Tuyển tập 10 bài hát Thánh ca giáng sinh lời Việt hay nhất

0
297

Mỗi năm, khi làn gió se lạnh nhẹ báo hiệu mùa đông đang về, những bài hát giáng sinh truyền thống trở thành nguồn cảm hứng cho chúng ta. Những bài hát Thánh ca được xem như một phần không thể thiếu trong các nhà thờ. Và đặc biệt lại càng quan trọng, ý nghĩa trong dịp lễ giáng sinh. Trong bài viết này, VietVocal sẽ gợi ý những bài hát Thánh ca giáng sinh lời Việt hay nhất mà các bạn nhất định không thể bỏ qua trong dịp Noel sắp tới nhé!

1. Cao Cung Lên

Đầu tiên trong danh sách những bài nhạc Thánh ca giáng sinh lời Việt hay nhất phải kể đến Cao Cung Lên, ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện và được thể hiện bởi ca sĩ Mai Thiên Vân. Ca khúc mang một giai điệu vui tươi, rộn ràng, thể hiện niềm vui mừng, sự phấn khởi của những người con Thiên Chúa trong đêm Giáng sinh. Ca từ bài hát ca ngợi về sự ra đời của Chúa Giêsu, Đấng đem tới cho nhân loại niềm hy vọng và hạnh phúc cũng như bày tỏ niềm yêu thương và đức tin gửi đến Người.

2. Chuông Ngân Vang

Bài hát Chuông Ngân Vang là một bản nhạc thánh ca Giáng sinh lời Việt dựa trên giai điệu của bài hát Jingle Bells, được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện do ca sĩ Phương Thanh thể hiện. Bài hát được phát hành vào năm 2006, và nhanh chóng trở thành một trong những bản nhạc thánh ca Giáng sinh được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Bài thánh ca Chuông Ngân Vang mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca ngợi sự ra đời của Chúa Giêsu, mang đến niềm hy vọng và hạnh phúc cho nhân loại. Lời bài hát đơn giản nhưng ý nghĩa, thể hiện niềm vui sướng hân hoan của con người khi đón chào sự ra đời của Chúa Giêsu.

Bài hát Chuông Ngân Vang đã trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi dịp Giáng sinh. Ca khúc được phát trên các kênh truyền hình, đài phát thanh, và được nhiều người yêu thích, hát vang trong mỗi dịp Giáng sinh.

3. Đi Tìm Chúa Tôi

Bài hát Đi Tìm Chúa Tôi là một bản thánh ca Giáng sinh nổi tiếng tại Việt Nam. Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Đức Dũng, được phát hành lần đầu tiên vào năm 2010 do ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã thể hiện ca khúc này một cách xuất sắc, mang đến cho người nghe cảm xúc chân thành và sâu lắng. Với thanh âm ngọt ngào, da diết của nữ ca sĩ đã tạo nên một bài hát thánh ca bày tỏ lòng tôn kính, tình yêu thương của những người con Công giáo gửi đến Chúa. Ca khúc đã được nhiều người yêu thích và trở thành một trong những bản nhạc thánh ca Giáng sinh được nghe nhiều nhất tại Việt Nam.

4. Mùa Đông Năm Ấy

Mùa Đông Năm Ấy là một ca khúc nhạc thánh ca Giáng sinh tiếng Việt do nhạc sĩ Hoài Đức sáng tác, được thể hiện bởi ca sĩ Nguyễn Hồng Ân. Ca khúc mang giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, kể về những kỷ niệm đẹp trong mùa Giáng sinh năm xưa. Qua ca từ, tác giả đã gợi nhớ đến những hình ảnh quen thuộc của mùa Giáng sinh như: cây thông Noel, ánh đèn lấp lánh, tiếng chuông thánh vang vọng,… và những cảm xúc vui tươi, hạnh phúc của một thời thơ ấu.

