Những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất đến âm nhạc của thế giới

0
99

Âm nhạc là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Nó có sức mạnh lay động lòng người, khơi gợi cảm xúc và truyền tải thông điệp. Trong lịch sử âm nhạc thế giới, đã xuất hiện nhiều nghệ sĩ tài năng với những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc. Họ đã tạo ra những tác phẩm âm nhạc đi cùng năm tháng, ảnh hưởng đến nhiều thế hệ nghệ sĩ và khán giả. 

Bài viết này VietVocal sẽ giới thiệu đến các bạn những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất đến âm nhạc của thế giới.

The Beatles

Thành lập vào năm 1960 tại Liverpool, The Beatles là một trong những nhóm nhạc thành công nhất trong lịch sử nền âm nhạc. Bao gồm các thành viên Paul McCartney, John Lennon, George Harrison và Ringo Starr, The Beatles đạt được thành công đầu tiên vào cuối năm 1962 với single Love Me Do. Sau gần 10 năm thành công vang dội trên khắp thế giới, nhóm nhạc này tan rã vào năm 1970.

nhung-nghe-si-co-suc-anh-huong-nhat-den-am-nhac-cua-the-gioi-1
The Beatles Band

Bảng vàng thành tích của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles khiến ai cũng choáng ngợp với số lượng đĩa bán ra nhiều nhất thế giới, qua mặt cả Ông hoàng Elvis Presley với 7 giải Grammy cùng 15 giải Ivor Novello,… Các ca khúc nổi tiếng nhất của The Beatles có thể kể đến A Day In The Life, Let It Be, Strawberry Fields Forever, Eleanor Rigby, Happiness Is A Warm Gun, Hey Jude, Come Together,…

Elvis Presley

Elvis Presley là một trong những nghệ sĩ người Mỹ nổi tiếng nhất thế kỷ 20. Ông được biết tới như một biểu tượng văn hóa, được gọi bằng cái tên “Ông vua của Rock’n’Roll”. Ngay từ single đầu tay là Heartbreak Hotel vào năm 1956, Elvis đã đạt được thành công, nhanh chóng trở thành nghệ sĩ đi đầu trong thể loại Rock’n’Roll. Bên cạnh tài năng thể hiện qua từng ca khúc cùng style biểu diễn độc đáo, luôn tràn đầy năng lượng đã góp phần đưa tên tuổi Elvis nổi tiếng trên toàn thế giới.

nhung-nghe-si-co-suc-anh-huong-nhat-den-am-nhac-cua-the-gioi-2
Ông vua của Rock’n’Roll Elvis Presley

Với số lượng đĩa tiêu thụ đã đạt đến con số 1 tỷ bản, Elvis Presley cùng The Beatles chính là hai cái tên luôn đứng TOP đầu những bảng xếp hạng doanh số single, album US&UK.  Ở tuổi 36, Elvis đã thắng 3 trên 14 đề cử Grammy và được trao tặng Grammy Lifetime Achievement Award. Các ca khúc nổi tiếng nhất của Elvis có thể kể đến One Night, It’s Now or Never, Loving You, Good Luck Charm, Return to Sender, Return to Sender,… 

Michael Jackson

Năm 2009, cả thế giới bàng hoàng trước sự ra đi của Ông vua nhạc Pop Michael Jackson, một trong những nghệ sĩ thành công và vĩ đại nhất mọi thời đại của nền âm nhạc. Trong suốt 4 thập kỷ, Michael Jackson với những cống hiến lớn lao về âm nhạc, vũ đạo và thời trang đã luôn là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng mạnh mẽ khắp thế giới.

nhung-nghe-si-co-suc-anh-huong-nhat-den-am-nhac-cua-the-gioi-3
Ông vua nhạc Pop Michael Jackson

Thriller là album bán chạy nhất mọi thời đại của Michael Jackson. Các album khác như Bad, Dangerous, Off the Wall và HIStory cũng đều nằm trong danh sách album bán chạy nhất thế giới. Michael Jackson đã đạt 2 kỷ lục Guinness, 13 giải Grammy (trong đó có Grammy Lifetime Achievement Award và Grammy Legend Award), 13 single No.1 tại Mỹ và hơn 750 triệu bản thu. Các ca khúc nổi tiếng nhất của Michael Jackson có thể kể đến Beat It, Thriller, Billie Jean, Smooth Criminal, Man in the Mirror, The Way You Make Me Feel, Rock With You,… 

ABBA

Ra đời vào năm 1972, ban nhạc ABBA bao gồm 4 thành viên là Anni-Frid “Frida” Lyngstad, Benny Andersson, Björn Ulvaeus và Agnetha Fältskog đã nhanh chóng gặt hái thành công ngay từ những single đầu tiên. Trong suốt những năm từ 1972 đến 1983, ban nhạc không ngừng đạt top đầu các bảng xếp hạng trên toàn thế giới. 

nhung-nghe-si-co-suc-anh-huong-nhat-den-am-nhac-cua-the-gioi-4
ABBA Band

ABBA là một trong những ban nhạc có số lượng đĩa tiêu thụ “lớn” nhất thế giới với hơn 375 triệu bản. Cho đến tận hôm nay, nhóm nhạc này vẫn đang tiếp tục được tiêu thụ 2 đến 3 triệu bản album mỗi năm. 

