Điểm danh top 10 nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay

0
6763

Bạn là fan của các nhóm nhạc K-pop, Us Uk nhưng bạn cũng thắc mắc không biết là nhóm nhạc nổi tiếng nhất hiện nay là những ai. Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Bên cạnh sự phát triển của internet thì nền âm nhạc cũng bùng nổ không kém cạnh khi có khá nhiều những nhóm nhạc được ra mắt. Bạn đã thắc mắc vậy thì top 10 nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới hiện nay là ai không? Cùng VietVocal tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

1. BTS

Cái tên không còn xa lạ gì với các fan K-pop phải không ạ. BTS hay còn được gọi là Bangtan Boys là nhóm nhạc K-pop nổi tiếng nhất thế giới hiện nay do tạp chí Esquire công nhận và bình chọn và có sức ảnh hưởng hàng đầu không thua kém các nghệ sĩ US UK

BTS được ra mắt vào năm 2013 với 7 thành viên: Rap Monster (Leader), Jin, J-hope, Suga, Jimin, V, và Jungkook trực thuộc công ty quản lý Big Hit Entertainment (nay được gọi là HYBE).

BTS
BTS

Các chàng trai đa năng đa tài đã mang về cho nền âm nhạc Hàn Quốc nhiều những thành tựu trên thế giới qua các bản hit như Dynamite, Butter, Love Yourseft,…Từ đó cũng giúp các chàng trai đạt những giải thưởng lớn như:

  • Đạt 16 kỷ lục Guiness thế giới về lượt truy cập tương tác trên Twitter.
  • Tháng 10/2018 được tặng Huân Chương Văn Hóa từ Tổng thống Hàn Quốc.
  •  Là ban nhạc Kpop có album đứng lâu nhất trong bảng xếp hạng Billboard,..
  • Từ những năm thành lập đến giờ BTS đã nhận tới 6 giải American Music Award, 9 giải Billboard Music Awards và nhiều giải danh giá khác.

Thêm vào đó, BTS cũng là nhóm nhạc sở hữu MV có lượt xem 24h đầu cao nhất thế giới. Mới đây, 7 chàng trai của chúng ta được chính Tổng Thống Hàn Quốc đặc cách là đặc phái viên cho Tổng thống, và được biểu diễn và diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc trước nhiều quốc gia trên thế giới.

2. One Direction

One Direction là một nhóm nhạc đến từ Ireland thành công và nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhóm nhạc với 5 chàng trai Zayn Malik, Niall Horan,Liam Payne, Louis Tomlinson và Harry Styles.

One Direction là một hiện tượng khi nổi lên từ chương trình The X Factor của Anh năm 2010. Hai ca khúc nổi đình đám của nhóm đó chính là “What make you beautiful” và “Live while we’re young”.

One Direction
One Direction

Các chàng trai được đánh giá là một trong những làn sóng Anh Quốc tại Mỹ bởi những đóng góp trong âm nhạc của họ. Tính đến nay, nhóm nhạc đã bán được hơn 14 triệu bản đĩa đơn, 8 triệu bản album trên toàn thế giới.

Trong suốt quá trình cống hiến cho âm nhạc nhóm đã giành được 2 giải BRIT và 3 giải Video âm nhạc của MTV,…

3. The Beatles

The Beatles có lẽ là một ban nhạc với sức ảnh hưởng lớn nhất trên thế giới ở thế kỷ XX nhóm đã tạo được nhiều kỷ lục mà không có nhóm nhạc nào có thể làm được. 

Nhóm được thành lập vào năm 1960 tại Liverpool với 4 thành viên: John Lennon, Paul McCartney, George Harrison và Ringo Starr. 

The Beatles
The Beatles

Với số đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại ước tính hơn 600 triệu bản trên toàn thế giới và nhiều giải thưởng danh giá khác trong quá trình cống hiến cho âm nhạc. Tạp chí Time đã xếp The Beatles vào danh sách 100 người quan trọng nhất trong thế kỷ XX.

4. BlackPink

Có thể nói đây là nhóm nhạc nữ mạnh nhất thời điểm hiện tại, về độ nổi tiếng trên toàn thế giới Blackpink không kém cạnh gì BTS khi nhiều lần gây bão trên toàn cầu.

BlackPink là nhóm nhạc nữ được ra mắt vào năm 2016 với 4 thành viên: Jennie, Jisoo, Lisa và Rosé dưới sự quản lý của YG Entertainment.

Blackpink chính là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Hàn Quốc lập được nhiều kỷ lục trong âm nhạc trên toàn thế giới như:

BLACKPINK
BLACKPINK
  • Đĩa đơn Ddu-Du Ddu-Du được nhận chứng nhận từ RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ) cũng là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc làm được điều này.
  • Với các video âm nhạc như: Kill This Love, How You Like That,.. đều lập kỷ lục ở nền tảng Youtube và lập kỷ lục Guiness thế giới.
  • Blackpink lọt vào danh sách 30 gương mặt xuất sắc dưới 30 tuổi do tạp chí Forbes bầu chọn.