Ca khúc được phát hành năm 2021 và nhanh chóng trở thành một trong những bản nhạc thánh ca Giáng sinh được yêu thích nhất tại Việt Nam. Xuyên suốt MV là hình ảnh Tu Viện Vinh Sơn ở Đà Lạt và ca sĩ Nguyễn Hồng Ân cùng với nhạc công chơi đàn. Hòa quyện cùng giọng ca trầm ấm chạm tới trái tim người nghe với ca từ như mang hết niềm tin, sự hân hoan và tình yêu gửi đến Chúa.

5. Ngàn Ánh Sao Đêm

Bài hát “Ngàn Ánh Sao Đêm” là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, được thể hiện bởi ca sĩ Mỹ Tâm. Bài hát nằm trong album “Đêm lạnh mùa đông” của Mỹ Tâm được phát hành năm 2016.

Bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, ca ngợi tình yêu và sự hy vọng trong đêm Giáng sinh. Lời bài hát như một lời cầu nguyện, mong cho tình yêu sẽ luôn đong đầy, và hy vọng sẽ luôn soi sáng cho mỗi người cũng như chúc mọi người có được đêm giáng sinh an lành.

Mỹ Tâm là một trong những ca sĩ nổi tiếng nhất Việt Nam, với giọng hát đầy nội lực và cảm xúc. Cô đã thể hiện thành công bài hát “Ngàn Ánh Sao Đêm”, mang đến cho khán giả một ca khúc thánh ca Giáng sinh đầy ý nghĩa.

6. Hang Belem

Hang Belem có tên gọi khác là Hát Khen, một bài hát vô cùng ý nghĩa và trở nên bất hủ trong lòng người Công giáo. Bài hát được chấm bút vào năm 1945 bởi nhạc sĩ Hải Linh và Minh Châu, được thể hiện lần đầu tiên bởi ca sĩ Lệ Hằng năm 1989. Ca khúc nhanh chóng trở thành một bản nhạc thánh ca Giáng sinh được yêu thích nhất tại Việt Nam, được nhiều ca sĩ khác thể hiện lại như: Phi Nguyễn, Nguyễn Hồng Ân, Gia Ân,…

Bài hát mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca ngợi sự ra đời của Chúa Giêsu trong hang đá Belem. Lời bài hát đơn giản, dễ nhớ, nhưng cũng rất ý nghĩa, thể hiện niềm vui và hạnh phúc của mọi người khi đón chào Chúa ra đời.

7. Giai Điệu Mùa Noel

Giai Điệu Mùa Noel là một ca khúc nhạc thánh ca Giáng sinh lời Việt được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Trung, được thể hiện bởi ca sĩ Phạm Thanh Thảo. Ca khúc được phát hành lần đầu tiên vào năm 2003 và nhanh chóng trở thành một bản nhạc thánh ca Giáng sinh được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Ca khúc mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca ngợi sự ra đời của Chúa Giêsu, mang đến niềm hy vọng và hạnh phúc cho nhân loại. Ca khúc cũng thể hiện được không khí rộn ràng, náo nhiệt của mùa Giáng sinh.

Lời bài hát của ca khúc được viết bằng ngôn ngữ giản dị, dễ hiểu, nhưng vẫn mang đầy ý nghĩa. Ca khúc bắt đầu bằng hình ảnh một đêm Giáng sinh với những ánh đèn lấp lánh, những tiếng hát rộn ràng, và những ước mơ của con trẻ. Điệp khúc của ca khúc là một lời ca ngợi sự ra đời của Chúa Giêsu, Đấng mang đến tình yêu thương và hòa bình cho nhân loại.

Lời bài hát của ca khúc cũng thể hiện được không khí rộn ràng, náo nhiệt của mùa Giáng sinh. Ca khúc như một lời mời gọi mọi người hãy cùng nhau đón chào mùa Giáng sinh, mùa của yêu thương và hạnh phúc.

Ca khúc đã được nhiều ca sĩ khác thể hiện lại, nhưng phiên bản của ca sĩ Phạm Thanh Thảo vẫn được coi là phiên bản thành công nhất. Ca khúc Giai Điệu Mùa Noel đã trở thành một phần không thể thiếu mỗi dịp Noel tại Việt Nam.

