8 Kênh Youtube tự học thanh nhạc hiệu quả bạn nên biết

0
1252

Youtube là kênh tự học thanh nhạc miễn phí cung cấp kho video khổng lồ từ cơ bản tới nâng cao cho bạn dễ dàng học và luyện tập. Nhưng để tìm kiếm được kênh dạy thanh nhạc uy tín, chất lượng không phải điều dễ dàng. Hiểu được điều đó, trong bài viết này VietVocal sẽ chọn lọc và chia sẻ một số kênh youtube tự học thanh nhạc được đánh giá tốt giúp bạn dễ dàng luyện tập ngay tại nhà.

 

1. Kênh Mỹ Linh Vocal Coach

Youtube: https://www.youtube.com/@MyLinhVocalCoach 

Mỹ Linh Vocal Coach là kênh YouTube của ca sĩ Mỹ Linh được lập ra từ khoảng từ đầu tháng 7 năm 2021. Thực chất kênh YouTube này được  cô lập ra với mục đích mang tới cho khán giả có được những nội dung hữu ích nhất lúc ở nhà mùa dịch. Qua những đoạn clip được chia sẻ, ca sĩ Mỹ Linh đã bật mí những bí để có thể hát tốt hơn, sửa những lỗi thường gặp khi hát và hé lộ về những buổi dạy thanh nhạc cho học trò.

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-0
Kênh Youtube Mỹ Linh Vocal Coach

Giới thiệu về kênh riêng này, ca sĩ Mỹ Linh dẫn dắt: “Mình là Mỹ Linh – Một ca sĩ cũng là một giảng viên thanh nhạc. Đây là kênh Mỹ Linh chia sẻ những kiến thức về bộ môn thanh nhạc đến cộng đồng các bạn yêu âm nhạc hoặc những bạn muốn cải thiện giọng hát cũng như giọng nói của mình. Hãy bấm nút đăng ký kênh để nhận được thông báo về những video mới nhất của Mỹ Linh nhé!”.

Trong dự án này, ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ cùng với khán giả những kiến thức, những mẹo về bộ môn thanh nhạc mà mình đã tích góp được suốt nhiều năm đi hát cũng như với cương vị là giảng viên thanh nhạc. 

Kênh Mỹ Linh Vocal Coach khá thu hút người xem vì cách dạy nghiêm khắc nhưng hài hước, vui vẻ, “bắt trend” thế hệ Gen Z của cô, đến mức nhiều khán giả đã để lại bình luận: “Mỹ Linh làm lố nhưng lại rất có duyên”. Những nội dung Mỹ Linh chia sẻ gồm những chủ đề thiết thực như: Hát chênh phô, cao thanh quản thì xử lý thế nào?; Mỹ Linh hướng dẫn cách hát rõ lời bài hát tiếng Việt; Âm sắc – âm khu – âm vực nghĩa là gì? Và làm thế nào để chuyển giọng mượt mà?; Làm thế nào để có thể loại bỏ giọng mũi khi hát nhạc pop?

2. Kênh New York Vocal Coaching

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCcxo5COqhVc84JYS_bRdLyg 

New York Vocal Coaching được dẫn dắt bởi thầy Justin Stoney – Là kênh Youtube học thanh nhạc với phong cách trẻ trung, mỗi video đều được đầu tư một cách kỹ lưỡng.

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-1
Kênh Youtube New York Vocal Coaching

Khi tới với kênh New York Vocal Coaching, các bạn sẽ được trải nghiệm cách học thanh nhạc dễ hiểu và mới mẻ. Trên mỗi video đều được đánh số theo thứ tự từng tập với hệ thống bài giảng rõ ràng. Trước khi bắt đầu bài học, thầy thường đọc một bức thư của những người yêu thích ca hát gửi về và Today’s Question (Câu hỏi của ngày hôm nay).

3. Kênh Felicia Ricci

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UC0KJrVR7lOqDTkH2S2tjo5Q

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-3
Kênh Youtube của cô ca sĩ xinh đẹp Felicia Ricci

Nếu bạn muốn tự học thanh nhạc vừa hiệu quả lại vừa thư giãn thì kênh của nàng ca sĩ xinh đẹp Felicia Ricci là kênh Youtube bạn không thể bỏ qua. Cô nàng có những video thú vị và hài hước nên dễ dàng chiếm được tình cảm của nhiều khán giả. Muốn học online thì đừng quên bấm nút theo dõi cô giáo xinh đẹp Felicia Ricci ngay nhé.

4. Kênh Superior Singing Method

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCyfxbtZzW93ZQt3VT9VKZiw

Chủ của kênh youtube Superior Singing Method chính là thầy Aaron – Thầy giáo thanh nhạc có vẻ ngoài khá thu hút với những video ấn tượng.

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-4
Kênh Youtube Superior Singing Method

Các bài giảng của thầy được đầu tư khá bài bản, chỉn chu, chỉ ra từng vấn đề cần khắc phục ở trong thanh nhạc. Hơn nữa, phong thái khi dạy học của thầy thật sự nghiêm túc, lượng kiến thức truyền tải trên mỗi video ổn nên bạn nào mới bắt đầu học hát hoàn toàn có thể tự học cùng một số kỹ thuật cơ bản.

