Bí quyết để sở hữu giọng hát bền lâu – Bài học hơi thở

0
1068

Trước khi quyết định cho ra mắt khóa học “Làm chủ hơi thở thanh nhạc cùng Mỹ Linh” ngay sau khóa học “21 ngày luyện hát cùng Mỹ Linh“. Mỹ Linh đã đặt ra một câu hỏi cho các bạn học viên: “Các bạn nghĩ sao nếu tôi nói chúng ta cần học thở trước khi học hát?”

Và cũng không quá bất ngờ khi chúng tôi đã nhận được rất nhiều trả lời gửi về cho chương trình. 

“Học thở ư? Sao phải học thở, đó là một hoạt động tự nhiên diễn ra hàng ngày, ai mà chẳng biết.”

“Tại sao lại là Hơi thở, sao lại cần học thở trong khi đang cần học hát?”

Hay “Hát hay có liên quan gì đến việc thở đúng?

Thoạt tiên, mới nghe Mỹ Linh nhắc về Khóa học Hơi thở, chắc hẳn đó không chỉ là thắc mắc của một vài học viên mà Mỹ Linh nghĩ đó cũng sẽ là suy nghĩ của rất nhiều người…

Tại sao cần học thở trước khi học hát
Tại sao cần học thở trước khi học hát

Trải qua hơn 20 năm trong vai trò ca sĩ, tham gia biểu diễn hàng trăm show lớn nhỏ, được giới chuyên môn cũng như khán giả đánh giá tốt, và quan trọng nhất là được khán giả tin tưởng và thương mến. Mỹ Linh luôn trân trọng và biết ơn. Bạn biết không, để có được thành quả như vậy, Linh đã trải qua một hành trình dài học hỏi liên tục. 20 năm làm nghề là 20 năm Linh phấn đấu không ngừng để hoàn thiện kỹ thuật thanh nhạc của bản thân. Với cá nhân Linh, quãng thời gian nhiều trải nghiệm nhất nhưng cũng khó khăn nhất phải kể đến là những năm đầu chập chững vào nghề. Bài học đầu tiên và quan trọng nhất trong kỹ thuật hát mà Linh luôn luôn ghi nhớ là bài học về Làm chủ hơi thở. 

Ngày đó khi còn là sinh viên ngồi trên ghế nhà trường, mặc dù được thầy cô giảng rất kỹ về tầm quan trọng của Hơi thở trong thanh nhạc, nhưng chỉ đến khi Linh bắt đầu gặp các vấn đề như: Không giữ được hơi thở ổn định khi đi hát, giọng chóng mệt khi hát lâu, không kiểm soát tốt được độ rung trong thanh quản….thì Linh nhận ra mọi vấn đề của mình đều xuất phát từ Hơi thở chưa tốt. Hơi thở là yếu tố quyết định tất cả. 

Linh bắt đầu nghiên cứu sâu các bài giảng đã học, tìm hiểu thêm các khóa học quốc tế, so sánh sự khác biệt giữa hát tiếng Việt và hát tiếng nước ngoài. Và sau hơn 10 năm nghiên cứu, tìm tòi giảng dạy liên tục, Linh đã tự đúc kết được những bí quyết và các bài tập để có một hơi thở hoàn hảo. 

Từ nền móng của giọng hát đến Hành trình hoàn thiện bản thân

Hành trình hoàn thiện giọng hát
Hành trình hoàn thiện giọng hát

Nào hãy tưởng tượng, nếu như một ngôi nhà cần có một nền móng vững chắc để nó luôn vững vàng cả khi giông bão cũng không bị quật đổ, thì giọng hát của chúng ta cũng như vậy, nền móng đó chính là “Hơi thở”. Hơi thở là khởi nguồn của sự sống. Trong thanh nhạc, hơi thở tốt là điều kiện tiên quyết để bạn có thể hát đúng, hát hay và chiếm trọn trái tim của người nghe. Ngay cả khi bạn không phải là ca sĩ, đơn giản bạn chỉ đang quan tâm đến thanh nhạc hoặc bạn có thể là bất kỳ ai làm bất cứ nghề nào cần sử dụng giọng nói của mình thì một hơi thở tốt cũng giúp bạn lan tỏa thông điệp một cách truyền cảm, trọn vẹn hơn. Bây giờ thì bạn biết Hơi thở đúng quan trọng thế nào rồi đúng không?

Linh cũng vậy! Thời điểm nhận ra được điều cốt lõi đó, Linh cảm thấy như tìm được kim chỉ nam cho sự nghiệp của mình. Mỹ Linh bắt đầu quan sát và tập luyện cảm nhận hơi thở một cách tinh tế nhất,, khi đó Linh tập trung hơn, bình tĩnh hơn và cân bằng hơn. Sau một thời gian nỗ lực, Linh vui mừng khi gặt hái được những trái ngọt cho chính mình, thể hiện rõ nét nhất là giọng hát tròn đầy hơn, nội lực hơn.. Nếu trước đây Linh chỉ hát được vài bài rất nhanh mệt, bị xuống hơi, thì nay Linh đã có thể đứng trên sân khấu hát hàng tiếng đồng hồ. Điều quan trọng nhất là, dù hát nhiều như vậy nhưng Linh vẫn giữ được sắc thái tươi tỉnh, sự thoải mái trong từng câu hát, giúp phần trình diễn của mình cảm xúc và thăng hoa hơn rất nhiều.

Bí quyết cho giọng hát đẹp và bền lâu
Bí quyết cho giọng hát đẹp và bền lâu

Cho tới nay, khi đã gần độ tuổi giống thầy cô mình năm ấy, Linh đã đúc kết thành quả của mình thành những kinh nghiệm chia sẻ cho các bạn, các em, và cả các học viên mà Linh có cơ duyên được giảng dạy. Linh mong muốn rằng không chỉ bản thân, mà tất cả những ai đam mê ca hát sẽ đều có có cơ hội cải thiện giọng hát của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng, để mỗi giây mỗi phút đứng trên sân khấu là những giây phút được sống với đam mê một cách trọn vẹn nhất. 

Những đúc kết đó, Mỹ Linh gói gọn trongLàm chủ hơi thở thanh nhạc cùng Mỹ Linh. Với tất cả tâm huyết của mình, Linh tin chỉ cần đủ đam mê và kiên trì luyện tập, bạn sẽ thành công trong hành trình hoàn thiện bản thân này, như Mỹ Linh đã từng làm được nhé. 

Chúc các thành công!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 3 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcChương trình ưu đãi khóa học mới “Làm chủ hơi thở thanh nhạc cùng Mỹ Linh”
Bài tiếp theoKhóa học thanh nhạc bao nhiêu tiền và học ở đâu uy tín?