5 nữ ca sĩ sở hữu giọng hát trong trẻo nổi tiếng của làng nhạc Việt

0
613

Trong làng nhạc Việt Nam, không ít nữ ca sĩ đã chinh phục khán giả nghe nhạc bằng chất giọng trong trẻo và tinh tế. Những giọng hát như làn gió mát mẻ đưa người nghe vào một không gian âm nhạc yên bình. Hãy cùng VietVocal điểm qua 5 nữ ca sĩ Việt sở hữu giọng hát trong trẻo trong bài viết này nhé!

Khánh Linh

Sở hữu chất giọng nữ cao quý hiếm ở trong làng nhạc nhẹ Việt Nam, ngay từ khi xuất hiện tại cuộc thi Sao mai Điểm hẹn năm 2004, Khánh Linh đã gây ấn tượng mạnh với công chúng yêu nhạc bởi giọng hát trong trẻo đầy học thuật. Với chất giọng trời ban cùng nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, Khánh Linh có thể thể hiện được những nốt nhạc rất cao mà không cần sử dụng nhiều sức lực.

nu-ca-si-so-huu-giong-hat-trong-treo-cua-lang-nhac-viet-1
Ca sĩ Khánh Linh

Một trong những thế mạnh của ca sĩ Khánh Linh chính là lên được những nốt giả thanh cao chót vót, tinh tế bằng kỹ thuật staccato (hát nảy âm) điêu luyện của opera. Những nốt nhạc giả thanh của cô trong trẻo không kém gì giọng thật. Cũng vì thế mà nhiều người sau khi nghe bài hát “Họa mi hót trong mưa” hay “Giấc mơ trưa”,… đều như lạc vào không gian thiên nhiên đầy lắng đọng, chỉ có duy nhất tiếng hát trong trẻo như “tiếng chim họa mi” hót của cô.

Thùy Chi 

Thùy Chi – Một trong những giọng ca đầu tiên phong cho trào lưu “ca sĩ mạng”. Cô trở nên nổi tiếng sau khi những ca khúc do mình thu demo được bạn bè vô tình đăng tải lên mạng nhưng bất ngờ nhận được rất nhiều sự yêu thích của giới trẻ. Nhiều bài hát do Thùy Chi cover gây được sức hút mạnh, thậm chí lấn át cả chính phiên bản gốc. Chính giọng hát mộc mạc, đầy tình cảm của cô đã “khoác áo mới” cho những ca khúc đó. 

nu-ca-si-so-huu-giong-hat-trong-treo-cua-lang-nhac-viet-2
Ca sĩ Thùy Chi

Nhạc sĩ Đức Trí đã từng so sánh về giọng hát của Thùy Chi “trong veo như pha lê”. Trong khi nhiều ca sĩ hiện nay bị chê bai vì khả năng hát live hạn chế thì đây lại là một thế mạnh của cô. Giọng hát Thùy Chi khi ở trên sân khấu và thu âm gần như không có sự thay đổi về mặt chất lượng. 

Sau khi giành thời gian nhiều năm tập trung học piano thì gần đây Thùy Chi đã quay trở lại sân khấu âm nhạc một cách đầy ấn tượng qua chương trình The Mask Singer và ca khúc “Hơn em chỗ nào”. Giọng hát của cô vẫn trong trẻo như ngày nào nhưng ngoại hình lại ngày một xinh đẹp, cuốn hút hơn.  

Khởi My 

Khởi My được người yêu nhạc biết đến khi đăng quang ngôi vị quán quân tại chương trình Tiếng ca học đường 2007 và sở hữu lượng fan rất hùng hậu. Sở trường của Khởi My chính là dòng nhạc dành cho teen ngọt ngào, trong sáng. Rất nhiều ca khúc hit của Khởi My đã được các bạn trẻ đón nhận nồng nhiệt trong thời gian trước như Gửi cho anh, Người yêu cũ, Anh ở đâu,…

nu-ca-si-so-huu-giong-hat-trong-treo-cua-lang-nhac-viet-3
Ca sĩ Khởi My

Sở hữu có chất giọng cao, trong trẻo và khi nghe Khởi My hát sẽ cảm nhận được nét ngây thơ, hồn nhiên. Khi cô hát live trên sân khấu, giọng hát vẫn rất ổn định và truyền cảm.

Đến nay tuy đã không còn hoạt động nghệ thuật sau khi lập gia đình nhưng mỗi khi nhắc đến những giọng hát trong trẻo, Khởi My vẫn là cái tên được nhiều người nhắc đến đầu tiên.

Hoàng Yến Chibi

Hoàng Yến Chibi là một cái tên không còn xa lạ với người yêu âm nhạc. Cô tham gia các hoạt động văn nghệ ngay từ khi 6 tuổi và đã từng được biểu diễn cùng với nhiều đàn anh, đàn chị nổi tiếng như Ngọc Anh, Tùng Dương, Phương Linh,… trên các chương trình truyền hình. 

Trong chương trình Học viện Ngôi sao 2014, Hoàng Yến gây ấn tượng với ban giám khảo và các khán giả bằng giọng hát trong sáng, cao vút và có màu sắc “dễ thương” của một đứa trẻ. NSƯT Ánh Tuyết từng nhận định rằng Hoàng Yến có một giọng hát “rất trong sáng, rất ngây thơ”. 

nu-ca-si-so-huu-giong-hat-trong-treo-cua-lang-nhac-viet-4
Ca sĩ Hoàng Yến Chibi

Dù có thế mạnh nhất định ở các nốt cao nhưng do hạn chế về kiến thức thanh nhạc do chưa được đào tạo bài bản. Những sản phẩm mới ra mắt gần đây của cô không còn gây được nhiều tiếng vang như trước nữa. Đây là điều mà Hoàng Yến Chibi cần sớm khắc phục. 

Thái Trinh

Nổi danh là một “Hiện tượng Youtube” với bài hát đầu tiên khiến Thái Trinh được biết đến rộng rãi chính là bản cover “The Show” của Lenka. Với chất giọng trong trẻo, thiên thần, Thái Trinh ngay lập tức thu hút được sự chú ý từ đông đảo cư dân mạng. Sức thành công ngoài tưởng tượng ở trên Internet cũng chính là đòn bẩy để Thái Trinh tham gia chương trình Bài hát Việt 2011 và gây được nhiều dấu ấn với ca khúc “Đứng yên” do chính cô sáng tác.

nu-ca-si-so-huu-giong-hat-trong-treo-cua-lang-nhac-viet-5
Ca sĩ Thái Trinh

Năm 2012, Thái Trinh tham gia vào cuộc thi Giọng hát Việt lần đầu được tổ chức tại Việt Nam và trở thành học trò của huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà. Mặc dù giọng hát và tư duy âm nhạc của cô được đánh giá cao nhưng Thái Trinh vẫn không thể đi được sâu vào những vòng thi cuối. 

Như vậy, qua bài viết này, VietVocal đã cùng các bạn đã điểm qua 5 nữ ca sĩ Việt Nam sở hữu giọng hát trong trẻo đầy ấn tượng và tài năng. Từ các giai điệu nhẹ nhàng, hòa quyện cùng cảm xúc chân thành, những giọng hát này đã gắn liền với nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng của nhạc Việt.

Bạn yêu thích nữ ca sĩ nào trong những ca sĩ kể trên, hãy để lại bình luận ngay dưới bài viết này nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcĐiểm qua top 8 ca khúc có cao độ ‘khó nhằn’ của Vpop
Bài tiếp theoKinh ngạc với những bài hát khó hát nhất thế giới, bạn có dám thử?