Nhạc đồng quê (Country Music) là gì?

0
3916

Nhạc đồng quê (Country Music) là dòng nhạc rất được yêu thích và phổ biến hiện nay. Cùng VietVocal tìm hiểu bài viết dưới đây để biết nhạc đồng quê  là gì nhé!

Thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay rất đa dạng và phong phú về thể loại nhạc do nhu cầu thưởng thức âm nhạc ngày càng cao. Một trong số những dòng nhạc được yêu thích hiện nay là nhạc đồng quê – dòng nhạc kết hợp truyền thông và hiện đại. Bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu Nhạc đồng quê là gì? Những nghệ sĩ và những tác phẩm nổi tiếng thuộc dòng nhạc này.

Nhạc đồng quê là gì?

Nhạc đồng quê hay còn được biết đến là nhạc Country bắt nguồn từ âm nhạc của người da trắng và biết đến rộng rãi và những năm 1940 ở Canada và Mỹ. Dòng nhạc đồng quê là sự kết hợp của giữa nhạc truyền thống và hiện đại.

Nhạc đồng quê là gì?
Nhạc đồng quê là gì?

Lời bài hát mộc mạc; giản dị cùng giai điệu lãng mạn; âm hưởng bình dân, cổ kính rất đơn thuần, cuốn hút đã tạo nên nét đặc trưng riêng cho dòng nhạc đồng quê giúp chiếm trọn trái tim của người yêu nhạc. Những bài hát về nhạc đồng quê thường viết về chủ đề tình yêu đôi lứa, tình yêu gia đình, cuộc sống thường ngày, thiên nhiên,…

Ngày nay để đáp ứng như cầu của người nghe, dòng nhạc đồng quê được chia thành nhiều nhóm nhỏ phổ biến như: Country Rock, Country Pop, Honky Tonk, Country Blues, Bluegrass, Alternative Country,…

Lịch sử phát triển của dòng nhạc đồng quê

Từ thời cổ đại những người dân nhập cư ở vùng phía nam dãy Appalachian, họ đến từ khắp các quốc gia khác nhau và mang theo âm nhạc và nhạc cụ của đất nước họ nhằm mua vui cho bản thân, khích lệ tinh thần ở nơi đất khách quê người. Nhờ đó họ đã giao lưu và kết hợp cùng nhau tạo nên một dòng nhạc mới gọi là nhạc đồng quê.

Lịch sử phát triển của dòng nhạc đồng quê
Lịch sử phát triển của dòng nhạc đồng quê

Từ những năm 1920, nhạc đồng quê lần đầu tiên được đêm đi biểu diễn tại Atlanta và Fort Worth. Sau này dòng nhạc đồng quê được nghệ sĩ Jimmie Rodgers – “Cha đẻ của dòng nhạc đồng quê” biết đến và yêu thích. Từ những năm 1927, ông bắt đầu cho sản xuất  hàng triệu bản Album về thể loại nhạc đồng quê này và được bán đi nhanh chóng. từ đâyn hạc đồng quê được khán giả yêu nhạc biết đến nhiều hơn.

Trải qua bao nhiêu năm với biết bao thăng trầm, dòng nhạc đồng quê này càng khẳng định được vị trí vững chắc của mình với người hâm mộ. Một số nghệ sĩ và tác phẩm của họ sẽ là giá trị không thể thay đổi được của nên âm nhạc thế giới.

Những nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc đồng quê

Những nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc đồng quê
Những nghệ sĩ nổi tiếng của dòng nhạc đồng quê

Jimmie Rodgers

Nghệ sĩ Jimmie Rodgers được biết đến với những biệt danh phổ biến là “Người Phanh Hát” và “Người Yodeler xanh” . Ông bắt đầu cho sản xuất hàng triệu bản album về thể loại đồng quê từ năm 1927 được bán nhanh chóng, từ đó nhạc đồng quê từng bước đến gần với khán giả hơn. Ông được khán giả ca tụng là “Cha đẻ của dòng nhạc đồng quê”

Một số ca khúc nổi tiếng: The Soldier’s Sweetheart, Sleep, Baby, Sleep, Blue Yodel No. 9,…

Blake Shelton

Blake Shelton được biết tới là một trong số các nghệ sĩ gặt hái được nhiều thành công ở thể loại nhạc đồng quê với hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ.

Một số Album nổi tiếng của Blake Shelton nhất định bạn phải nghe: Austin, The Dreamer,  Blake Shelton’s Barn & Grill, Red River Blue, Based on a True Story,…

Toby Keith

Toby Keith là nam ca sĩ nhạc đồng quê có doanh thu kỷ lục 30 triệu Usd và doanh thu bán vé buổi hòa nhạc của Toby đã phá vỡ kỷ lục trong thập kỷ đầu tiên của thập niên 2000.

Một số ca khúc nổi tiếng của Toby Keith: Should Have Been một Cowboy, Ford Truck Man, As Good As I Once Was,…

Taylor Swift

Taylor Swift hay còn được biết tới với biệt danh “Công chúa nhạc đồng quê”. Bên cạnh những thành công trong dòng nhạc Country thì cô còn nhận được nhiều danh hiệu cao quý mà nhiều nghệ sĩ cùng thời ao ước. Mặc dù bây giờ cô ấy đã trở thành một nữ hoàng nhạc Pop nhưng nguồn gốc của cô là âm nhạc đồng quê.

Cùng điểm qua những ca khúc đưa tên tuổi của Taylor Swift đến với khán giả: Love Story, You Belong with Me, We Are Never Ever Getting Back Together, I Knew You Were Trouble,…

Các bạn có thể tham khảo các bài viết về các dòng nhạc khác trên Blog của VietVocal như nhạc Pop, nhạc Jazz, nhạc EDM, nhạc 8D, nhạc Lofi… để có thêm nhiều kiến thức về âm nhạc hơn nhé!

Nếu cần tìm sự yên bình, mộc mạc trong âm nhạc thì dòng nhạc đồng quê là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Qua bài viết mong rằng bạn đã hiểu hơn về dòng nhạc đồng quê này và làm phong phú thêm vào danh sách nhạc của bạn. Hy vọng các bạn thích bài viết và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcKỹ thuật hát bè trong thanh nhạc
Bài tiếp theoNhạc Pop Ballad là gì? Những bản nhạc Pop Ballad hay nhất