Top 7 ca sĩ có giọng hát cao nhất thế giới

0
3662

Giọng hát cao là một dạng giọng hát có phạm vi âm thanh ở tần số cao hơn so với giọng hát trung bình. Các ca sĩ có giọng hát cao có khả năng đạt được những nốt cao, tạo ra những âm điệu và quãng âm thanh mà người khác không thể dễ dàng đạt được. Cùng VietVocal tìm hiểu về Top 7 ca sĩ có giọng hát cao nhất thế giới qua bài viết dưới đây nhé!

Mariah Carey

Mariah Carey là một ca sĩ, nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ, sinh ngày 27 tháng 3 năm 1969 tại Long Island, New York. Nữ ca sĩ không chị nổi tiếng với giọng hát mà còn là khả năng viết nhạc của mình .

Bình thường khả năng hát ở 3 quãng 8 không phải là điều ca sĩ nào cũng có thể chạm đến dễ dàng. Trải qua quá trình luyện tập thì ca sĩ mới có thể thành công chạm đến 3 quãng 8. Chình vì vậy, có rất hiếm ca sĩ có thể hát được 5 quãng 8 như Diva Mariah Carey – Trải dài từ nốt Bb2-G#5-G#7.

Từ nhỏ Mariah Carey đã có hạch ở cổ tuy nhiên đây không phải là khuyết điểm mà còn giúp cô tự tin vươn đến quãng sáo (whistle register), là quãng âm cao nhất mà người hát có thể đạt được. Nếu không giỏi về âm nhạc thì bạn sẽ khó để nhận ra 5 quãng 8 của Diva Mariah Carey tốt đến nhường nào nhưng chắc chắn có thể thừa nhận cô sở hữu một giọng hát khỏe, cao và khả năng luân chuyển giữa các âm khu vô cùng linh hoạt. 

Adam Lopez

Adam Lopez Costa, sinh ra vào ngày 26 tháng 8 năm 1975, thường gọi là Adam Lopez. Ông là một ca sĩ nhạc pop người Australia, đồng thời cũng là một huấn luyện viên thanh nhạc.

Theo sách Kỷ lục Guiness toàn cầu, Adam Lopez là người giữ kỷ lục có giọng nam cao nhất toàn cầu, với note cao nhất mà ông xác lập được là D♯8 trong quãng tám, cao hơn cả note cao nhất ở trên đàn piano (ngưỡng 4435 Hz), phá vỡ kỷ lục trước đây do chính ông xác lập là note C#8 được ghi được vào năm 2005.

Để có thể xác lập kinh ngạc như vậy, ngoài tài năng thiên bẩm thì Adam Lopez đã dành rất nhiều công sức để khổ luyện giọng hát trong suốt cuộc đời. Ông bắt đầu luyện giọng ngay từ năm 10 tuổi và sau đó là 5 năm học Opera khi ông tốt nghiệp trung học. 

Dimash Kudaibergen

Dimash Kudaibergen là một ca sĩ người Kazakhstan, sinh ngày 24 tháng 5 năm 1994 tại thành phố Aktobe, Kazakhstan. Anh là một trong những ca sĩ có giọng hát cao nổi tiếng và được yêu thích nhất trên toàn thế giới.

Dimash có âm vực từ E2 đến D8, bao gồm 5 quãng tám và 10 bán âm. Đây là một trong những âm vực rộng nhất trong lịch sử âm nhạc. Giọng hát của Dimash được đánh giá cao bởi sự uyển chuyển, kỹ thuật và cảm xúc, trong đó nổi bật nhất là khả năng sử dụng whistle voice và falsetto voice một cách tài tình, tạo ra những âm thanh cao vút và đặc trưng. 

Anh có thể hát ở nhiều phong cách khác nhau, từ opera đến nhạc pop. Dimash cũng là một nghệ sĩ đa tài, anh có thể chơi piano, guitar và trống. Dimash được xem là một trong những ca sĩ vĩ đại nhất thế giới hiện nay. Anh là một biểu tượng của hy vọng và tinh thần vượt qua khó khăn. Giọng hát của anh đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên toàn thế giới.

Nicola Sedda

Nicola Sedda là một ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên người Ý sinh ngày 17 tháng 11 năm 1972 tại Crema, Lombardia, Ý. Anh là một tài năng âm nhạc đa dạng, có khả năng biểu diễn ở nhiều thể loại nhạc khác nhau và sở hữu giọng hát cao tuyệt vời.