Ban nhạc Thụy Điển cũng là nhóm nhạc Pop đầu tiên xuất thân từ một nước không nói tiếng Anh nhưng lại đạt được thành công vang dội ở các thị trường nói tiếng Anh như Anh, Mỹ, Canada, Australia, New Zealand,… Các ca khúc nổi tiếng nhất của ABBA có thể kể đến như Super Trouper, S.O.S., Mamma Mia, Happy New Year, Dancing Queen, Money, Money, Money, The Winner Takes It All, Lay All Your Love On Me, I Have a Dream,… 

Queen

Bao gồm 4 thành viên Brian May, Freddie Mercury, John Deacon và Roger Taylor, ban nhạc Rock tới từ xứ sở sương mù Queen không thể không góp mặt trong danh sách những nghệ sĩ thành công và có số lượng đĩa bán chạy nhất trên thế giới. Bắt đầu với Rock nhưng theo thời gian, ban nhạc này đã kết hợp thêm nhiều thể loại trong âm nhạc của mình như Funk, Electronic,… và đạt được thành công vang dội chính nhờ sự thay đổi táo bạo này.  

nhung-nghe-si-co-suc-anh-huong-nhat-den-am-nhac-cua-the-gioi-5
Ban nhạc Rock tới từ xứ sở sương mù Queen

Queen nổi tiếng tại Anh từ năm 1970 nhưng phải cho đến năm 1974 với Album Sheer Heart Attack, nhóm mới được biết đến trên toàn thế giới. Queen đã có tổng cộng 18 single No.1, 18 album No.1 và 10 DVD No.1, nhận 7 giải Ivor Novello và bán ra hơn 300 triệu bản thu. Các ca khúc nổi tiếng nhất của Queen có thể kể đến We Will Rock You, Bohemian Rhapsody, Don’t Stop Me Now, We Are the Champions, Somebody to Love, Another One Bites the Dust, Killer Queen, I Want to Break Free,… 

Tham khảo thêm: Phân tích ca khúc Bohemian Rhapsody của Queen

The Rolling Stones

The Rolling Stones được thành lập vào năm 1962, đội hình cuối cùng của ban nhạc Rock nước Anh bao gồm Mick Jagger, Charlie Watts Keith Richards, cùng Ronnie Wood. Ban nhạc đã phát hành tổng cộng 8 concert album, 22 studio album và không đếm xuể các album tổng hợp, bán ra hơn 200 triệu bản thu trên toàn thế giới.

nhung-nghe-si-co-suc-anh-huong-nhat-den-am-nhac-cua-the-gioi-6
The Rolling Stones Band

Sticky Fingers (1971) chính là album mở hàng cho loạt 8 album No.1 tại Mỹ của The Rolling Stones. Với bảng vàng thành tích chói lóa cũng như sức ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ trên toàn thế giới trong suốt thời gian hoạt động, Nhóm đã có mặt trong Top 10 cả hai bảng xếp hạng danh giá: The Billboard Hot 100 Top All-Time Artists và 100 Greatest Artists of All Time.

Các ca khúc nổi tiếng nhất của ban nhạc The Rolling Stones có thể kể đến như Paint It Black, (I Can’t Get No) Satisfaction, Sympathy for the Devil, Gimme Shelter, Start Me Up, You Can’t Always Get What You Want, Angie,…

Bài viết này VietVocal đã giới thiệu một số nghệ sĩ có sức ảnh hưởng nhất đến âm nhạc của thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ tài năng khác cũng đã có những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc. Âm nhạc là một thế giới rộng lớn và muôn màu, hãy tiếp tục khám phá và thưởng thức những tác phẩm âm nhạc tuyệt vời để cảm nhận được sức mạnh diệu kỳ của âm nhạc.

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 0 Trung bình: 0]
Banner khóa học
Bài trướcNhạc lý là gì? Hướng dẫn cách tự học nhạc lý hiệu quả
Bài tiếp theoNhạc thính phòng là gì? Lịch sử phát triển của Chamber Music