Top 7 Nhóm nhạc KPop nổi tiếng nhất hiện nay

0
2370

Kpop đang là một trong những nền âm nhạc khá có sức hút ngày nay, và phổ biến ở khắp các quốc gia. Các nhóm nhạc Kpop đang là điên đảo và có sức lan tỏa thế giới. 

Có thể nói K-pop và US UK đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới, với sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Vậy nhóm nhạc K-pop nào đang làm điên đảo thế giới vì họ? Cùng tìm hiểu top 7 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất hiện nay nhé.

Kpop là gì?

Kpop hay còn gọi là Korean Pop là thể loại âm nhạc của Hàn Quốc. Kpop được phát triển rộng rãi từ những năm 2000. 

Kpop khá chú trọng về ngoại hình và vũ đạo. Các MV được sử dụng với nhiều bố cục và màu sắc khác nhau kết hợp với trang phục nổi bật và vụ đạo bắt mắt. Từ đó, tạo cảm hứng âm nhạc cũng như có thể truyền tải văn hóa Hàn Quốc đến các quốc gia khác trên thế giới. 

Hiện nay, nhạc K-pop cũng sử dụng khá nhiều tiếng Anh lồng ghép trong bài, giúp cho nền âm nhạc này tiếp cận được với nhiều bạn trẻ quốc gia khác. 

Top 7 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất hiện nay

K-pop chủ yếu đào tạo các nhóm nhạc khá nhiều và chất lượng. Vậy nhóm nào đang được thế giới quan tâm và đã làm điên đảo thế giới những năm gần đây. Dưới đây là top 7 nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất hiện nay. 

1. BTS

BTS hay còn được gọi là Bangtan Boys là nhóm nhạc hip hop được ra mắt vào năm 2013, là nhóm nhạc có 7 thành viên bao gồm: Rap Monster (Leader), Jin, Suga, J-hope, Jimin, V, Jungkook, trực thuộc công ty quản lý Big Hit Entertainment (nay được gọi là HYBE).

BTS - Bangtan Boys
BTS – Bangtan Boys

7 chàng trai đa tài này đã làm cho thế giới điên đảo vì những thành thích trên khắp toàn thế giới, và là nhóm nhạc K-pop có sức ảnh hưởng hàng đầu không thua kém các nghệ sĩ US UK. Có thể nói BTS là trong những nhóm nhạc nổi tiếng nhất thế giới hiện nay.

Với vô số thành tích trên các bảng xếp hạng hàng đầu thế giới, phải kể đến các ca khúc như: Dynamite, Love Yourself,…:

  • Đạt 16 kỷ lục Guiness thế giới về lượt truy cập tương tác trên Twitter.
  • Tháng 10/2018 được tặng Huân Chương Văn Hóa từ Tổng thống Hàn Quốc.
  • Là ban nhạc Kpop có ca khúc lọt top 1 và album đứng lâu nhất trong bảng xếp hạng Billboard,..
  • Sở hữu MV có lượt xem công chiếu và lượt xem 24h cao nhất thế giới.

Mới đây, 7 chàng trai của chúng ta được chính Tổng Thống Hàn Quốc đặc cách là đặc phái viên cho Tổng thống, và được biểu diễn và diễn thuyết tại Liên Hợp Quốc trước nhiều quốc gia trên thế giới.

BTS cũng là nhóm nhạc Kpop nổi tiếng có lượng fan đông đảo nhất hiện nay.

2. BLACKPINK

BLACKPINK là nhóm nhạc Kpop nữ với 4 thành viên: Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé và được thành lập vào năm 2016 do công ty YG Entertainment quản lý.

Mặc dù mới ra mắt 5 năm nhưng BLACKPINK đã đạt được những thành tích vô cùng đáng nể và đang làm mưa làm gió với những bản hits và lọt vào bảng xếp hạng hàng đầu thế giới.

BLACKPINK
BLACKPINK

Không chỉ có vẻ ngoài xinh đẹp, ngoại hình vạn người mê mà cả về vũ đạo và tài năng các cô gái của chúng ta cũng không phải dạng vừa.

Dưới đây là một số thành tích của 4 cô gái Hắc Hường:

  • Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc có vị trí xếp hạng cao nhất trên Social 50 của BillBoard.
  • Nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên và duy nhất có 4 video âm nhạc đạt trên 1 tỷ lượt xem trên Youtube,..
  • Nhóm nhạc nữ K-pop đầu tiên được biểu diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới Cochella (2019).
  • Nhóm nhạc nữ sở hữu MV có lượt xem cao nhất 24h đầu tiên. 

