Tập hát online và 6 cách giúp bạn có thể luyện tập tốt nhất

0
1034

Làm sao để tập hát online hiệu quả? Cùng VietVocal điểm qua 6 cách giúp bạn có thể luyện tập tốt nhất tại nhà các bạn nhé.

Âm nhạc là được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày vậy nên biết hát giúp bạn tự tin hơn để kết nối với mọi người.

Hình thức học hát online tại nhà ngày càng phổ biến vì nhiều lợi ích nó mang lại như tiết kiệm thời gian, chi phí và chủ động hơn trong công việc cũng như học tập.

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả của việc học thanh nhạc online tại nhà thì bạn cần biết được những phương pháp học cũng những thông tin cần thiết. Sau đây VietVocal sẽ mách bạn 5 cách giúp bạn có thể tập hát online tốt nhất tại nhà.

1. Tạo thói quen học tập

Tạo thói quen học tập
Tạo thói quen học hát online

Hãy tạo một thói quen học tập cho riêng mình. Mỗi ngày chỉ cần dành ra 20 – 30 phút để luyện tập, dù có bận rộn thì cũng cố gắng sắp xếp hợp lý thời gian. Một thói thói quen mới cần liên tục 21 ngày để hình thành, hãy kiên trì và bạn sẽ nhận được kết quả xứng đáng.

2. Không gian ghi chú và thiết bị học tập

Để tận dụng tối đa các bài học hát trực tuyến của mình, bạn cần có một không gian yên tĩnh trong nhà. Ngoài ra, bạn cũng nên giảm thiểu sự xao nhãng trong quá trình luyện tập. 

Chú ý không gian và thiết bị học tập
Không gian ghi chú và thiết bị học tập

Yêu cầu về thiết bị học tập hát online:

  • Chất lượng kết nối Internet nhanh, ổn định
  • Thiết bị học tập có thể kết nối Internet
  • Micro, webcam và mic để quá trình học tập được rõ ràng và tương tác hiệu quả hơn.

3. Khởi động trước khi tập hát online

Khởi động trước khi luyện hát
Khởi động trước khi tập hát online

Khởi động trước khi hát sẽ giúp bạn thả lỏng cơ thể, sảng khoái và thoải mái để bắt đầu một buổi luyện tập hát online hiệu quả . Chú ý không nên luyện tập quá sức để các cơ được thoải mái, nên uống đầy nước để cơ thể không bị thiếu nước.

4. Tư thế đứng khi học hát online

Các bạn cần phải có một tư thế đúng khi hát vì cơ thể được thả nổi trên một khung vững chắc sẽ giúp tiếng nói nhẹ nhàng và không cứng.

Tư thế đứng khi hát
Tư thế đứng khi tập hát online

 Tư thế đúng là tư thế:

  • Hai tay rộng bằng vai, hai tay, hai vai thả xuống
  • Đầu và lưng thẳng, không gù, nghiêng nghiêng
  • Mở rộng phần mở rộng về phía trước
  • Mông hơi co lại để rút xương (cuối cùng của xương sống) chỉ xuống bên dưới.

5. Một số lưu ý khi học hát online

Để việc tập hát online tại nhà có hiệu quả, bạn nên chú ý những thói quen thường ngày gây ảnh hưởng đến giọng hát của mình. 

Một số điều nên tránh
Một số điều nên tránh

Thuốc lá

Thuốc có hại cho cơ thể, trong đó bao gồm cả thanh quản. Luồng khói khi hút thuốc cổ họng và thanh quản bị kích hoạt. Nó làm cuống họng và thanh đới. Bạn có thể sẽ cố gắng tiết ra những chất chống lại và làm việc này bạn phải làm sạch cổ để gây đau và thương thanh quản.

Sử dụng bia rượu, đồ uống chứa caffeine

Uống nhiều bia, rượu có thể làm thanh quản lý thu nhỏ lại, từ đó hạn chế khả năng nói hoặc hát. Đồ uống loại chứa caffeine làm cơ thể thiếu nước, ngăn thanh quản lý hoạt động trơn tru. Chúng làm cho ta bị khàn giọng hay thậm chí là mất giọng.

