Điều gì xảy ra với não của bạn khi bạn đang ca hát?

0
777

Ca hát mang lại nhiều lợi ích bảo vệ thần kinh, hoạt động như “một hình thức trị liệu tự nhiên”. Ngoài việc kích hoạt một loạt các mạng lưới liên quan đến chuyển động, lắng nghe, lập kế hoạch, trí nhớ và ngôn ngữ, ca hát kích hoạt giải phóng dopamine dẫn truyền thần kinh có cảm giác tốt. 

"Điều

Điều gì xảy ra với não của bạn khi bạn hát

Theo Sarah Wilson – Giáo sư từ Trường Khoa học Tâm lý thuộc Đại học Melbourne, là một chuyên gia được quốc tế công nhận về Khoa học Thần kinh Nhận thức và Tâm lý Thần kinh Lâm sàng. Chương trình nghiên cứu của cô ấy đã nâng cao hiểu biết của chúng ta về cơ sở thần kinh của nhận thức và hành vi của con người. Cô đã nhận xét và đưa ra kết luận về lợi ích của việc ca hát có thể được kích hoạt bởi cả ca hát và suy nghĩ về ca hát.

“Khi chúng tôi đưa người vào máy quét và nhìn vào não của họ khi họ đang hát, những gì chúng tôi thấy là các vùng não lớn sáng lên và kích hoạt, hoặc suy nghĩ về ca hát. Chúng bao gồm mảng vận động, mảng thính giác hoặc mảng lắng nghe, mảng lập kế hoạch hoặc tổ chức, mảng bộ nhớ, mảng ngôn ngữ nếu chúng ta đang hát bằng lời và cả mảng cảm xúc. Chúng tăng cường liên kết xã hội và sự đồng cảm.

Sự phức tạp của ca hát gây ấn tượng mạnh đối với não bộ, mặc dù đối với chúng tôi, nó trông như một hành động khá dễ dàng. Điều đặc biệt trong ca hát là khi chúng ta cất lời ca, những cảm xúc đó dẫn đến việc giải phóng dopamine, một chất hóa học mang lại cảm giác tốt cho não. Vì vậy, nếu bạn thích, hãy xem ca hát như một hình thức trị liệu tự nhiên. Nó cải thiện tâm trạng của chúng ta, giải phóng dopamine đồng thời nó cung cấp cho tất cả các vùng trong não bộ để tập luyện, mang lại lợi ích bảo vệ hoặc bảo vệ cho sức khỏe tinh thần của chúng ta”.

Đăng ký khóa học và học thử miễn phí cùng Mỹ Linh TẠI ĐÂY.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay đơn giản là muốn góp ý về những kiến thức thanh nhạc, hãy để lại bình luận bên dưới hoặc có thể gửi mail chúng tôi info@vietvocal.com. Rất mong nhận được phản hồi từ bạn.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 2 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcLuyện hát mỗi ngày có giúp cải thiện kỹ năng thanh nhạc của bạn không?
Bài tiếp theoKhoa học đã chứng minh: 10 lợi ích khi hát giúp bạn có cuộc sống tốt hơn