Ngành Thanh nhạc xét tuyển tổ hợp môn nào? Các phương thức xét tuyển

0
169

Không gì có thể so sánh với sự phong phú của âm nhạc trong cuộc sống, đúng không? Âm nhạc chính là một loại thức ăn tinh thần, là cách chúng ta thể hiện tâm hồn, và là ngôn ngữ được trái tim dùng để giao tiếp. Với nhận thức về tầm quan trọng đó, ngành Thanh nhạc đã ra đời để bám sát xu hướng và thỏa mãn niềm đam mê của các bạn học sinh. Đây là một bước quan trọng khi họ đang đứng trước ngã tư quyết định về con đường đại học của mình.

Để giúp các thí sinh và phụ huynh hiểu rõ hơn và đưa ra quyết định đúng đắn, bài viết này VietVocal sẽ trình bày thông tin về Ngành Thanh nhạc xét tuyển những tổ hợp môn nào cũng như các phương thức để xét tuyển ngành Thanh nhạc hiện nay.

Bài viết tham khảo thêm:

Ngành Thanh nhạc xét những tổ hợp môn nào?

Bên cạnh việc chọn trường, việc tìm hiểu kỹ về các tổ hợp môn xét tuyển của từng trường cũng rất quan trọng. Điều này giúp các thí sinh lên kế hoạch học tập hợp lý và phát huy tối đa năng lực riêng của họ để đạt được kết quả cao.

Để có cơ hội theo đuổi đam mê âm nhạc và theo học ngành Thanh nhạc tại các trường đào tạo chuyên nghiệp ở cấp đại học và cao đẳng, trước hết, các bạn cần hoàn thành bậc trung học phổ thông. Tiếp theo, để đáp ứng yêu cầu xét tuyển, bạn sẽ phải tham gia kỳ thi tổ hợp đặc biệt khối N, với 2 tổ hợp môn sau:

  • N00: Ngữ văn | Năng khiếu Âm nhạc 1 | Năng khiếu Âm nhạc 2
  • N02: Ngữ văn | Ký xướng âm | Hát hoặc biểu diễn nhạc cụ

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn, dưới đây sẽ là thông tin về tổ hợp môn xét tuyển ngành Thanh nhạc do VietVocal tổng hợp được tại các trường Đại học, Cao đẳng uy tín nhận được rất nhiều sự lựa chọn của phụ huynh, học sinh hiện nay.

  • Trường Đại học Sài Gòn xét tuyển ngành Thanh nhạc với tổ hợp gồm: Môn Ngữ Văn + Kiến thức âm nhạc + Thanh nhạc.
  • Nhạc viện TP.HCM xét tuyển ngành Thanh nhạc với tổ hợp các môn: Kiến thức âm nhạc + Thanh nhạc.
  • Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM xét tuyển ngành Thanh nhạc với tổ hợp các môn: Hát 02 bài + Thẩm âm.
  • Trường Đại học Công nghệ (HUTECH) Xét tuyển ngành Thanh nhạc với tổ hợp môn N00: Ngữ Văn + Năng khiếu 1 + Năng khiếu 2.​​​​​​

Ngoài những tổ hợp môn xét tuyển, các bạn cũng nên tham khảo cả điểm trúng tuyển cũng từng trường VietVocal đã liệt kê ở trên cũng như các trường khác của các năm trước để tìm ra trường phù hợp với năng lực của bản thân mình cũng như lên kế hoạch để ổn luyện hợp lý.

Các phương thức tuyển sinh ngành Thanh nhạc của các trường hiện nay

Hiện nay, các trường đại học/ cao đẳng ngành Thanh nhạc có nhiều phương thức xét tuyển khác nhau tạo thêm nhiều cơ hội cho thí sinh. Trong đó, việc xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông vẫn là một phương thức tuyển sinh phổ biến áp dụng tại hầu hết các trường. Tuy nhiên, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh có thành tích học tập xuất sắc, một số trường đã thêm cả phương thức xét tuyển dựa trên học bạ.

Ví dụ, tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), có hai phương thức xét tuyển dựa trên thành tích học bạ cụ thể như sau:

– Đối với phương thức xét tuyển học bạ dựa theo tổng điểm trung bình của 3 môn năm lớp 12:

  • Tốt nghiệp bậc THPT
  • Tổng điểm trung bình của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên (khối ngành Sức khỏe theo như quy định của Bộ GD&ĐT)

– Đối với phương thức xét tuyển học bạ dựa theo tổng điểm trung bình 3 học kỳ:

  • Tốt nghiệp bậc THPT
  • Tổng điểm trung bình của 03 học kỳ (HK1, HK2 năm học lớp 11 và HK1 năm học lớp 12) đạt từ 18 điểm

– Đối với phương thức xét tuyển theo kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM: Điều kiện là thí sinh phải tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức và đạt đủ điểm đầu vào do trường HUTECH quy định.

Lưu ý một số trường đào tọa ngành thanh nhạc tuy có cùng các phương thức xét tuyển và tổ hợp giống nhau tuy nhiên mức điểm chuẩn xét tuyển lại có sự chênh lệch. Vậy nên các bạn hãy tìm hiểu thông tin thật chính xác từ các trang, nguồn thông tin chính thống để có sự lựa chọn tốt nhất.

Sau những thông tin VietVocal vừa cung cấp, chắc hẳn các bạn đã giải đáp được thắc mắc “Ngành Thanh nhạc xét những tổ hợp môn nào?” rồi phải không nào. Nhưng nếu đã lựa chọn ngành Thanh nhạc để thực hiện được niềm đam mê, ước mơ của bản thân thì bạn nên dành thật nhiều thời gian tìm hiểu rõ về các câu hỏi liên quan về ngành như: Học ngành Thanh nhạc ở đâu uy tín? Ngành Thanh nhạc lấy điểm chuẩn bao nhiêu? Có nên theo học ngành Thanh nhạc hay không?,.. để có được quyết định chính xác nhất cho tương lai của mình nhé!

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích hãy để lại một lượt like và share nhé. Hoặc nếu có bất kỳ thắc mắc nào về khóa học cũng như các thông tin trong bài viết hãy liên hệ với VietVocal bằng cách để lại bình luận phía dưới hoặc gửi về email Hotro@vietvocal.com. Rất mong nhận được phản hồi từ bạn!

Đánh giá bài viết!
[Tổng: 0 Trung bình: 0]
Banner khóa học
Bài trướcNgành Thanh nhạc là gì? Có nên học ngành Thanh nhạc hay không?
Bài tiếp theoTìm hiểu về những thiết bị cơ bản để thu âm tại nhà