Nicola Sedda được xem là có âm vực rộng nhất toàn cầu bởi tới nay vẫn chưa có kỷ lục nào ghi nhận do hầu hết những màn trình diễn đều là sản phẩm thu âm. Âm vực của Nicola Sedda là gần 9 quãng từ E1-A9 (Thật ra các quãng trầm dưới Nicola Sedda đều xuống bằng vocal fry vậy nên không tính vào âm vực thật. Chính xác âm vực của anh là từ F2-A9).

Trên đây là bản cover All by myself của Nicola Sedda theo đúng tông của nữ ca sĩ Celine Dion. Tuy giọng ngực thì nam lúc nào cũng yếu thế hơn nữ tới gần 1 quãng  vậy mà anh ấy đã thể hiện mấy nốt belt ở quãng 5 hết sức kinh dị, thậm chí ngân belt E5 (3:16) cực khỏe ở trong bài này.

Wang (Wang Xiaolong)

Wang Xiaolong, được biết đến với tên gọi đơn giản là Wang, là một ca sĩ nam nổi tiếng người Trung Quốc. Anh sinh ngày 8 tháng 5 năm 1993 tại thành phố Thành Đô, Trung Quốc. 

Wang đã chính thức phá tan kỷ lục Guinness dành cho “Giọng nam cao nhất quả đất” của ca sĩ người Úc Adam Lopez trong khi tham dự một gameshow Trung Quốc tên là “Happy Camp” năm 2008 với “Nốt nhạc 5,423 Hz” cực nghệ.

Điều thú vị là Wang vốn theo học chuyên ngành công nghệ thông tin chứ không theo học âm nhạc, nhưng anh bắt đầu luyện giọng để xác lập kỷ lục kể từ lúc quen biết bạn gái của mình – Một giáo viên âm nhạc.

Vitas (Vitaliy Vladasovich Grachov)

Vitas có tên thật là Vitaliy Vladasovich Grachov, là một ca sĩ, nhạc sĩ, nhà soạn nhạc, và diễn viên người Nga. Anh sinh ngày 19 tháng 2 năm 1979 tại thành phố Daugavpils, Latvia, nhưng sau đó gia đình anh chuyển đến thành phố Odessa, Ukraine, và sau này định cư tại Nga. Vitas đã trở thành một trong những ca sĩ có giọng hát cao và phong cách biểu diễn độc đáo nổi tiếng trên toàn thế giới.

Được biết tới với giọng hát cao và âm vực lên đến năm quãng tám, Vitas được người yêu nhạc Trung Quốc đặt cho biệt danh “Prince of the Dolphin Voice” (Hoàng tử mang giọng ca cá heo). Âm nhạc của anh đặc biệt và rất khó để phân loại, nó là sự kết hợp giữa các yếu tố của techno, nhạc cổ điển, dance, jazz và dân ca.

Ca khúc “Opera No. 2” (“Opera #2”) được phát hành như một đĩa đơn vào năm 2001 đã gây ấn tượng manh và lan truyền một cách nhanh chóng trên internet, điều này ảnh hưởng quan trọng tới sự thừa nhận tài năng của anh ở trên toàn thế giới.

Georgia Brown

Georgia Brown (sinh ngày 29 tháng 6 năm 1980) là nữ ca sĩ người Brazil gốc Ý, được khán giả biết đến với nghệ danh là Rossana Monti. Cô sở hữu âm vực rộng và từng ghi danh vào sách Guinness thế giới vào năm 2005 với kỷ lục lên nốt cao nhất. Giọng của Georgia Brown có thể chạm đến tám quãng tám, từ note G2-G10.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về những ca sĩ có giọng hát cao nổi tiếng và đặc biệt trên toàn thế giới. Quãng giọng cao là một phong cách giọng hát đặc trưng và đòi hỏi sự tập trung, kiên nhẫn và kỹ năng cao trong việc rèn luyện giọng. Bạn yêu thích ai trong những ca sĩ VietVocal đã liệt kê ở trên, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcKinh ngạc với những bài hát khó hát nhất thế giới, bạn có dám thử?
Bài tiếp theoNhững điều thú vị về giọng hát 5 quãng 8 của Mariah Carey