Có thể nói BLACKPINK là một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất thế giới không chỉ nhờ tài năng mà phong cách ăn mặc của họ cũng trở thành xu hướng và được các nhãn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới  lựa chọn làm đại sứ thương hiệu toàn cầu: Jennie (Chanel), Lisa (Celine), Jisoo (Dior), Rosé (YSL).

3. BIGBANG

Big Bang là nhóm nhạc nam  Hàn Quốc với đội hình 5 thành viên được ra mắt năm 2011: G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Daesung, và cựu thành viên Seungri đã rút khỏi làng giải trí năm 2019 thuộc chủ quản của YG Entertainment.  Đây là nhóm nhạc có thị trường hoạt động sôi nổi trên thị trường thế giới nhất là Nhật Bản.

BIGBANG
BIGBANG

Năm 2011 nhóm thắng giải “Best Worldwide Act” tại MTV EMA và đã trở thành một biểu tượng toàn cầu. Năm 2014 được tạp chí Forbes công nhận top 10 người nổi tiếng thế giới.

4. SNSD

Girls Generation hay SNSD là một nhóm nhạc Kpop nữ của nhà S.M Entertainment thành lập năm 2007 được mệnh danh là nhóm nhạc quốc dân– vì những đóng góp của những thành viên nói riêng và của toàn bộ nhóm nhạc nói chung.

SNSD
SNSD

9 cô gái mang nhiều màu sắc khác nhau tạo nên nhiều thành tích vượt trội trong làng âm nhạc Hàn Quốc như:

  • Nhóm nhạc nữ duy nhất giành giải Daesang trong lịch sử trao giải Grammy Hàn Quốc.
  • Nhóm nhạc đầu tiên đạt 100 cúp trên show âm nhạc cuối tuần,..

5. EXO

Được ra mắt vào năm 2012, EXO là nhóm nhạc Kpop được coi là gà cưng của S.M Entertainment bao gồm 9 thành viên: Xiumin, Suho, Lay, Baekhyun, Chen , Chanyeol, DO, Kai và Sehun.

EXO kể từ khi ra mắt được coi là thần tượng của giới trẻ và luôn giành được nhiều vị thế trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong và ngoài nước.

EXO
EXO

Nhóm được xếp hạng vào nhóm danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất thế giới năm 2014 đến năm 2018 với nhiều thành tích từ album “Growl”.

Dù đến những năm gần đây nhóm không hoạt động sôi nổi như trước nhưng vẫn được nhiều sự yêu mến từ khán giả.

6. TWICE 

Là một nhóm nhạc Kpop nữ Hàn Quốc thành lập bởi nhà JYP Entertainment vào năm 2015 với đội hình 9 thành viên: Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung, Tzuyu.

Đây không những là nhóm nhạc nổi tiếng hoạt động ở Hàn Quốc mà còn nổi tiếng ở thị trường Nhật Bản.

TWICE
TWICE

Một số thành tựu như: 

  • Hai lần trở nên nổi tiếng trong nước vào năm 2016 với đĩa đơn “Cheer Up” đứng ở vị trí số một trên Bảng xếp hạng kỹ thuật số Gaon, trở thành đĩa đơn có thành tích tốt nhất trong năm và giành “Bài hát của năm” tại Melon Music Awards và Mnet Asian Music Awards.
  • Nhóm đã bán được hơn 10 triệu album tính đến tháng 12 năm 2020.

7. Red Velvet 

Nhóm nhạc nữ được thành lập bởi công ty giải trí hàng đầu xứ sở kim chi là S.M Entertainment vào năm 2015, là nhóm nhạc kpop có 5 thành viên gồm: Irene, Seulgi, Wendy, Joy, Yeri.

Các cô gái đã đứng đầu bảng xếp hạng Billboard World Album năm 2017 với album “The Red Summer”.

Red Velvet
Red Velvet

Với nhiều giải thưởng cao quý trong suốt các năm hoạt động, 5 cô gái tài năng này đã chứng minh cho truyền thông và khán giả thấy tài năng của mình không thua kém đàn chị SNSD. 

Vừa rồi là các nhóm nhạc Kpop nổi tiếng nhất hiện nay, các bạn là fan của nhóm nhạc nào nhỉ. Hãy bình luận ở phía dưới bài viết này nhé. 

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 3 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcNhạc US-UK là gì? Sức ảnh hưởng lan tỏa khắp thế giới
Bài tiếp theoNhạc Acoustic là gì? Các kênh nghe nhạc Acoustic phổ biến?