5. Kênh Singing Success

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCI_w-CLGvBIlUkZ1yrC-iEA 

Brett Manning hẳn là cái tên khá quen thuộc với những ai đã từng tìm hiểu về thanh nhạc qua các tài liệu, audio tiếng Anh, video, hay Youtube.

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-2
Kênh Singing Success

Đây chính là giáo viên thanh nhạc nổi tiếng và đã từng phát hành một bộ 9 đĩa DVD hoành tráng bao gồm cả đĩa và sách dạy thanh nhạc. Kể từ lúc đăng tải các video hướng dẫn học thanh nhạc lên Youtube, nhiều khán giả ngày càng yêu mến và biết tới thầy nhiều hơn. 

6. Kênh EricArceneaux

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCUkDbIdcnHErbMWj30cKU3Q 

Thầy Eric Arceneaux – Chủ kênh Youtube cùng tên EricArceneaux được biết đến với phong cách nghệ sĩ đầy lãng mạn, là giáo viên thanh nhạc kiêm diễn viên và nghệ sĩ ghi âm.

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-5
Kênh Youtube tự học thanh nhạc – EricArceneaux

Thầy đã có kinh nghiệm giảng dạy thanh nhạc dày dặn cho hơn 5000 bạn học viên. Tuy những bài giảng trên kênh có chất lượng âm thanh không được ổn định nhưng bù lại các bạn có thể học được rất nhiều kiến thức hay để giúp phát triển giọng.

7. Kênh PaulMckayONEvoice

Youtube: https://www.youtube.com/user/PaulMckayONEvoice 

Cái tên tiếp theo trong số các kênh Youtube tự học thanh nhạc cần phải nhắc đến là kênh PaulMckayONEvoice của nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ người Canada – Paul Mckay. 

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-6
Kênh Youtube tự học thanh nhạc – PaulMckayONEvoice

Thầy có chuyên môn về sản xuất âm nhạc và thanh nhạc với các bài học được chia sẻ cực kỳ thú vị. Người thầy giáo da màu này đã tạo dấu ấn trên mỗi video dạy thanh nhạc của mình với phong cách hài hước và bối cảnh phòng thu âm chuyên nghiệp.

8. Kênh Freya Casey – Master Your Voice

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCXDfxicqLN0g6t9KFmr8zTQ 

Khi bạn tìm với kênh Youtube Freya Casey – Master Your Voice. Bạn sẽ được gặp gỡ cô giáo Freya Casey với cách dạy thanh nhạc lôi cuốn kèm theo các hướng dẫn kỹ thuật chi tiết cực kỳ dễ hiểu. Cách dàn dựng video trên kênh của cô khá tốt với Background thay đổi liên tục vậy nên luôn mang lại cảm giác mới mẻ cho người xem. 

kenh-youtube-tu-hoc-thanh-nhac-7
Kênh Youtube tự học thanh nhạc – Freya Casey – Master Your Voice

Lợi thế lớn nhất của việc tự học thanh nhạc online chính là có hàng triệu video dạy học có sẵn và miễn phí cho bạn học thoải mái mọi lúc mọi nơi. Với nguồn tài liệu khổng lồ, các bạn sẽ được học hỏi nhiều kinh nghiệm của các giáo viên thanh nhạc khác nhau, từ đó giúp phong phú thêm kiến thức về âm nhạc của bạn. 

Tuy nhiên nguồn kiến thức quá lớn cũng sẽ dễ khiến bạn bị hoang mang và không định hướng được quá trình học tập cũng như không có giáo viên theo dõi nên nhiều lỗi sai cơ bản chưa được sửa lâu dần sẽ hình thành thói quen khiến việc học nhạc khó khăn hơn. Do đó, điều bạn cần lúc này là tìm môi trường học thanh nhạc chuyên nghiệp giúp đi từ cơ bản đến nâng cao, thành thạo các kỹ thuật và tự tin biểu diễn trên sân khấu. 

VietVocal tự hào là nơi cung cấp cho học viên các khóa học thanh nhạc bài bản nhất dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của ca sĩ, giảng viên thanh nhạc Mỹ Linh. Tham khảo các khóa học của VietVocal TẠI ĐÂY hoặc liên hệ qua số hotline (+84) 0975.601.447 để được đội ngũ CSKH tư vấn cụ thể các bạn nhé!

 

Trên đây là 8 kênh Youtube tự học thanh nhạc uy tín và chất lượng VietVocal muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng với những thông tin VietVocal chia sẻ trong bài, các bạn sẽ tìm được kênh Youtube với giáo viên thanh nhạc phù hợp với mình. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo trên BlogVietVocal nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcTại sao giọng nói lại khác hoàn toàn khi thu âm?
Bài tiếp theo10 Nguyên tắc cơ bản cho người mới học hát