8. Mừng Chúa Ra Đời

Mừng Chúa Ra Đời là một bài thánh ca Giáng sinh được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Hồng Ân, được thể hiện bởi chính tác giả. Ca khúc được phát hành năm 2018, và nhanh chóng trở thành một trong những bản nhạc thánh ca Giáng sinh được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Ca khúc mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca ngợi sự ra đời của Chúa Giêsu, mang đến niềm hy vọng và hạnh phúc cho nhân loại. Lời bài hát Bài hát như đang kể lại câu chuyện Chúa được sinh ra bởi Đức mẹ Maria tại hang đá Bethlehem cùng với giọng điệu đầy trang trọng, biết ơn. Cũng như lời nguyện cầu hạnh phúc, cho đất nước.

Câu hát “Mùa Giáng Sinh năm nay tôi lại vui mừng Chúa ra đời” đã trở thành một câu hát quen thuộc với nhiều người, thể hiện niềm vui và hạnh phúc khi đón chào một mùa Giáng sinh mới.

9. Giáng Sinh Về

Bài hát “Giáng Sinh Về” được sáng tác bởi nhạc sĩ Gia Ân, được thể hiện bởi chính tác giả. Bài hát được phát hành năm 2021 và nhanh chóng trở thành một bản nhạc thánh ca Giáng sinh được yêu thích tại Việt Nam.

Bài hát mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, ca ngợi sự ra đời của Chúa Giêsu, mang đến niềm hy vọng và hạnh phúc cho nhân loại. Ca khúc bắt đầu với hình ảnh thiên thần báo tin cho các mục đồng về sự ra đời của Chúa Giêsu. Tiếp theo, bài hát kể về sự kiện Chúa Giêsu giáng sinh trong máng cỏ, được các mục đồng, các đạo sĩ và các thiên thần viếng thăm. Cuối cùng, bài hát khép lại với hình ảnh Chúa Giêsu mang lại niềm hy vọng và hạnh phúc cho nhân loại.

Ca từ của bài hát giản dị, dễ nhớ, thể hiện được niềm vui sướng và hạnh phúc của những người được đón nhận tin mừng Giáng sinh. Bài hát cũng mang đậm bản sắc Việt Nam với những hình ảnh thân thuộc như “máy bay hoa”, “ngôi sao sáng”, “cây thông Noel”,…

“Giáng Sinh Về” là một bản nhạc thánh ca Giáng sinh ý nghĩa, mang đến niềm vui và hy vọng cho mọi người trong dịp lễ Noel. Bài hát đã được trình diễn tại nhiều lễ Giáng sinh lớn nhỏ tại Việt Nam và được đông đảo khán giả yêu thích.

10. Khúc Nhạc Mùa Noel

Bài hát “Khúc Nhạc Mùa Noel” là một sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Trung Quân, được thể hiện bởi nhóm nhạc Mây Hồng. Bài hát được phát hành năm 1992 và nhanh chóng trở thành một bản nhạc thánh ca Giáng sinh được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Ca khúc mang giai điệu vui tươi, rộn ràng, thể hiện niềm vui sướng và hạnh phúc của mọi người trong đêm Giáng sinh. Ca từ của bài hát cũng rất ý nghĩa, ca ngợi sự ra đời của Chúa Giêsu, mang đến niềm hy vọng và hạnh phúc cho nhân loại.

“Khúc Nhạc Mùa Noel” đã trở thành một phần không thể thiếu trong mùa Giáng sinh của nhiều người Việt Nam. Bài hát được sử dụng trong nhiều chương trình ca nhạc, lễ hội Giáng sinh và cũng được nhiều gia đình yêu thích, hát vang trong đêm Giáng sinh.

Trên đây VietVocal đã điểm qua những bài hát Thánh ca giáng sinh lời Việt hay nhất để gửi tới các bạn. Chúc các bạn có một mùa giáng sinh an lành, vui vẻ bên gia đình và những người thân yêu nhé!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 0 Trung bình: 0]
Banner khóa học
Bài trước8Bar là gì trong rap? Những phần 8Bar ấn tượng nhất trong Rap Việt
Bài tiếp theoNhững bản nhạc Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại không thể bỏ qua