Hướng dẫn cách tách lời ra khỏi bài hát đơn giản nhất

0
2233

Không chỉ nghe và tải nhạc, việc tách lời ra khỏi bài hát trực tuyến cũng là một tính năng mà nhiều người đang tìm kiếm. Tin vui là bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này thông qua các trang web và các app trực tuyến. Tuy nhiên, bạn có thắc mắc trang web hay ứng dụng nào hỗ trợ chức năng này và liệu chúng có khó sử dụng không? Hãy cùng VietVocal khám phá qua bài viết hôm nay!

Bài viết tham khảo thêm:

Vì sao chúng ta cần tách lời ra khỏi bài hát online?

“Tại sao bạn nên tách lời ra khỏi bài hát trực tuyến? Khi bạn nghe một bài hát nào đó mà bạn yêu thích hoặc muốn sử dụng âm nhạc của nó để tạo ra các beat karaoke hoặc chỉ đơn giản là lấy âm nhạc của bài hát đó, việc tách lời trở nên cần thiết. 

Thường thì những bài hát nổi tiếng và được chú ý không đi kèm với phiên bản beat (không lời) vì nhiều lý do khác nhau. Người dùng muốn tìm những phiên bản nhạc đó để cover hoặc sử dụng cho mục đích cá nhân, chẳng hạn như thêm beat nhạc không lời vào video cá nhân, MV; sử dụng làm nhạc chuông,… thì sẽ phải mất tiền để mua lại bản quyền hoặc mua những phiên bản beat tương tự từ những nhà sản xuất âm nhạc khác.

Nhưng chúng ta hoàn toàn có thể tách lời bài hát ra khỏi nhạc để sử dụng mà không cần phải bỏ tiền mua bản quyền hay mua Beat. Vậy những cách đó là gì và thực hiện như thế nào? Cùng VietVocal tìm hiểu ngay sau đây:

Trang web trực tuyến giúp tách lời ra khỏi bài hát online

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp khác nhau để hỗ trợ phân tách nhạc và lời bài hát. Trong số đó, việc sử dụng các trang web trực tuyến nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn ba trang web dễ sử dụng nhất để tách nhạc và lời bài hát.

1. Tách nhạc khỏi bài hát bằng website Vocal Remover

Vocal Remover là một trang web trực tuyến được nhiều người sử dụng để tách nhạc và lời bài hát. Giao diện đơn giản với nhiều tính năng hỗ trợ. Điều thú vị là việc tách âm thanh hoàn toàn miễn phí trên trang web này.

Bước 1: Mở trình duyệt web trên máy tính và truy cập vào trang web Vocal Remover tại địa chỉ https://vocalremover.org/ 

tach-loi-ra-khoi-bai-hat-5
Hướng dẫn tách nhạc khỏi bài hát bằng Vocal Remover

Bước 2:  Nhấn vào nút “Browse my files” ở giữa màn hình. Chọn tệp nhạc mà bạn muốn tách lời, sau đó tiến hành tải lên.

Bước 3:  Hệ thống sẽ nhanh chóng xử lý bài hát. Sau một vài phút chờ đợi, trang web sẽ cung cấp cho bạn hai tệp âm thanh riêng biệt là nhạc nền (Karaoke) và tệp lời (Vocal)

Bước 4: Nhấp vào biểu tượng Play bên cạnh mỗi tệp âm thanh để kiểm tra. Nếu không hài lòng, bạn có thể điều chỉnh beat nhạc bằng các tùy chọn sau:

  • Filter Frequency: Điều chỉnh tần số, khả năng lọc âm của hệ thống.
  • Format: Chỉnh sửa định dạng và chất lượng âm thanh trước khi tải xuống.

Bước 5: Sau khi kiểm tra xong, nhấp vào nút Save để tải tệp âm thanh mới về máy. Bạn có thể đặt tên lại và chỉ định vị trí lưu trữ cho tệp.

tach-loi-ra-khoi-bai-hat-6
Nhấn nút Save để tải tệp âm thanh mới về máy

2. Tách beat nhạc online nhờ công cụ PhonicMind

Ngoài Vocal Remover, PhonicMind cũng là một công cụ mà bạn nên xem xét. Giao diện màu tím nổi bật với tính năng sử dụng dễ dàng rất phù hợp cho người mới.

Bươc 1:  Tìm vào trang web https://phonicmind.com/ 

Bước 2:  Nhấn vào nút “LET’S GO!” ở giữa màn hình để sử dụng tính năng tách nhạc. Chọn tệp âm thanh mà bạn muốn tách và tải lên.

tach-loi-ra-khoi-bai-hat-3
Cách Tách beat nhạc online nhờ công cụ PhonicMind

Bước 3: PhonicMind sẽ xử lý ngay lập tức và cung cấp cho bạn ba tệp âm thanh khác nhau. Đó là tệp âm thanh gốc (Original), Karaoke (nhạc nền) và Vocal (giọng hát).

