Top 8 phần mềm học Guitar miễn phí tốt nhất bạn nên thử

0
133

Học chơi guitar là một hành trình thú vị nhưng cũng đầy thách thức, đặc biệt là khi bạn phải tự học mà không có sự hướng dẫn trực tiếp từ các giáo viên. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của các app học guitar miễn phí, bạn có thể tự tin bước vào thế giới âm nhạc mà không gặp quá nhiều khó khăn. Hãy cùng tìm hiểu “Top 8 phần mềm học Guitar miễn phí tốt nhất bạn nên thử” để khám phá những công cụ tuyệt vời này.

1. Guitar Tuner – Chỉnh Dây Đàn

Ngay khi cầm vào đàn, điều đầu tiên cần làm là chỉnh dây đàn. Đừng nghĩ rằng điều này không quan trọng, bởi nó cực kỳ quan trọng. Đặc biệt với những bạn mới bắt đầu học đàn guitar, đôi tai của bạn chưa quen với âm thanh của guitar. Nếu trong quá trình tập, âm thanh bị sai lệch thì dần dần sẽ làm cho việc cảm âm trở nên khó khăn hơn. Điều đó sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng cảm thụ âm nhạc của bạn!

phan-mem-hoc-guitar-mien-phi-1
Guitar Tuner – Chỉnh Dây Đàn

Hiện có rất nhiều phần mềm HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ để chỉnh dây đàn mà bạn có thể dễ dàng tải về điện thoại. Chỉ cần tìm từ khóa “Guitar Tuner”, bạn sẽ thấy rất nhiều lựa chọn.

2. ChordPulse

Đây là phần mềm dành cho những ai chơi guitar lead. Nếu bạn muốn tập lead mà không có nhạc nền, ChordPulse sẽ giúp bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt hợp âm, chọn phong cách nhạc và nhấn nút Play. ChordPulse sẽ chơi hợp âm nền để bạn có thể dựa vào đó và lead. Phần mềm này đặc biệt hữu dụng cho những ai muốn tập lead mà không có ban nhạc.

phan-mem-hoc-guitar-mien-phi-2
Phần mềm học guitar ChordPulse

3. Chordify.com – Dò hợp âm bài hát bất kỳ

Khi bạn chơi guitar đệm hát, bạn sẽ thấy rằng các cao thủ guitar thường có thể dò được hợp âm của một bài hát bất kỳ trong nháy mắt, dù họ chưa từng nghe bài đó. Nếu bạn kiên trì luyện tập, bạn cũng sẽ đạt được khả năng đó! Hiện tại, nếu bạn chưa đạt được trình độ này, hãy sử dụng Chordify.

phan-mem-hoc-guitar-mien-phi-3
Chordify.com – Dò hợp âm bài hát bất kỳ

Hầu hết các bài hát hiện nay đều đã có hợp âm sẵn trên mạng, nhưng nếu bạn muốn tập một bài mới hoàn toàn hoặc một bài “hay nhưng ít người biết”, Chordify chính là điều bạn cần. Mặc dù đôi chỗ có thể chưa hoàn toàn chính xác, nhưng độ chính xác lên đến 80%. Với những bạn đã chơi được một thời gian, như vậy là đủ. Tuy nhiên, lời khuyên của tôi là đừng quá phụ thuộc vào phần mềm cảm âm, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết. Nếu không, bạn sẽ khó “vượt qua giới hạn tầm thường của loài người” để trở thành một “thánh” cảm âm thực thụ!

4. Hợp Âm Chuẩn 

Cách đây vài năm, trong bao đàn của những người chơi đệm hát thường có những cuốn sổ hợp âm dày cộm, nhưng bây giờ mọi thứ đã thay đổi. Hầu như ai có smartphone đều tải app Hợp Âm Chuẩn.

phan-mem-hoc-guitar-mien-phi-4
Phần mềm học Guitar Hợp Âm Chuẩn

Mặc dù tên là Hợp Âm Chuẩn, nhưng đôi khi một số bài điền hợp âm vẫn chưa hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cao ứng dụng này vì tính tiện dụng của nó. Dữ liệu được cập nhật liên tục, đặc biệt là các bài hot được cập nhật hợp âm rất nhanh. Hợp Âm Chuẩn còn có một tính năng rất hữu ích là cho phép người dùng chuyển tông bài hát một cách nhanh chóng và dễ dàng.

