Những bài hát về chủ đề về nhà ăn Tết hay và ý nghĩa 

0
1385

Dịp cuối năm cũng là khoảng thời gian để những ai xa quê chuẩn bị cuộc hành trình trở về với gia đình. Cuộc gặp mặt sau thời gian dài với những người thân yêu luôn mang đến một cảm giác gì đó rất khó tả. Nhiều tác phẩm âm nhạc đã khai thác đề tài thú vị này. Hãy cùng VietVocal điểm qua những bài hát về chủ đề về nhà ăn Tết đó nhé!

 

Tết này con sẽ về

Trở về nhà sau một năm học tập và làm việc ở nơi đất khách quê người chính là mong muốn của mỗi người vào dịp Tết. Ai cũng mang trong mình gánh nặng về cơm áo gạo tiền, quà cáp sắm sửa khi về quê. Nhưng đối với các bậc sinh thành tại quê nhà thì họ chỉ có mong ước duy nhất là các con trở về quê đông đủ ăn tết. Sum họp, quây quần cùng nhau trong thời khắc giao thừa là đã quá đầy đủ và hạnh phúc.

“Tết này con sẽ” về là một sáng tác của nhạc sĩ Bùi Công Nam vào đầu năm 2022 và nhận lại được sự ủng hộ của nhiều người yêu nhạc. Bài hát của nhạc sĩ tài năng này còn mang thông điệp đầy ý nghĩa về gia đình, diễn tả được tâm trạng của những người con ở xa quê trở quay về nhà sau một năm dịch bệnh với nhiều khó khăn. Hình ảnh trong MV giản dị, xúc động ghi lại hành trình trở về với người thân đã nhận được sự đồng cảm của khán giả.

Tính đến thời điểm hiện tại, MV “Tết này con sẽ về” đã đạt hơn 10 triệu lượt xem trên YouTube với hàng nghìn lượt thích và bình luận.

Về nhà ăn tết

Về Nhà Ăn Tết là sự kết hợp của hai chàng ca sĩ nổi tiếng – BigDaddy và JustaTee. Một bài hát tuy đã ra mắt được hơn 5 năm nhưng vẫn sẽ luôn được các bạn trẻ tìm tới, nghe đi nghe lại mỗi dịp tết đến nhờ giai điệu sôi động, vô cùng vui tai. MV ca khúc vô cùng độc lạ, là câu chuyện kể về số phận của 3 chàng trai. Mỗi người lại có một hoàn cảnh khác nhau nhưng mục tiêu chung của họ đều là về quê ăn Tết, sum họp cùng với gia đình. 

nhung-bai-nhac-ve-chu-de-ve-nha-an-tet-1
Về nhà ăn tết – Những bài hát về chủ đề về nhà ăn tết

Đây có thể nói là một bài hát được xây dựng dựa trên những tình huống thực tế ở ngoài cuộc sống. Thông điệp mà ca khúc muốn truyền tải đến người nghe đó là: “Trong chúng ta, ai ai cũng muốn trở về nhà ăn tết, đoàn viên sau một nằm dài bon chen ở ngoài cuộc sống”.

Với giai điệu vui tươi, rộn ràng trên nền nhạc Hiphop – Trap cùng ca từ bình dị. Những lời rap giàu năng lượng, chất ngất đến từ chàng Rapper BigDaddy cùng Melody cuốn hút của JustaTee đã giúp cho bài hát nhanh chóng gây bão trên những trang mạng nghe nhạc trực tuyến ngay sau khi phát hành

“Về nhà ăn tết, tết, tết, ông về đâu? Tôi về quê chứ! Tết, tết. Về nhà ăn Tết (Ok)”. Tính đến nay MV Về nhà ăn tết đã đạt hơn 14 triệu lượt xem ở trên youtube, đây cũng là một trong những bài hát mà bạn không nên bỏ qua vào mỗi dịp tết đến xuân về.