Ngoài ra, BlackPink cũng sở hữu nhiều MV tỷ view. Thêm vào đó, BlackPink không chỉ nổi tiếng nhờ tài năng mà phong cách ăn mặc của họ cũng trở thành xu hướng và được các nhãn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới lựa chọn làm đại sứ thương hiệu toàn cầu: Jennie (Chanel), Lisa (Celine), Jisoo (Dior), Rosé (YSL).

5. ABBA

ABBA – chủ nhân của “Happy New Year” là nhóm nhạc Thụy Điển được thành lập tại Stockholm. Họ đã trở thành một trong những nghệ sĩ có đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc và doanh thu kỷ lục hơn 500 triệu bản nổi tiếng trên nhiều quốc gia.

ABBA
ABBA

Sau khi tan rã vào tháng 12/1982 thì ABBA được vinh danh tại lễ kỷ niệm lần thứ 50 của Eurovision Song Contest vào năm 2005.

6. The Supremes

The Supremes là nhóm tốp ca nữ với nhiều tên tuổi như Florence Ballard, Mary Wilson, Diana Ross…, thành lập tại Detroit, Mỹ năm 1959. 

Họ được mệnh danh là tên tuổi vĩ đại nhất trong phong trào âm nhạc của các nghệ sĩ da màu giữa thế kỷ XX. The Supremes có 12 đĩa đơn đứng đầu Billboard, từng là đối trọng lớn nhất của The Beatles tại Mỹ trong thập niên 1960.

The  Supremes
The Supremes

Hiện nay nhóm nhạc The Supremes cũng đã tan rã vào năm 1977 sau 17 năm hoạt động nghệ thuật và để lại nhiều tiếc nuối với khán giả bấy giờ.

7. The Beach Boys 

The Beach Boys thành lập năm 1961 tại California, Mỹ và vẫn hoạt động cho đến nay. Họ nổi tiếng với lối hát hòa âm, sử dụng nhiều người hát bè. 

The Beach Boys
The Beach Boys

Tờ Esquire đánh giá The Beach Boys là một trong những nghệ sĩ ghi dấu ấn rõ rệt và tạo nhiều ảnh hưởng nhất tới làng nhạc thế giới thế kỷ 20. Cùng với The Supreme, họ là một vài nhóm nhạc Mỹ vẫn thành công về mặt thương mại trong kỷ nguyên của The Beatles.

Suốt sự nghiệp, nhóm bán hơn 100 triệu bản thu và có 36 bản hit vào top 40 tại thị trường Mỹ.

8. Fleetwood Mac 

Nhóm nhạc Anh Fleetwood Mac là một trong những tên tuổi nổi tiếng nhất làng nhạc thế giới trong thập niên 1970, đặc biệt sau khi có sự tham gia của cặp tình nhân người Mỹ Lindsey Buckingham và Stevie Nicks. 

Fleetmood Mac
Fleetmood Mac

Album Rumours (1977) của họ từng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard trong 31 tuần liên tiếp. Bên cạnh âm nhạc, nhóm cũng thường gây chú ý với những câu chuyện hậu trường, bên lề. 

9. Big Bang

Big Bang là nhóm nhạc nam của làng giải trí Kpop được thành lập bởi YG Entertainment gồm 5 thành viên: G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung và Seungri (giải nghệ năm 2019).

Nhóm nhạc không chỉ nổi tiếng bởi tài năng phong cách âm nhạc hip hop cá tính mà còn là biểu tượng về phong cách thời trang được rất nhiều bạn trẻ mến mộ.

Big Bang
Big Bang

Big Bang thành công với nhiều thành tích như là album Kpop lọt vào Top 10 bảng xếp hạng itunes Hoa Kỳ, trở thành biểu tượng toàn cầu với giải “Best Worldwide Act” tại MTV EMA 2011, lọt Top 10 người nổi tiếng theo Forbes Hàn Quốc năm 2014,…

10. Destiny’s Child

Destiny’s Child được ra mắt năm 1990 tại Texas Mỹ, là nhóm nhạc nữ với phong cách âm nhạc dances với nhiều vũ điệu mạnh mẽ, quyến rũ.

Destiny’s Child
Destiny’s Child

Với các bản hit đình đám như Say My Name hay Bills, Bills, Bills đã giúp nhóm đạt được thành tựu trong lịch sử âm nhạc Mỹ và có 2035 ngôi sao trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Xem thêm Top 7 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất.

Vừa rồi là top 10 nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới và có tầm ảnh hưởng nhất. Bạn có thấy nhóm nhạc mà bạn yêu thích trong danh sách này? Hãy để lại bình luận bên dưới nếu có bất kỳ câu hỏi và ý kiến nào nhé. Rất mong nhận phản hồi từ bạn.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 4 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcĐiểm danh 10 Khóa học hát online hiệu quả nhất hiện nay
Bài tiếp theoVì sao âm nhạc trong phim ảnh lại quan trọng?