5. Metronome – Máy gõ Nhịp

Dù bạn học đàn để đệm hát, solo hay chơi fingerstyle, nhịp điệu là yếu tố vô cùng quan trọng, có thể nói là quan trọng nhất trong việc học đàn. Nhịp là nền tảng cơ bản nhất của âm nhạc, nếu bạn không nắm vững nhịp, bạn chưa thực sự biết chơi nhạc. Nhiều bạn tự tập thường chủ quan không sử dụng metronome vì nghĩ rằng mình đã chắc nhịp, nhưng khi vào phòng thu hoặc đánh cho người khác hát sẽ dễ bị lạc nhịp.

phan-mem-hoc-guitar-mien-phi-5
Phần mềm học Guitar Metronome – Máy gõ Nhịp

VietVocal đã gặp nhiều trường hợp tự học guitar không đúng phương pháp hoặc không tìm hiểu kỹ, các bạn bỏ qua giai đoạn học nhịp. Các bạn nghĩ rằng chỉ cần đánh đủ hợp âm, đủ nốt là được, nhưng đó là sai lầm. Nếu không kịp thời sửa chữa và duy trì thành thói quen, bạn sẽ khó cải thiện. Khi đó, bạn sẽ không thể đàn cho ai hát hay trình diễn trước khán giả. Âm nhạc tuy đa dạng nhưng vẫn phải tuân theo một khuôn khổ nhất định, đó là NHỊP. Vậy nên, nếu bạn chưa từng sử dụng metronome, hãy tải ngay một phần mềm Metronome về và bắt đầu sử dụng.

6. Guitar Pro

Guitar Pro đã quá nổi tiếng rồi, nếu bạn chưa cài Guitar Pro trên máy tính thì đã đến lúc rồi đấy. Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm học đàn guitar hay, nhưng chi tiết, đa dạng và nhiều chức năng nhất chắc chắn là Guitar Pro. Khi viết tab, chuyển soạn, Guitar Pro luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

7. Songsterr

Nếu bạn thường xuyên sử dụng điện thoại, app Songsterr là một vũ khí cực mạnh. Với lượng tab khổng lồ và chất lượng, đây là một app rất xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Ngoài ra, bạn có thể dùng Songsterr hoàn toàn miễn phí trên phiên bản web cho máy tính. Đặc biệt, cộng đồng mạng trên Songsterr rất nhiệt tình, với nhiều thành viên sẵn sàng dành thời gian để sửa tab sao cho chính xác và hay nhất.

phan-mem-hoc-guitar-mien-phi-6
Phần mềm học Guitar Songsterr

8. YouTube

YouTube không chỉ là kênh chia sẻ video giải trí mà giờ đây đã trở thành một người thầy online cho rất nhiều người, không chỉ người học đàn. Không có nơi nào khác trên mạng mà lại có nhiều video hướng dẫn chơi guitar miễn phí như YouTube. Bạn không mất một đồng nào nhưng vẫn có thể xem những clip hướng dẫn cực kỳ chất lượng.

Việc học chơi guitar chưa bao giờ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn nhờ vào sự hỗ trợ của các phần mềm miễn phí. Những công cụ này không chỉ giúp bạn nắm vững các kỹ năng cơ bản mà còn hỗ trợ nâng cao khả năng chơi guitar của bạn qua từng giai đoạn. Từ việc chỉnh dây đàn, luyện nhịp điệu, đến việc tìm kiếm hợp âm và học tab, mỗi phần mềm đều mang lại những lợi ích thiết thực.

Hy vọng rằng danh sách “Top 8 phần mềm học Guitar miễn phí tốt nhất bạn nên thử” sẽ giúp bạn lựa chọn được những công cụ phù hợp nhất cho hành trình âm nhạc của mình. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và khám phá niềm đam mê guitar của bạn theo cách mới mẻ và đầy thú vị!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 1 Trung bình: 5]
Banner khóa học
Bài trướcBao đàn guitar là gì? 4 Loại bao đàn Guitar phổ biến nhất hiện nay
Bài tiếp theoTop 6 ứng dụng chỉnh dây đàn Guitar | Guitar Tuner app tốt nhất