Đi về nhà

Ngày 18/12/2020, Đen Vâu chính thức trở lại trên đường đua âm nhạc Việt với sản phẩm “Đi về nhà”. Ca khúc là một sáng tác từ nhạc sĩ nổi tiếng – Nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền (Giai điệu và lời), Đen Vâu đảm nhận viết lời rap. 

MV “Đi về nhà” được đạo diễn bởi người cộng sự quen thuộc đã cùng đồng hành với Đen Vâu trong nhiều sản phẩm âm nhạc của mình – Thành Đồng. Cùng với giọng hát cá tính của nam ca sĩ JustaTee, Đen Vâu đã dành tặng cho khán giả một sản phẩm đầy ý nghĩa về gia đình vào dịp cuối năm.

Mỗi khi giai điệu ca khúc này vang lên khiến cho ai ai cũng muốn lập tức xách ba lô lên và đi về nhà ngay. Bỏ lại bộn bề, tủi thân, nỗi uất ức phải gồng gánh trong suốt một năm qua phía sau để trở về nhà. Giai điệu bài hát nhẹ nhàng, sâu lắng và gần gũi, nói lên sự đồng cảm với những người con xa quê làm việc. Chợt nhận ra sau bao nhiêu mệt mỏi, không nơi đâu ấm áp và hạnh phúc bằng chính ngôi nhà của mình. 

“Đường về nhà là vào tim ta, dẫu nắng mưa gần xa. Thất bát vang danh, nhà vẫn luôn chờ ta. Đường về nhà là vào tim ta, dẫu có muôn trùng qua. Vật đổi sao dời, nhà vẫn luôn là nhà”. MV Đi về nhà hiện đã đạt hơn 138 triệu lượt xem trên Youtube tính đến thời điểm hiện tại.

Chuyện cũ bỏ qua

Cứ mỗi khi nhắc đến ca khúc Tết, Bích Phương với bản thánh ca của những cô nàng FA “Bao Giờ Lấy Chồng” là một trong những cái tên được nghĩ đến đầu tiên. Nhưng kể từ nay sẽ có thêm một câu trả lời khác, đặc biệt đó vẫn là MV của Bích Phương. Đó chính là “Chuyện Cũ Bỏ Qua” – Một sản phẩm hợp tác khác cùng với nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng.

nhung-bai-nhac-ve-chu-de-ve-nha-an-tet-2
Chuyện cũ bỏ qua – Những bài hát về chủ đề về nhà ăn tết

Trong MV, “Chị ba hòa giải “Bích Phương lần này vẫn trở lại với hình tượng “thánh lầy”, đi khắp xóm làng để bỏ “bùa hoà giải” cùng câu hát quen thuộc “Chuyện cũ bỏ qua, Tết cười thả ga”. Nhờ thông điệp dễ thương, cách thể hiện cực lầy đậm chất Bích Phương, bài hát đã trở thành một thông điệp được lan tỏa trên khắp các trang mạng xã hội những ngày cuối năm. 

Bất kì mọi xung đột, hoặc những chuyện không vui trong năm cũ đều kết bằng một câu “chuyện cũ bỏ qua”, xí xóa mọi thứ cho một năm mới thật tươi vui, mừng xuân bằng những tiếng cười ha ha rộn ràng. 

MV “Chuyện cũ bỏ qua” của cô nàng hiện đã đạt hơn 208 triệu lượt xem và là một ca khúc quen thuộc trong mỗi khi tết đến xuân về.

Năm qua đã làm gì

Năm qua đã làm gì là một sáng tác của nhạc sĩ Bùi Công Nam do ca sĩ điển trai Noo Phước Thịnh trình bày. Đây có thể được xem như là một màn “góp vui” của nam ca sĩ vào đường đua âm nhạc Việt đầy sôi động vào những ngày giáp Tết. 