Bước 4:  Sau khi đã nghe thử các file âm thanh, bạn chọn “Tải xuống” để tải file về máy.

tach-loi-ra-khoi-bai-hat-4
Nhấn “Tải xuống” để tải file về máy

3. Sử dụng Vocal Remover Pro phân tách nhạc và lời bài hát

Vocal Remover Pro là phiên bản nâng cấp chất lượng cao từ Vocal Remover. Phần mềm này cho phép bạn sử dụng tệp âm thanh trực tiếp từ YouTube, mang lại sự tiện lợi và nhanh chóng cho người dùng. Để tách lời bài hát từ nhạc trực tuyến, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website https://www.vocalremoverpro.com/online-vocal-remover.html 

tach-loi-ra-khoi-bai-hat-1
Cách sử dụng Vocal Remover Pro phân tách nhạc và lời bài hát

Bước 2: Tại giao diện chính của trang web, nhập các thông tin cần thiết vào các ô trống: 

  • Nhấp vào ô “Chọn tệp” để tải lên tệp âm thanh có sẵn trên máy tính.
  • Sao chép liên kết MV YouTube mà bạn muốn tách nhạc và dán vào ô “YouTube Video URL” (nếu bạn muốn sử dụng video nhạc từ YouTube).
  • Nhập mã xác nhận vào ô “Verification“, sau đó nhấp vào nút “Create Karaoke Track“.

Bước 3: Ứng dụng sẽ tiến hành xử lý và cung cấp tệp âm thanh đã được tách. Bạn có thể nhấp vào nút “Download” để tải tệp về máy. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấp vào nút “Share” để chia sẻ tệp âm thanh với bạn bè của mình.

tach-loi-ra-khoi-bai-hat-2
Chọn “Download” để tải tệp về máy

Các ứng dụng giúp tách lời ra khỏi bài hát

Ngoài những trang Web trực tuyến VietVocal đã giới thiệu ở trên, các bạn có thể sử dụng thêm các ứng dụng giúp tách lời ra khỏi bài hát. Sau đây là 6 ứng dụng được đánh giá tốt chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn:

1. Ứng dụng GarageBand 

Ứng dụng GarageBand của Apple không thể thực hiện việc triệt tiêu âm thanh, nhưng chúng ta có thể sử dụng một số công cụ sẵn có để tách lời ra khỏi bài hát. Quá trình này khá đơn giản, chỉ cần thêm plug-in AUGraph icEQ vào bài hát và cài đặt tần số trung bình trong Graphic Equalizer. 

Xem video hướng dẫn chi tiết về cách tách lời bài hát bằng GarageBand tại đây:

2. Ứng dụng Ableton Live

Ableton Live là một phần mềm trả phí khác được sử dụng để tách lời bài hát. App tương thích với cả hệ điều hành Mac và Windows. Xem video hướng dẫn sau để biết cách sử dụng Ableton Live để tách giọng hát của ca sĩ và lấy beat:

3. Ứng dụng Audacity

Audacity là một phần mềm chỉnh sửa âm thanh miễn phí cho cả Mac và Windows, cung cấp cho người dùng một cách đơn giản để tách lời bài hát trong tệp âm thanh kỹ thuật số. 

Bạn có thể sử dụng phương pháp triệt tiêu âm thanh (audio canceling) để xóa hầu hết các giọng hát từ tệp MP3 hoặc âm thanh kỹ thuật số khác. Quy trình bao gồm việc chia bài hát thành hai phần, đảo ngược một nửa và chuyển đổi âm thanh sang chế độ mono. 

Xem video hướng dẫn chi tiết về cách tách lời bài hát bằng Audacity tại đây:

4. Ứng dụng Pro Tools

Avid Pro Tools cung cấp các công cụ để triệt tiêu âm thanh bằng cách đảo ngược một nửa bản nhạc để tách giọng hát. Pro Tools là một ứng dụng trả phí dành cho cả Mac và Windows, nó cũng có các công cụ chỉnh sửa nâng cao cho beat sau khi hoàn thành, vì việc loại bỏ âm thanh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bản thu.

Tham khảo chi tiết hướng dẫn tách lời ra khỏi bài hát bằng Pro Tools tại đây:

4. Ứng dụng Pro Tools

Avid Pro Tools cung cấp các công cụ để triệt tiêu âm thanh bằng cách đảo ngược một nửa bản nhạc để tách giọng hát. Pro Tools là một ứng dụng trả phí dành cho cả Mac và Windows, nó cũng có các công cụ chỉnh sửa nâng cao cho beat sau khi hoàn thành, vì việc loại bỏ âm thanh sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bản thu.

Tham khảo chi tiết hướng dẫn tách lời ra khỏi bài hát bằng Pro Tools tại đây:

5. Ứng dụng Logic Pro

Logic Pro là một lựa chọn khác để tách lời bài hát trong âm thanh kỹ thuật số (chỉ có phiên bản cho Mac OS X và yêu cầu trả phí 200 đô la để sở hữu). Bạn có thể tham khảo video ngắn dưới đây để tìm hiểu về cách tách lời bài hát một cách đơn giản với phần mềm này:

6. Ứng dụng FL Studio

FL Studio là một ứng dụng trả phí khác, chỉ hỗ trợ Windows, và nó là một chương trình tuyệt vời cho người mới bắt đầu. Nó cũng có các công cụ loại bỏ giọng hát bằng phương pháp triệt tiêu âm thanh. Mặc dù quá trình loại bỏ âm thanh trong FL Studio tương tự như Audacity và Pro Tools, nhưng nó có thể mất thời gian hơn. 

Xem video hướng dẫn dưới đây để biết cách thực hiện:

Trên đây là các website và ứng dụng tách lời ra khỏi bài hát, tạo beat nhạc cho người mới lẫn chuyên nghiệp do VietVocal tổng hợp. Hãy tham khảo thật kỹ và thực hành ngay nhé, chúc các bạn thành công và có Beat nhạc ưng ý!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcFlow trong rap – Kỹ thuật rap và âm thanh để thể hiện cá nhân hóa
Bài tiếp theoKhám phá bí quyết luyện thanh hiệu quả cho nam khi vỡ giọng