La hét, nói quá nhiều

Việc la hét hoặc hát liên tục chắc chắn không tốt cho thanh quản. Việc hát một nốt quá cao mà chưa có sự khởi động hoặc tập luyện cũng như bắt thanh quản hoạt động quá nhiều sẽ làm cổ họng bị tổn thương. Nên dành thời gian nghỉ ngơi để thanh quản được thư giãn, không phải làm việc quá sức.

Ăn uống không lành mạnh

Thói quen ăn uống không lành mạnh ảnh hưởng rất nhiều tới giọng hát của bạn. Vậy nên bạn cần chú ý khi sử dụng một số loại đồ ăn sau đây:

Khi tiêu thụ đồ ăn chứa nhiều chất béo, ăn quá nhiều đồ ngọt và đồ chua thì cơ thể lúc hấp thụ sẽ tiết ra các chất nhầy, đờm và bám vào trên cổ họng của chúng ta. Điều này có thể gây cho giọng hát của chúng ta bị rè, khó hát thanh thoát,….

Ngoài ra với việc ăn quá nhiều đồ cay sẽ làm cho thanh quản của bạn bị rát và đau.

Không giữ đủ ấm cho thanh quản 

Trong bất kỳ trường hợp nào, việc giữ ấm cho thanh quản lý đều là quan trọng yếu tố. The ấm sẽ làm cho thanh quản lý chuẩn bị cho những lúc làm việc, hạn chế những nguy cơ căng thẳng và chế độ thương mại.

6. Tham gia một khóa học hát online

Các bạn có thể tìm kiếm rất nhiều khóa học hát cơ bản cho người mới bắt đầu từ các trung tâm thanh nhạc nổi tiếng trên toàn quốc. Chỉ với một thiết bị có kết nối Internet bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi; thoải mái xem đi xem lại mà chi phí lại rẻ hơn rất nhiều so với học tại trung tâm.

Tham gia khóa học online
Tham gia khóa học online

Các bạn có thể tham khảo 2 khóa học thanh nhạc online phù hợp người mới bắt đầu của VietVocal:

Khóa học “21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh 

Luôn cần 21 ngày liên tục để thành lập 1 thói quen mới. Khóa học này được thiết kế để các bạn có thể học bất cứ nơi đâu và vào bất kỳ giờ nào thuận tiện. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành 25-30 phút, hãy bật máy lên và đồng hành khóa học 21 ngày luyện hát cùng ca sĩ Mỹ Linh.

Xem chi tiết tại bài viết Giới thiệu khóa học – 21  ngày luyện hát cùng Mỹ Linh để nắm được thông tin rõ hơn các bạn nhé!

Khóa học: “Làm chủ hơi thở thanh nhạc cùng Mỹ Linh

Nếu như một ngôi nhà cần có một nền móng vững chắc để nó luôn vững vàng cả khi giông bão cũng không bị quật đổ. Giọng hát của chúng ta cũng cần có một nền móng tốt đó chính là một Hơi thở đúng. Hiểu rõ cơ chế hoạt động của hơi thở là chìa khóa bí mật của một giọng hát tuyệt vời.

Hiện tại khóa học “Làm chủ thanh nhạc cùng ca sỹ Mỹ Linh” đã được ra mắt và có nhiều ưu đãi. các bạn có thể tham khảo bài viết “Chương trình ưu đãi khóa học mới “Làm chủ hơi thở thanh nhạc cùng Mỹ Linh” để biết thêm chi tiết khóa học các bạn nhé!

Vừa rồi là 6 cách giúp bạn luyện tập hát online hiệu quả tại nhà. Nếu thấy bài viết hữu ích đừng quên like, share để cùng nhau chia sẻ kiến thức thanh nhạc đến mọi người các bạn nhé.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 4 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcHướng dẫn cách cầm Micro để hát hay và chuyên nghiệp
Bài tiếp theoKhóa học thanh nhạc online giá cực rẻ dành cho mọi đối tượng