Đây là một ca khúc dễ nghe, dễ nhớ với phần giai điệu mang đậm màu sắc tích cực, lạc quan, cùng với đó là phần ca từ vô cùng ý nghĩa. Noo Phước Thịnh tiếp tục chứng tỏ được sự trưởng thành trong giọng hát của chính mình qua phần thể hiện đầy cảm xúc đan xen chút từng trải.

Trước khi chào đón một năm mới đến, mọi người hãy cùng nhìn lại những niềm vui, nỗi buồn. Mục tiêu mình đã và đang phấn đấu để đạt được, thành công hay thất bại. Nhưng đó cũng chỉ là chuyện của năm cũ, hãy khép nó lại và phấn đấu hơn nữa trong năm mới. “Vậy là hết một năm bao bộn bề vừa trải qua. Nhìn xem thế nào có giận hờn có thứ tha. Hài lòng hay thất vọng trưởng thành hơn hay vẫn ngây ngô. Như lúc ban đầu”.

Làm gì phải hốt

MV Làm gì phải hốt là sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự hợp tác của Hoàng Thùy Linh, JustaTee và Đen Vâu. Ca khúc nói về những vấn đề thường xảy ra trong cuộc sống mỗi dịp Tết nguyên đán. Ngoài ra, MV còn có sự góp mặt của nghệ sĩ ưu tú Công Lý, cảnh quay hài hước với gam màu tươi sáng giúp cho MV đã thu hút lại càng thu hút hơn.

nhung-bai-nhac-ve-chu-de-ve-nha-an-tet-3
Làm gì phải hốt – Những bài hát về chủ đề về nhà ăn tết

Trong MV “Làm Gì Phải hốt” JustaTee hóa thân thành người chồng, người cha trong một gia đình nhỏ. Với những gia đình trẻ như thế này, mỗi dịp Tết đến luôn phải đau đầu với hàng trăm khoản tiền lớn nhỏ từ trên trời rơi xuống, trong khi tài chính thì vẫn chưa thực sự ổn định và vững chắc. Hàng tá hóa đơn, hàng chục khoản nợ, danh sách với hàng đống thứ cần mua sắm,… Tất cả đều cần tiền, tiền và tiền! Khuôn mặt đầy lo âu và mệt nhoài của cả gia đình khiến cho không khí trước Tết dường như kém vui. 

Nhưng rồi, dù có phải tất tả với đồng tiền như thế nào, Tết đến vẫn là phải vui. Là dịp để đoàn viên, là thời gian để sum vầy, là nơi tình cảm gia đình được sưởi ấm sau một năm nhiều biến động. Làm Gì Phải hốt đã trở nên thân quen với người nghe nhạc Việt vào mỗi dịp tết đến, MV hiện đã đạt hơn 114 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube tính đến nay.

Đi để trở về

Đi để trở về là một sáng tác của nhạc sĩ/ca sĩ Tiên Cookie và biểu diễn bởi Soobin Hoàng Sơn được phát hành vào ngày 2 tháng 1 năm 2017. Đây là bài hát nằm trong chiến dịch “Đi để trở về” của thương hiệu Biti’s, là bước chân đầu tiên của hãng khi tham gia truyền thông Tết, vậy nên Biti’s muốn gây được sự chú ý lớn ở trong cộng đồng và tạo được cú hích giúp thương hiệu trỗi dậy.

nhung-bai-nhac-ve-chu-de-ve-nha-an-tet-4
Đi để trở về – Những bài hát về chủ đề về nhà ăn tết

MV Đi để trở về vừa ra mắt đã nhận được hưởng ứng tích cực tới từ khán giả. Với bối cảnh là thành phố Đà Lạt mộng mơ, MV không chỉ có những cảnh quay đầy ấn tượng mà còn mang thông điệp đầy ý nghĩa. 

