm “ee” kéo dài ra và hát nó với từng nốt nhạc giảm dần. Làm điều này nhiều lần liên tiếp.

“Ô” 5 âm giảm dần

Làm tương tự như bài tập “ee” ở trên.

Thực hành hát những bài hát có nốt trầm

Bạn sẽ có thể hát các nốt này tốt hơn bằng cách thu hẹp các nguyên âm, vì vậy khi bạn chọn một bài hát có các nốt trầm, hãy xác định và ghi lại các nốt trầm mà bạn gặp khó khăn và xác định những nguyên âm nào được sử dụng trên các nốt đó. Sau đó, thay thế các nguyên âm mở bằng nguyên âm gần nó nhất nhưng hẹp hơn một chút; điều này sẽ làm cho các nốt trầm thoải mái hơn để hát ở các âm vực thấp.

Thực hành với bài hát có nốt trầm
Thực hành với bài hát có nốt trầm

Glottal Stop

Dừng thanh hầu là khi dây thanh của bạn tham gia và ngăn hơi thở của bạn thoát ra. Để dừng âm thanh, khi bắt đầu một nốt nhạc, bạn đóng phần sau cổ họng của bạn trước. Đây là cách dễ nhất để làm cho giọng nói của bạn lớn hơn so với thực tế bạn cũng có thể thay đổi chất lượng của nốt nhạc.

Đó là một số bài tập mà Vietvocal muốn chia sẻ để các bạn có thể luyện tập để hát được các nốt trầm đúng kỹ thuật. Hãy luyện tập hàng ngày để hiệu quả hơn nhé.

Xem thêm các bài viết về nốt trầm tại đây: 

HÁT NỐT TRẦM NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐÚNG CÁCH?

BẠN GẶP VẤN ĐỀ NÀO KHI HÁT NỐT TRẦM?

Nếu có câu hỏi hay đơn giản chỉ góp ý thêm về những kiến thức thanh nhạc hãy để lại bình luận bên dưới hoặc có thể gửi mail cho chúng tôi info@vietvocal.com để được giải đáp thắc mắc nhé! Có thể tham khảo khóa học và đăng ký học thử miễn phí tại đây: 21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcHát nốt trầm như thế nào là đúng cách?
Bài tiếp theo8 kỹ thuật thanh nhạc cơ bản đến nâng cao bạn cần biết