Giọng Twang là gì? Lợi ích của giọng Twang?

0
1909

Giọng Twang là gì? Giọng Twang có phải là giọng mũi không? Và lợi ích của giọng Twang là gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết hôm nay nhé.

Tôi vẫn luôn muốn truyền cảm hứng âm nhạc cho tất cả mọi người qua việc trả lời câu hỏi của các bạn. Hôm nay, tôi nhận được một câu hỏi từ các bạn học viên của tôi rằng “Cô ơi, giọng twang là gì? Con đã nghe nó thực sự có thể giúp ích cho việc hát của mình, nhưng con không biết nó là gì.”

Đó là một câu hỏi tốt, bởi vì bạn nói đúng về twang.

Giọng Twang là gì
Giọng “Twang” là gì?

Đây là một chủ đề mà tôi hay được nghe đến và nó thực sự có thể hữu ích cho bạn. Vì vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ nói về vocal twang là gì, nó có thể giúp chúng ta như thế nào và thậm chí chúng ta sẽ thực hiện một bài tập luyện thanh để cải thiện âm sắc trong giọng hát của chúng ta.

1. Twang là gì?

Twang đề cập đến những phẩm chất tươi sáng là kết quả của việc thu hẹp cơ vòng aryepiglottic. Vậy điều đó có nghĩa là gì?

Khi chúng ta hát hoặc nói, chúng ta có khả năng làm nổi bật độ sáng hoặc tối của giọng nói của chúng ta. Và hầu hết các giọng ca tuyệt vời đều có sự kết hợp tốt giữa độ sáng và độ tối. Có gì sáng và tối?

Twang là gì?
Twang là gì?

Chà, có nốt mà chúng ta đang hát hoặc đang nói và sau đó có âm bội phía trên nốt đó. Và nếu chúng ta nhấn mạnh âm bội cao hơn thì âm thanh sẽ sáng hơn. Nếu chúng ta nhấn mạnh âm bội thấp hơn thì âm thanh sẽ tối hơn. Giờ đây, có rất nhiều cách khác nhau để kiểm soát độ sáng hoặc tối của giọng nói.

Nếu chúng ta hát với thanh quản cao hơn, âm thanh sẽ sáng hơn. Ngoài ra, bằng cách mở rộng quãng giọng hoặc trải rộng nó, điều đó cũng sẽ làm cho âm thanh sáng hơn. Nâng gốc lưỡi giống như trong nguyên âm Ê là một cách khác để làm cho âm thanh sáng hơn. Và sau đó hạ vòm miệng mềm bằng cách sử dụng cộng hưởng từ mũi là một yếu tố nữa liên quan đến độ sáng. Nó không bắt buộc cần phải làm nhưng nó là một phần giúp phát triển độ sáng giọng hát của bạn.

Nhưng cơ vòng aryepiglottic thì khác, nó nằm bên trong thanh quản và ở đầu thanh quản của bạn. Và khi nó thu hẹp lại, nó sẽ làm cho khoang nhỏ lại. Hãy nghĩ về nó theo cách này, một chiếc kèn tuba cổ lớn tạo ra âm thanh trầm sâu . Nhưng một piccolo tạo ra âm thanh cao, nhỏ, sáng. Điều này liên quan đến kích thước của nhạc cụ.

Khi chúng ta thu hẹp thanh quản bằng các nếp gấp thanh quản, chúng ta đang tạo ra một khoang nhỏ khiến giọng nói của chúng ta phát ra chất lượng sáng hơn.

Một điều rất quan trọng là bạn phải tìm thấy âm sắc trong giọng nói của mình trước khi bạn tìm thấy nó trong giọng hát của mình. Bởi vì nếu bạn có thể làm điều đó với bài phát biểu của mình, bạn sẽ rất dễ dàng chuyển sang giọng hát . Tuy nhiên, nếu bạn không thể làm được điều đó trong bài phát biểu của mình thì khá khó để áp dụng cho việc hát của bạn và cách tốt nhất để làm điều đó là tìm một nhân vật có giọng nói twang rất ngớ ngẩn mà bạn có thể thử. 

Nhưng một nhân vật có thể là một con vịt. Hoặc có lẽ là một nhân vật lém lỉnh nào đó. Bạn hãy thử đóng vai các nhân vật có giọng nói twang này và có thể sẽ tìm thấy nó trong giọng nói của chính bạn.

2. Lợi ích của Twang

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng twang. Trước hết là độ sáng. Sau đó, độ sáng độc lập với các yếu tố khác.

Nhiều người nói không muốn phải nâng cao thanh quản để được độ sáng. Tôi thậm chí không muốn phải sử dụng cộng hưởng từ mũi để được sáng.

Không, những điều đó là khác nhau. Sự cộng hưởng của mũi khác với độ sáng mà đôi khi chúng ta còn gọi là độc hại.

Lợi ích của Twang
Lợi ích của Twang

Twang khác với cộng hưởng từ mũi. Chúng ta có thể làm chúng cùng nhau hoặc chúng ta có thể làm chúng riêng lẻ. Và thật tuyệt khi có quyền kiểm soát đó.Với kỹ thuật này chúng ta có thể có giọng nói to hơn mà không cần tăng âm lượng. Đây là tất cả những lợi ích của twang.

Thật tuyệt vời khi tìm hiểu twang là gì, nó có thể được sử dụng như thế nào trong giọng nói, giọng hát, những lợi ích của nó, và sau đó các bạn đã làm rất tốt khi thêm một số kỹ thuật đó vào giọng hát của mình. Nó thực sự sẽ thêm các yếu tố mới vào giọng nói của bạn.

Vì vậy, tôi hy vọng điều đó sẽ hữu ích cho các bạn ngày hôm nay với tư cách là ca sĩ.

Nếu bạn có câu hỏi mà bạn muốn chúng tôi trả lời hãy để lại bình luận bên dưới.

Bạn cũng có thể quan tâm đến Vietvocal và các bài học về giọng nói cho khóa học thanh nhạc tại: Khóa học 21 ngày luyện hát cùng ca sĩ Mỹ Linh

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 3 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trước10 Tips học thanh nhạc cực hiệu quả dành cho người mới
Bài tiếp theo12 Sai lầm thường gặp khi hát ngay cả Ca sĩ cũng có thể mắc phải