Ở hành trình đầu tiên của câu chuyện, Soobin thể hiện hình ảnh của một chàng trai trẻ khao khát được khám phá cuộc sống, đi đó đây để khám phá, trải nghiệm những vùng đất, văn hóa và con người mới. Chuyến đi này đã mang tới cho chàng trai ấy nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Sau chuyến đi dài ngày, chàng trai quyết định quay trở về với gia đình, hội ngộ cùng với người thân khi Tết đã đến cận kề.

Với giọng ca ballad nhẹ nhàng cùng ca từ như lời tâm tình nhẹ nhàng gửi đến những ai đang xa quê, đã chạm tới được trái tim của rất nhiều thính giả. Đến bây giờ, MV đã đạt hơn 91 triệu lượt xem trên youtube và vẫn được đón nhận tích cực, phổ biến mỗi dịp tết đến.

Tết về sớm nhé

Cũng là một ca khúc nằm trong dự án truyền thông của Bitis mỗi dịp xuân về – Tết về sớm nhé là bài hát thứ 4 nhãn hiệu kết hợp cùng nhạc sĩ/ca sĩ Phan Mạnh Quỳnh. 

Ca từ chân thành, giàu tình cảm cùng giọng hát da diết, êm dịu của Phan Mạnh Quỳnh đã gây xúc động mạnh đến khán giả, đặc biệt là những người con đang học tập, sinh sống xa quê hương. Bài ca giống như một lời nhắc nhở rằng sau một năm dài, chuyến đi trở về nhà ngày tết luôn luôn là chuyến hành trình đặc biệt nhất. Khi con trở về nhà, tết của ba mẹ mới thực sự được bắt đầu.

Tết đong đầy

Bài hát Tết đong đầy là bài hát vô cùng ý nghĩa cùng với âm nhạc vui nhộn mang tới không khí Tết đến cho mọi nhà. Từ khi ra mắt, ca khúc Tết đong đầy đã nhanh chóng trở thành bài hát được yêu thích với lời ca ý nghĩa, gần gũi của ngày Tết Việt.

Trong MV Tết đong đầy, Kay Trần cùng bạn bè với tạo hình bình dị và không kém phần hài hước khiến cho người xem thích thú và cảm nhận được không khí đón Tết quen thuộc, dân dã tại miền quê. Đúng như lời bài hát Tết đong đầy, chúng ta liên tưởng được về một cái Tết ấm no như: “Mẹ nấu bánh chưng xanh”, “Hoa mai đua sắc”, “Thịt kho hột vịt”,… Sẽ mang cái Tết đến gần với tất cả chúng ta. Tính đến nay, MV Tết đong đầy đã đạt hơn 119 triệu lượt xem trên nền tảng youtube.

Tết đoàn viên

“Tết đoàn viên” hay “Ước mơ ngọt ngào”, là bài hát nằm trong phim ngắn có chủ đề là “Tết đoàn viên” với thông điệp: “Về nhà đón Tết – Gia đình trên hết” nằm trong chiến dịch quảng cáo của hãng dầu ăn Neptune vào năm 2013.

Với ca từ mộc mạc và da diết, bài hát là tiếng lòng của biết bao nhiêu gia đình có người thân đi làm ăn xa, đến tết chỉ mong được đoàn tụ cùng nhau và trao cho nhau tình yêu thương.

 

Trên đây là danh sách những bài hát về chủ đề về nhà ăn tết hay và ý nghĩa mà VietVocal gợi ý đến bạn. Tết sẽ trở nên vui vẻ và ấm áp hơn bao giờ hết khi ở đó có những người chúng ta yêu quý phải không nào? Hy vọng những giai điệu này sẽ giúp bạn có thêm động lực, gác lại những điều chưa được trọn vẹn trong năm cũ, để nhanh nhanh trở về đoàn viên bên gia đình.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcTại sao tôi không thể hát tốt vào buổi sáng?
Bài tiếp theo10 sự thật thú vị về âm nhạc khiến bạn phải ngỡ ngàng