Luyện hát mỗi ngày có giúp cải thiện kỹ năng thanh nhạc của bạn không?

0
2315

Ca hát là một kỹ năng, và nếu bạn muốn phát triển giọng hát của mình, bạn phải dành thời gian để làm điều đó. Tin tốt là ngay cả khi bạn không phải là một ca sĩ tài năng bẩm sinh, điều đó vẫn ổn! Bạn có thể luyện hát và dần phát triển. 

Ca hát luôn giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, và để làm phát triển giọng hát của mình, bạn cần dành thời gian để làm điều đó. Ngay cả khi bạn chỉ học cho vui thì việc dành 15 đến 20 phút mỗi ngày luyện hát cũng có thể giúp bạn cải thiện hơi thở, sức khỏe và giọng hát.

Trong bài viết dưới đây, VietVocal sẽ nói về những điều bạn nên cân nhắc khi xác định mức độ bạn nên luyện tập mỗi ngày.

Thời gian luyện hát của các ca sĩ mới

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu làm ca sĩ, hãy bắt đầu thực hiện nó một cách rất nghiêm túc, bạn có thể sẽ không có đủ sức chịu đựng để tiếp tục ca hát trong một thời gian dài. Vì khi luyện hát, miệng của bạn nhanh mỏi và các khái niệm về thanh nhạc cũng sẽ mới hơn và khó hiểu hơn đối với bạn. 

Thời gian luyện tập của ca sĩ mới
Thời gian luyện tập của ca sĩ mới

Thông thường, sinh viên đại học theo học các lớp thanh nhạc nhóm không chuyên phải hát liên tục mười phút mỗi ngày. Ngoài ra, họ cũng học và được kiểm tra nhiều ý tưởng về giọng hát khác nhau như tư thế hoặc thanh ghi giọng hát. Hát liên tục trong mười phút nghe có vẻ không khó trên giấy, nhưng hãy thử nó và thành thật với bản thân nếu nốt cuối cùng của bạn có chất lượng giống như nốt đầu tiên của bạn. Xây dựng sức chịu đựng cần có thời gian.

Thời gian luyện tập cho người mới học hát

Với các bạn tham gia các lớp học làm quen với thanh nhạc sẽ luyện hát từ 30 phút trở lên mỗi ngày. Thời gian bổ sung khác sẽ dành cho việc tìm và học vào các bài hát. 

Nếu bạn là học sinh trung học hoặc người lớn tự luyện tập, bạn sẽ dành nhiều thời gian hơn hoặc ít hơn mỗi ngày cho việc hát, tùy thuộc vào mục tiêu và khả năng thanh nhạc của bạn.  Đối với hầu hết mọi người, tối thiểu ba mươi phút mỗi ngày là một khởi đầu tốt. Tuy nhiên, bạn nên ngưng luyện tập nếu cảm thấy căng dây thanh quản. 

Nếu bạn nghỉ giải lao trong ngày, nó sẽ cho phép bạn xây dựng sức chịu đựng của giọng hát cần thiết để luyện tập nhiều hơn mỗi ngày.

Thời gian dành cho các bạn chuyên ngành thanh nhạc

Nếu bạn đang muốn học chuyên về thanh nhạc, bạn sẽ có nhiều thời gian luyện tập hơn.  

Sinh viên chuyên ngành thanh nhạc thường luyện hát, luyện thanh,..hai giờ hoặc hơn mỗi ngày . Điều đó không bao gồm thời gian dành cho việc học hát, đọc chính tả, chơi piano và tiếp thu kiến ​​thức liên quan đến ca hát như giải phẫu học, lý thuyết âm nhạc và lịch sử âm nhạc.

Thời gian luyện tập cho các ca sĩ chuyên nghiệp
Thời gian luyện tập cho các ca sĩ chuyên nghiệp

Nhưng không phải chúng ta vừa nói rằng có một điều gì đó chẳng hạn như luyện tập quá nhiều? Đúng, và một ca sĩ nghiệp dư hát luyến ngoài quãng giọng của họ trong 2 giờ khác biệt đáng kể so với một ca sĩ được đào tạo luyện tập trong 2 giờ. 

Cũng giống như việc xây dựng khả năng chịu đựng, hãy nhớ rằng giọng nói của bạn là một loại nhạc cụ, nhưng nó cũng có thể bị hư hại nếu không được chăm sóc cẩn thận. Luyện thanh có kiểm soát là luyện thanh tốt.

Luyện tập mỗi ngày

Trên hết, bạn cần phải luyện tập hát hàng ngày . Tập hai giờ một lần một tuần sẽ ít hữu ích hơn nhiều so với tập 15 phút mỗi ngày. 

Cho dù đó là cơ thể hay tâm trí, một số thứ chỉ cần dành thời gian để giải quyết.  Tạo thói quen luyện tập hàng ngày sẽ giúp bạn hình thành cơ thanh âm và cách kiểm soát hơi thở. Hãy tận dụng thời gian mà bạn có. Dù dành thời gian cho việc hát để có thể tập trung vào kỹ thuật, tư thế và kiểm soát hơi thở sao cho hiệu quả nhất, bạn có thể hát khi đang:

  • Nấu ăn
  • Tắm
  • Làm việc nhà
  • ….
Luyện hát mỗi ngày
Luyện hát mỗi ngày

Thực hành liên tục cũng sẽ cho phép bộ não của bạn nắm bắt các khái niệm liên quan đến việc hát hay một cách nhanh chóng. Đừng quên sử dụng các kỹ thuật khởi động.

Để luyện tập đúng cách bạn có thể tham khảo và đăng ký học thử miễn phí khóa học TẠI ĐÂY.

Vừa rồi Vietvocal đã chia sẻ cho các bạn về việc luyện tập thanh nhạc mỗi ngày nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc nào hay đơn giản chỉ là muốn góp ý về những kiến thức thanh nhạc, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc có thể gửi email cho chúng tôi info@vietvocal.com. Rất mong phản hồi từ bạn.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcQuãng giọng là gì? Cách xác định quãng giọng của bạn chính xác nhất
Bài tiếp theoĐiều gì xảy ra với não của bạn khi bạn đang ca hát?